CÔNG NGHỆ

TGDĐ đóng cửa hàng ở Việt Nam, nhưng mở rộng ở Indonesia.

Ở Indonesia, Thế Giới Di Động đã kết hợp với Erajaya Digital để thành lập chuỗi cửa hàng Erablue.

Erablue - a joint venture between Erajaya Digital from Indonesia and Thế Giới Di Động (TGDĐ) - has recently achieved a milestone of 50 stores for this chain in the archipelago country. This is an important milestone in the development of the newly launched retail brand at the end of 2022.

TGDĐ đóng cửa hàng ở Việt Nam, nhưng mở rộng ở Indonesia.

Với 5 cửa hàng khai trương ban đầu, Erablue đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu tại Indonesia với chuỗi các cửa hàng bán các sản phẩm điện tử, điện máy và gia dụng. Mỗi cửa hàng có diện tích khoảng 250 - 300m2 hoặc 180 - 200m2, và đạt doanh thu tương ứng khoảng 4,5 tỷ đồng/tháng và 2,5 tỷ đồng/tháng. Hiện tại, chuỗi Erablue đã đạt mức hoàn vốn ở cấp độ cửa hàng.

Sự phát triển của Erablue đã đóng góp vào việc tăng cường hình ảnh của Việt Nam trong mối quan hệ giữa hai quốc gia. Trong buổi phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia, ông Tạ Văn Thông, đã cho biết: "Sự kiện này diễn ra chính xác 1 tuần sau chuyến thăm của Tổng thống Indonesia Joko Widodo tới Việt Nam. Sự phát triển của Erablue đã đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện cam kết và mong muốn của các nhà lãnh đạo hai nước, đó là tăng cường hợp tác thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp hai bên".

Tiềm năng trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng tại Indonesia là rất lớn, điều này được hỗ trợ bởi tốc độ tăng trưởng dân số nhanh chóng và sự tách rời của thị trường. So sánh với Việt Nam, thị trường Indonesia có quy mô dân số gấp 2,7 lần, trong khi thu nhập bình quân đầu người gấp 1,15 lần. Hiện tại, chưa có chuỗi bán lẻ nào đủ mạnh để dẫn dắt thị trường này; đồng thời, dịch vụ bán hàng, lắp đặt, hậu mãi tại đây còn khá mới mẻ, chưa đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng - điều mà TGDĐ có thể tận dụng làm lợi thế.

Ông Joy Wahjudi - CEO Erajaya Digital, đã cho biết rằng: "Kết hợp sức mạnh của Erajaya Digital từ Indonesia và Tập đoàn TGDĐ từ Việt Nam, chúng tôi có thể tận dụng cơ hội này bằng cách xây dựng chuỗi cửa hàng bán lẻ Erablue tại các địa điểm phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Chúng tôi tin rằng Erablue sẽ trở thành thương hiệu bán lẻ được khách hàng lựa chọn trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng, với dịch vụ hậu mãi toàn diện mà không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác".

Ngoài việc cung cấp một loạt các sản phẩm điện tử, điện máy, gia dụng chính hãng, Erablue còn mang đến cho khách hàng ở Indonesia những dịch vụ hậu mãi chưa từng có trước đây. Điều này bao gồm việc giao hàng và lắp đặt miễn phí trong vòng một ngày, đổi sản phẩm trong vòng 1 tháng kể từ ngày mua đối với các sản phẩm điện tử tiêu dùng và thiết bị gia dụng nhỏ. Erablue cũng hợp tác với các hãng để đảm bảo khách hàng nhận được sự hỗ trợ tốt về chế độ bảo hành và sửa chữa sản phẩm.

Số lượng cửa hàng đang tăng nhanh chóng, với 50 cửa hàng mới được mở trong thời gian gần đây, trong khi vào cuối tháng 10/2023 chỉ có 16 cửa hàng. Điều này cho thấy Erablue đã bắt đầu hoàn thiện mô hình kinh doanh và tìm ra công thức thành công. Hiện nay, Erablue không chỉ có mặt tại thành phố Jakarta mà còn mở rộng ra các tỉnh lân cận như Bogor, Depok, Tangerang, Bekasi và trên trang web bán hàng trực tuyến erablue.id. Chuỗi cửa hàng dự định sẽ tăng số lượng cửa hàng lên 75 và hòa vốn ở cấp độ công ty trong năm nay.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO của Công ty Cổ phần TGDĐ, cho biết rằng với những diễn biến hiện tại, chúng tôi tin tưởng rằng Erablue sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu đã đề ra. Erablue còn có tiềm năng phát triển rất lớn và sẽ nhanh chóng trở thành nhà bán lẻ hàng đầu tại Indonesia.

Là một đối tác quan trọng của Erablue, ông Shinji Teraoka - Chủ tịch công ty Sharp Electronics Indonesia - đã cho biết: "Sharp Indonesia rất tự hào được trở thành đối tác của Erablue Electronics từ khi bắt đầu. Chúng tôi thực sự ngạc nhiên với sự phát triển của Erablue tại Indonesia. Chỉ từ tháng 11/2022, khi chỉ có một siêu thị, đến nay chỉ trong vòng một năm, Erablue đã phát triển mạnh mẽ với 50 siêu thị".

Trước tình hình nhu cầu và sức mua giảm sút, TGDĐ đã tiến hành tái cấu trúc tổ chức để tối ưu hóa hoạt động, với mục tiêu giúp công ty thích ứng linh hoạt và có khả năng chống chịu tốt hơn trước sự biến động của thị trường.

Trong tháng 10 và 11/2023, công ty đã đóng hơn 150 cửa hàng của mình, bao gồm các chuỗi TGDĐ, Điện máy Xanh và TopZone (so với cuối quý III/2023). Sau đó, họ tiếp tục đóng một số cửa hàng không hiệu quả về doanh thu và lợi nhuận vào tháng 12 để đảm bảo hoạt động ổn định, chuẩn bị cho mùa bán hàng cao điểm của Tết Nguyên đán 2024.

Cùng Chuyên Mục

Cha hỏi mạng về con gái 11 tuổi muốn mua iPhone 15 Pro Max và kết quả bất ngờ.
CÔNG NGHỆ

Cha hỏi mạng về con gái 11 tuổi muốn mua iPhone 15 Pro Max và kết quả bất ngờ.

Câu chuyện về một cô bé 11 tuổi yêu cầu cha mua cho mình chiếc iPhone 15 Pro Max đắt đỏ đã thu hút sự chú ý của gần 10.000 người dùng trên diễn đàn.

Hướng dẫn xử lý khi bị hack tài khoản mạng xã hội.
CÔNG NGHỆ

Hướng dẫn xử lý khi bị hack tài khoản mạng xã hội.

Theo các báo cáo gần đây, số lượng người dùng bị tấn công và hack tài khoản mạng xã hội đang gia tăng đáng kể trong vài năm qua.

Hướng dẫn khắc phục lỗi OnCreateSession trong game Palworld
CÔNG NGHỆ

Hướng dẫn khắc phục lỗi OnCreateSession trong game Palworld

Bài viết này sẽ giới thiệu về lỗi OnCreateSession trong game Palworld, cung cấp thông tin về nguyên nhân gây ra lỗi này và cách khắc phục.

Xiaomi ra mắt cáp sạc nhanh USB-C 60W với giá bất ngờ
CÔNG NGHỆ

Xiaomi ra mắt cáp sạc nhanh USB-C 60W với giá bất ngờ

Xiaomi, một thương hiệu công nghệ nổi tiếng với nhiều sản phẩm đa dạng, đã mới đây gia nhập thị trường cáp USB-C bằng việc giới thiệu một sản phẩm mới.

Tủ lạnh 4 cửa dung tích 660 lít, mặt đá cẩm thạch, có kết nối Wi-Fi
CÔNG NGHỆ

Tủ lạnh 4 cửa dung tích 660 lít, mặt đá cẩm thạch, có kết nối Wi-Fi

Tủ lạnh hiếm có kết nối Wi-Fi, cho phép điều chỉnh nhiệt độ và quản lý thực phẩm từ xa.

Cosplay Defeng từ Azur Lane
CÔNG NGHỆ

Cosplay Defeng từ Azur Lane

Dafeng, một nhân vật hấp dẫn trong trò chơi Azur Lane, đã được thực hiện thành hiện thực với bộ trang phục xường xám vô cùng gợi cảm.