CÔNG NGHỆ

"Tàu Metro Nhổn - Ga Hà Nội: Có Nút Chống Ngủ Gật Cho Lái Tàu?"

Để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành và ngăn chặn tình trạng lái tàu ngủ gật, các tàu được trang bị nút chống ngủ gật cùng với camera giám sát.

Sau một thời gian dài mong đợi, vào sáng ngày 8 tháng 8, tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội dài 8,5 km đã chính thức hoạt động thương mại. Điều này có nghĩa là cư dân ở khu vực Nhổn - QL32 - Cầu Diễn - Mai Dịch - Cầu Giấy giờ đây có thể di chuyển đến nơi làm việc hàng ngày bằng tàu điện.

Trong cuộc phỏng vấn với các phương tiện truyền thông, ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) - cho biết, trên tàu metro Nhổn - ga Hà Nội sẽ được trang bị nút nhấn nhằm ngăn chặn tình trạng ngủ gật của tài xế.

Theo đó, trong quá trình hoạt động trên tuyến đường sắt này, người lái tàu không cần phải rời khỏi vị trí khi tàu dừng lại ở các ga. Do đó, nhằm đảm bảo an toàn và ngăn chặn tình trạng... ngủ gật của lái tàu, tàu đã được lắp đặt nút chống ngủ gật cùng với camera giám sát.

Ông Vũ Hồng Trường - Giám đốc điều hành của Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro)

Về công nghệ điều hành tàu, hệ thống tàu trong dự án này áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất đến từ Pháp và các quốc gia châu Âu, được thiết kế để bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng.

Tàu hỏa tiêu tốn năng lượng chỉ bằng một phần ba so với xe buýt và một phần tư so với ô tô cá nhân. Tất cả các đoàn tàu đều hoạt động trên đường ray có khổ tiêu chuẩn 1.435mm, áp dụng công nghệ hàn liên tục, điều này giúp tăng tốc độ di chuyển, đồng thời giảm thiểu độ ồn và sự rung lắc.

Khu vực bên trong khoang của nhân viên lái tàu

Mỗi đoàn tàu bao gồm 4 toa được chế tạo bởi Alstom (Pháp), sử dụng hợp kim nhôm nhẹ và có độ bền cao. Tàu được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại như hệ thống điều hòa không khí, camera giám sát và tay nắm đứng làm bằng đai cao su mềm. Ngoài ra, tàu còn có khu vực đặc biệt dành cho người đi xe lăn và người lớn tuổi. Hệ thống đèn LED tự động điều chỉnh độ sáng khi tàu vào khu vực ngầm nhằm mang lại sự thoải mái cho hành khách.

Tuyến metro này được trang bị hệ thống tín hiệu điều khiển tàu dựa trên công nghệ thông tin (CBTC), một công nghệ tiên tiến đang được áp dụng phổ biến ở nhiều quốc gia như Nhật Bản và Trung Quốc. Hệ thống này cho phép điều khiển tàu theo thời gian thực, từ đó tối ưu hóa tần suất hoạt động mà vẫn bảo đảm an toàn.

Cùng Chuyên Mục

PewPew phản ánh việc hình ảnh và video của mình bị dùng trái phép để bán hàng, đang thu thập bằng chứng!
CÔNG NGHỆ

PewPew phản ánh việc hình ảnh và video của mình bị dùng trái phép để bán hàng, đang thu thập bằng chứng!

Việc sử dụng hình ảnh trái phép không chỉ gây ra sự hiểu lầm cho người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến hợp đồng giữa PewPew và các đối tác kinh doanh.

Huawei ra mắt máy tính bảng siêu mỏng, màn hình chất lượng cao cho người yêu thích vẽ, giá 15 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Huawei ra mắt máy tính bảng siêu mỏng, màn hình chất lượng cao cho người yêu thích vẽ, giá 15 triệu đồng

Huawei đã chính thức ra mắt sản phẩm Huawei MatePad 11.5" tại thị trường Việt Nam. Thiết bị này hứa hẹn mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng với nhiều tính năng nổi bật.

Sony giới thiệu bộ sưu tập loa không dây mới
CÔNG NGHỆ

Sony giới thiệu bộ sưu tập loa không dây mới

ULT Tower 10, ULT Field 7 và ULT Field 1 là ba mẫu loa không dây mới nhất trong dòng sản phẩm Power Sound của Sony.

"Bất ngờ việc chuyển 90 triệu nhận
CÔNG NGHỆ

"Bất ngờ việc chuyển 90 triệu nhận 'bưu phẩm' 180 triệu đồng từ nước ngoài"

Một người phụ nữ ở Quảng Bình đã bị lừa đảo khi được thông báo nhận bưu phẩm trị giá 180 triệu đồng từ nước ngoài mà không rõ nguồn gốc. Để nhận được gói bưu phẩm này, cô phải rút 90 triệu đồng từ tiền tiết kiệm của mình để chuyển khoản, nhưng cuối cùng sự việc đã bị phát hiện là một trò lừa đảo.

Máy tính bảng "hot" trở lại, iPad dẫn đầu thị trường
CÔNG NGHỆ

Máy tính bảng "hot" trở lại, iPad dẫn đầu thị trường

Theo thống kê mới nhất từ IDC, thị trường máy tính bảng đã có dấu hiệu phục hồi, với Apple chiếm ưu thế hàng đầu nhờ vào dòng sản phẩm iPad.

"Smartphone hàng đầu Trung Quốc vượt xa iPhone và Samsung"
CÔNG NGHỆ

"Smartphone hàng đầu Trung Quốc vượt xa iPhone và Samsung"

Vài năm sau khi gia nhập thị trường smartphone, Huawei đã quyết định tạo nên sự bất ngờ cho các đối thủ của mình.