CÔNG NGHỆ

"Thông số Wuling Bingo tại Việt Nam: 5 bản, chạy 200-500km/sạc, giá 540 triệu, sạc nhanh nhưng chưa có trạm"

Wuling Bingo ra mắt tại Việt Nam với 5 phiên bản, cạnh tranh trong phân khúc xe hạng A. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất là chưa có trạm sạc nhanh phù hợp cho tính năng này.

Công ty phân phối TMT Motors đã xác nhận kế hoạch nhập khẩu 5 bản xe Wuling Bingo về Việt Nam. Trong đó, 2 phiên bản đã được đưa vào nhà máy Hưng Yên, bao gồm bản tầm hoạt động 333 km - LV1 và 410 km - LV1.

Dự tính 2 phiên bản của Wuling Bingo với phạm vi di chuyển là 203 km - LV0 và 510 km plus sẽ trở về nhà máy vào cuối tháng 7/2024. Trong khi đó, phiên bản dành cho xe chạy dịch vụ, taxi dự kiến sẽ trở về nhà máy vào quý IV/2024.

Cặp Wuling Bingo đã xuất hiện tại nhà máy của TMT Motors ở Hưng Yên. Bức ảnh được chụp tại TMT Motors.

Đáng chú ý, mặc dù chưa chính thức ra mắt, TMT Motors đã thông báo đã có đơn đặt hàng. Theo đó, nhà phân phối cho biết nhiều hãng taxi và vận tải lớn tại Việt Nam đã đặt mua phiên bản Wuling Bingo LV0 (phiên bản tiêu chuẩn) đi kèm cả sạc chậm và sạc nhanh để sử dụng trong việc chạy taxi hoặc cung cấp dịch vụ đưa đón học sinh đến trường, đưa đón khách đi ăn uống tại các nhà hàng, quán ăn nhằm tránh vi phạm về nồng độ cồn.

Nhà phân phối này đã thông báo con số rõ ràng đã ký hợp tác cung cấp 2.050 xe Wuling cho các công ty taxi và doanh nghiệp vận chuyển dịch vụ. Số này gần bằng doanh số của Kia Sonet tích lũy sau 5 tháng đầu năm 2024 (2.818 xe).

Wuling Bingo có gì?

Wuling Bingo là sản phẩm của liên doanh SGMW (bao gồm SAIC - GM - Wuling) và hiện đang là một trong những dòng xe phổ biến nhất của thương hiệu Wuling tại thị trường Trung Quốc và các quốc gia Đông Nam Á. Ngoài Trung Quốc, Wuling Bingo đã được phân phối tại nhiều quốc gia Đông Nam Á như: Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan và sẽ sớm có mặt tại Việt Nam.

Xe có tích hợp cả hệ thống sạc nhanh, tuy nhiên vẫn chưa có cơ sở sạc như xe VinFast. Ảnh: TMT Motors.

Xe được ra mắt vào cuối tháng 3/2023 với thiết kế đáng yêu, tròn trịa khác biệt so với Wuling Mini EV. Bố cục này rất hấp dẫn với người tiêu dùng trẻ, đặc biệt là phụ nữ. Xe có kích thước là 3.950 x 1.708 x 1.580 (mm) và chiều dài cơ sở là 2.560 mm. Do đó, Wuling Bingo nhỏ hơn một chút so với VinFast VF 5 Plus (3.965 x 1.720 x 1.580) nhưng cơ sở lại dài hơn (VF 5 Plus là 2.513 mm).

Sự thiếu hụt trạm sạc của các hãng xe ngoại VinFast có thể được cải thiện sớm, với nhiều đơn vị quan tâm đến việc xây dựng hệ thống này tại Việt Nam. Ví dụ, Công ty Thiết bị & Giải pháp Sạc điện EVS - một startup hoạt động trong lĩnh vực xe điện tại Việt Nam - đã được Tập đoàn Siemens chọn làm Đối tác Giải pháp về thiết bị sạc tại thị trường nội địa. Công ty này cũng sẽ cung cấp thiết bị cho một hệ thống trạm sạc ô tô điện trên toàn quốc.

Nhà phân phối cũng xác nhận rằng các phiên bản Wuling Bingo được nhập về từ hãng chính là phiên bản mới nhất, được trang bị nhiều công nghệ hiện đại và được cải tiến so với phiên bản cũ đang được bán tại Trung Quốc và các quốc gia ASEAN hiện nay.

Bốn loại pin với dung lượng khác nhau, bao gồm 203km - LV0, 333km - LV1, 410km - LV1 và 510km plus, đều có khả năng sạc nhanh, giúp đầy pin từ 30% đến 80% chỉ trong vòng 35 phút. Mặc dù vậy, tổ chức vẫn chưa xây dựng hệ thống trạm sạc tại Việt Nam. Do đó, người tiêu dùng ở Việt Nam vẫn phải sử dụng chế độ sạc thông thường.

TMT Motors cũng đã xác nhận một số trang bị khác trên mẫu xe Wuling Bingo tại Việt Nam như ghế lái điều chỉnh điện, hệ thống điều hòa tự động, nút khởi động bằng cách bấm, và phanh tay điện tử.

Xe được thiết kế với nhiều đường cong tròn, tỏa sáng với phong cách cổ điển. Ảnh: TMT Motors.

Trang thiết bị an toàn trên Wuling Bingo bao gồm hệ thống phanh ABS/EBD, phanh tay điện tử, hệ thống hỗ trợ giữ phanh tự động, cân bằng điện tử, camera lùi, hệ thống giám sát áp suất lốp, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm từ xa.

Giá bán có đủ hấp dẫn?

Một thông tin đáng chú ý khác mà TMT Motors tiết lộ là về giá bán của Wuling Bingo. Mặc dù không nêu rõ giá cụ thể tại Việt Nam, trong thông báo của TMT Motors vẫn có thông tin đáng lưu ý. Theo đó, "Ngoài Việt Nam, Wuling Bingo đã được xuất khẩu tới các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Thái Lan, Philippines, Campuchia, Lào, Myanmar và đã trở thành mẫu xe được ưa chuộng tại các thị trường này. Giá bán tại các nước ASEAN cho phiên bản có thể di chuyển được 333 km dao động từ 540-580 triệu đồng".

Việc có khả năng sạc nhanh là một ưu điểm, nhưng việc thiếu trạm sạc nhanh lại là một nhược điểm lớn đối với xe Wuling. Ảnh: TMT Motors.

Điều này cho thấy giá bán của chiếc phương tiện Wuling Bingo ở Việt Nam có thể nằm trong khoảng giá này. Nếu như vậy, giá của nó sẽ tương đương với chiếc VinFast VF 5 Plus cùng kèm theo pin (548 triệu đồng). Tuy nhiên, VinFast thường xuyên có các chương trình khuyến mãi. Ví dụ, vào tháng 6, sau khi được giảm giá, giá của chiếc VinFast VF 5 Plus cùng kèm pin chỉ còn hơn 526 triệu đồng.

Cùng Chuyên Mục

Top 5 tivi chất lượng xem trực tiếp Euro 2024
CÔNG NGHỆ

Top 5 tivi chất lượng xem trực tiếp Euro 2024

Nhu cầu mua tivi để xem giải Euro 2024 tăng cao do sức nóng của giải đấu này ngày càng gia tăng.

Nhật Bản ghi kỷ lục với tốc độ truyền dữ liệu 402 Tb/s
CÔNG NGHỆ

Nhật Bản ghi kỷ lục với tốc độ truyền dữ liệu 402 Tb/s

Nhật Bản thiết lập kỷ lục mới về truyền dữ liệu cao mà không cần nâng cấp cơ sở hạ tầng cáp quang hiện tại.

Cập nhật gói đăng ký mới YouTube Premium với nhiều tính năng mới
CÔNG NGHỆ

Cập nhật gói đăng ký mới YouTube Premium với nhiều tính năng mới

YouTube Premium sẽ phát hành các gói dịch vụ mới trong thời gian tới, cho phép người dùng chia sẻ các ưu đãi và tiện ích của mình với bạn bè.

Nhận biết 5 chỉ báo khi điện thoại bị cài đặt nghe lén
CÔNG NGHỆ

Nhận biết 5 chỉ báo khi điện thoại bị cài đặt nghe lén

Nhiều người gặp nguy cơ bị lộ thông tin và xâm phạm tự do cá nhân do việc điện thoại bị cài nghe lén.

Những smartphone đáng chú ý sắp ra mắt trong tháng tới
CÔNG NGHỆ

Những smartphone đáng chú ý sắp ra mắt trong tháng tới

Tháng 7/2024 sẽ chứng kiến sự ra mắt của nhiều smartphone mới, chủ yếu trong phân khúc tầm trung và sẽ được giới thiệu lần đầu tại thị trường Trung Quốc.

iPhone 15 Pro Max bị quả tạ 40kg rơi, hỏng hóc không?
CÔNG NGHỆ

iPhone 15 Pro Max bị quả tạ 40kg rơi, hỏng hóc không?

Một iPhone 15 Pro Max cao cấp đã bị một quả tạ nặng 90 pound (khoảng 40kg) rơi vào, liệu thiết bị này có tồn tại hay không?