CÔNG NGHỆ

Triển lãm World Photography Awards: Bộ ảnh đa dạng và đẹp mắt

Bức ảnh đẹp ấn tượng nhất là tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn được chụp trong cảnh mây và nắng sớm, hòa quyện với vẻ đẹp tự nhiên tươi sáng.

Sony Việt Nam vừa tổ chức triển lãm những bức ảnh xuất sắc được vinh danh tại giải thưởng Sony World Photography Awards (SWPA) 2024. Giải thưởng này do Hiệp hội Nhiếp ảnh Thế giới tổ chức, phối hợp cùng Sony. Sự kiện không chỉ tôn vinh các nhiếp ảnh gia Việt Nam tài năng đã đoạt giải, mà còn mở ra một thế giới độc đáo và đẹp mắt qua ống kính của các nhiếp ảnh gia trên toàn cầu.

Với số lượng ấn tượng hơn 395.000 bức ảnh dự thi từ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, Cuộc thi Sony World Photography Awards 2024 là một chuyến hành trình đầy màu sắc khám phá văn hóa đa dạng trên thế giới, ghi lại những khoảnh khắc độc đáo của cuộc sống và những địa hình đặc biệt qua ống kính của các nhiếp ảnh gia. Đây cũng chính là cách mà nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt đã xuất sắc giành chiến thắng Giải Quốc Gia (National Award Winner) của SWPA 2024 với tác phẩm "Ngọn núi cao nhất Nam Bộ".

Được thực hiện vào một buổi sáng đầu tháng 10/2023 tại núi Bà Đen, tác phẩm của Trần Tuấn Việt ghi lại khoảnh khắc bức tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn lấp lánh trong làn mây và ánh sáng bình minh, hoà quyện với vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên núi Bà, tạo nên cảnh tượng mơ mộng và yên bình. Tác phẩm nổi bật này hiện đang dẫn đầu trên trang web của cuộc thi, xếp hạng trong top 11 bức ảnh đoạt giải cao nhất và cũng là tác phẩm duy nhất từ Việt Nam giành giải.

Tác phẩm

Bức tranh "Ước mơ của biển" đã được xếp vào top 10 của Giải Quốc tế danh mục Động vật hoang dã tại SWPA 2024.

Khi tham dự triển lãm, khán giả đam mê nhiếp ảnh cũng được thưởng thức tác phẩm "Ước mơ rùa biển" của nhiếp ảnh gia Thiện Nguyễn. Đây là một tác phẩm đã giành giải vào năm 2023 trong hạng mục Giải Quốc gia. Năm 2024, tác phẩm của anh tiếp tục được chọn vào top 10 của Giải Quốc tế hạng mục Wildlife tại SWPA 2024 với bức ảnh Mother love (Tình mẫu tử).

Hơn nữa, triển lãm còn có một khu vực trưng bày video-graphy, giới thiệu những đoạn phim ngắn nghệ thuật từ các tác giả sáng tạo của Sony Alpha, cũng như hình ảnh của các tác phẩm đoạt giải và được đề cử trong SWPA 2024 từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, phần này cũng chiếu một số bộ phim đáng chú ý từ cuộc thi Sony Future Filmmaker Awards - một trong những giải thưởng lớn hàng năm dành cho phim ngắn.

Nhìn vào những bức tranh ở triển lãm khiến tôi cảm thấy mãn nhãn.

Triển lãm SWPA 2024 đang diễn ra từ ngày 12 - 14/7/2024 tại Sun Life Flagship - De La Sól (244 Pasteur, Q.3, TP. HCM) và từ 9h ngày 3 - 4/8 tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom - Tầng B1-R3, Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội). Triển lãm mở cửa tự do cho công chúng đến chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc trong khuôn khổ giải thưởng năm nay.

Tiếp tục thành công của mùa giải trước, SWPA 2025 đã chính thức bắt đầu vào ngày 1/6/2024, chào đón tất cả các nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới tham gia tranh tài và khẳng định tài năng của họ. SWPA 2025 là cuộc thi hoàn toàn miễn phí, mở cửa cho tất cả các nhiếp ảnh gia sử dụng bất kỳ thiết bị nào. Giải thưởng cao nhất có thể lên đến 25.000 USD, cùng với cơ hội trưng bày tác phẩm tại triển lãm Sony World Photography Awards ở London (Anh), và được xuất bản trong các cuốn sách ảnh.

Cùng Chuyên Mục

"Vùng sống trên Sao Hỏa giống Canada hiện nay"
CÔNG NGHỆ

"Vùng sống trên Sao Hỏa giống Canada hiện nay"

NASA thông báo rằng dữ liệu từ robot Curiosity đã phát hiện thêm nhiều chi tiết quan trọng về Gale Crater, một khu vực được cho là chứa dấu hiệu của sự sống.

Nhân viên Samsung đình công vô thời hạn
CÔNG NGHỆ

Nhân viên Samsung đình công vô thời hạn

NSEU, tổ chức với hơn 30.000 thành viên, đã quyết định thực hiện đình công vô thời hạn thay vì chỉ ba ngày như trước đó.

Samsung bị sử dụng phần mềm lậu tại sự kiện, cơ quan chức năng đã can thiệp
CÔNG NGHỆ

Samsung bị sử dụng phần mềm lậu tại sự kiện, cơ quan chức năng đã can thiệp

Vi phạm bản quyền phần mềm sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

Triệt phá đường dây lừa đảo đầu tư tiền ảo hàng chục tỷ đô la tại Hà Nội
CÔNG NGHỆ

Triệt phá đường dây lừa đảo đầu tư tiền ảo hàng chục tỷ đô la tại Hà Nội

Công an TP Hà Nội đã triệt phá đường dây lừa đảo đầu tư tiền ảo do nhóm đối tượng do Thân Văn Thoại (40 tuổi, trú tại Hà Nội) - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần BBA Toàn Cầu cầm đầu.

Askany: Giải pháp giúp doanh nghiệp nhỏ tiếp cận chuyên gia hàng đầu
CÔNG NGHỆ

Askany: Giải pháp giúp doanh nghiệp nhỏ tiếp cận chuyên gia hàng đầu

Askany là ứng dụng tư vấn và cố vấn hàng đầu tại Việt Nam, kết nối người dùng với các chuyên gia hàng đầu. Được xây dựng với mục tiêu giúp người dùng tiếp cận thông tin chất lượng và dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp, Askany đã khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

"Galaxy Ring: Điều khiển bằng cử chỉ, giá chỉ từ 10 triệu đồng"
CÔNG NGHỆ

"Galaxy Ring: Điều khiển bằng cử chỉ, giá chỉ từ 10 triệu đồng"

Nhẫn thông minh Galaxy Ring là sản phẩm mới của Samsung trong lĩnh vực theo dõi sức khỏe, đánh dấu bước tiến tiếp theo trong công nghệ này.