CÔNG NGHỆ

TV OLED của Samsung: Vượt trội không chỉ vì công nghệ TV Neo QLED

Samsung không chỉ nổi tiếng với dòng TV Neo QLED mà còn khẳng định vị thế trên thị trường TV OLED với thế hệ Samsung OLED 2024 vượt trội nhờ những cải tiến mới.

"Li gii" cho bài toán phn sáng màn hình TV

Một trong những vấn đề lớn nhất mà màn hình TV truyền thống phải đối mặt là vấn đề phản chiếu ánh sáng, làm giảm chất lượng hình ảnh. Trong bối cảnh ngày nay, không gian sống và làm việc đều ưa chuộng thiết kế lấy nhiều ánh sáng, vì vậy công nghệ chống chói trên màn hình TV trở nên cực kỳ quan trọng.

Samsung đã giải quyết vấn đề này bằng công nghệ màn hình OLED chống chói tiên tiến trên thế giới, được gọi là "OLED Glare Free". Công nghệ này được phát triển để giảm thiểu ánh sáng phản chiếu từ môi trường xung quanh thông qua việc sử dụng lớp phủ độc quyền, giúp người dùng tập trung vào nội dung hiển thị mà không bị chói mắt, đảm bảo chất lượng hình ảnh sắc nét, màu sắc sống động ngay cả trong điều kiện ánh sáng mạnh. Điều này rất cần thiết đối với màn hình OLED để hiển thị hình ảnh sắc nét và màu đen đậm.

TV OLED của Samsung: Vượt trội không chỉ vì công nghệ TV Neo QLED

TV OLED mới của Samsung năm 2024 (ở bên phải) thể hiện khả năng giảm phản chiếu ánh sáng khi có đèn chiếu thẳng vào màn hình. Hiện tượng này có thể quan sát được cả khi TV đang tắt và khi đang xem các nội dung.

Bên cạnh đó, với độ phơi sáng tăng 20% và màu đen sâu hơn, TV Samsung OLED 2024 cung cấp trải nghiệm xem đầy ấn tượng trong mọi điều kiện ánh sáng.

AI đã cải tiến hình ảnh một cách ấn tượng, không thua kém so với TV Neo QLED.

Để mang đến chất lượng hình ảnh tốt nhất cho TV OLED của mình, Samsung đã sử dụng sức mạnh của Trí tuệ nhân tạo (AI) thông qua vi xử lý AI NQ4 Thế hệ 2 mạnh mẽ với 20 mạng nơ-ron thần kinh, giúp tăng tốc độ gấp 4 lần so với thế hệ trước. Nhờ vào AI, TV Samsung OLED có khả năng tái tạo độ sâu của hình ảnh với tính năng Real Depth Enhancer, đồng thời tạo ra độ tương phản phong phú trên từng pixel, giúp mỗi khung hình trở nên sống động và chân thực hơn. Tương tự như TV Neo QLED, AI trên TV OLED của Samsung cũng có khả năng nâng cấp hình ảnh lên độ phân giải 4K sắc nét, bất kể nội dung đầu vào là gì.

TV OLED của Samsung: Vượt trội không chỉ vì công nghệ TV Neo QLED

Samsung OLED có trang bị Motion Xcelerator 4K 144Hz, có tốc độ phản hồi nhanh để đáp ứng nhu cầu chơi game của người chơi.

Đặc biệt, TV OLED của Samsung là sự lựa chọn lí tưởng cho người yêu thể thao điện tử với màn hình Motion Xcelerator 4K 144Hz tiên tiến nhất thế giới. Trải nghiệm chơi game trên TV này vô cùng mượt mà, tốc độ phản hồi nhanh chóng và không có tình trạng giật hình hay lag ngay cả khi chơi các tựa game đồ họa nặng. Khả năng tái hiện màu sắc trên TV Samsung OLED cũng rất xuất sắc với chứng nhận Pantone cho khả năng tái hiện chính xác đến 2.030 màu Pantone, tạo cảm giác sống động và chân thực như thật khi xem hình ảnh trên màn hình.

Âm thanh siêu sng đng t "nhc trưng" AI

TV Samsung OLED đã được nhiều tạp chí và trang công nghệ uy tín như Newsweek, Sound & Vision, Techaeris, Trusted Reviews đánh giá cao về cả chất lượng hình ảnh và âm thanh. Với hệ thống loa đa kênh tích hợp không chỉ ở hai bên mà còn ở phía trên, phía dưới và thậm chí cả phía sau màn hình, dòng TV này mang đến không gian âm thanh ba chiều chuẩn Dolby ATMOS, giúp người xem trải nghiệm cảm xúc tương tự như ở rạp chiếu phim.

TV OLED của Samsung: Vượt trội không chỉ vì công nghệ TV Neo QLED

Sau khi mới ra mắt, TV Samsung S95D - một trong những mẫu TV OLED của Samsung năm 2024 đã được các trang công nghệ quốc tế đánh giá cao và xếp vào hạng "lựa chọn hàng đầu".

Công nghệ Âm thanh theo dấu chuyển động (OTS+) của TV Samsung OLED được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), giúp phân tích từng cảnh phim và tối ưu hóa âm thanh cho từng tình huống. Các loa chuyên dụng ở phía trên TV sẽ theo dõi hướng chuyển động của vật thể để đồng bộ hóa âm thanh theo cách chính xác nhất. Ví dụ, khi một chiếc xe đua chạy từ bên trái sang bên phải màn hình, âm thanh cũng sẽ di chuyển từ trái sang phải, tạo cảm giác như người xem đang ở trong không gian âm thanh 3D với sự bao trùm xung quanh. AI trên TV còn có khả năng phát hiện và điều chỉnh âm thanh hội thoại dựa trên tạp âm môi trường như tiếng xe cộ, tiếng máy hút bụi, để mang lại trải nghiệm nghe tốt nhất. Ngoài ra, công nghệ âm thanh độc quyền Q-Symphony cho phép đồng bộ hóa loa TV với loa thanh và loa tranh (Music Frame), đảm bảo âm thanh được phân phối một cách chi tiết và chính xác đến từng góc trong căn phòng.

c sn" công ngh riêng ca Samsung

Ngoài ưu điểm vượt trội như đã đề cập, TV Samsung OLED còn sở hữu nhiều công nghệ độc quyền về bảo mật, kết nối với hệ sinh thái và tiết kiệm điện độc quyền của Samsung, giúp tăng cường trải nghiệm giải trí tại nhà của người tiêu dùng. Ứng dụng "Quản gia kỹ thuật số" SmartThings cho phép TV OLED của Samsung kết nối với các thiết bị gia dụng của hơn 2000 thương hiệu khác nhau, đảm bảo mọi thiết bị trong nhà, từ tủ lạnh, máy giặt, máy điều hòa đến robot hút bụi, lò nướng,... đều được kết nối và quản lý thông qua TV. Bên cạnh đó, tính năng AI Energy (tiết kiệm năng lượng bằng trí tuệ nhân tạo) cũng giúp người dùng tiết kiệm đến 25% điện năng tiêu thụ trên TV OLED thông qua việc sử dụng cảm biến trên TV để phân tích môi trường xung quanh, từ đó điều chỉnh độ sáng phù hợp theo từng cảnh phim, ánh sáng thực tế và việc người dùng có đang xem hay không.

TV OLED của Samsung: Vượt trội không chỉ vì công nghệ TV Neo QLED

Tivi Samsung OLED sử dụng các cảm biến chuyển động và ánh sáng để tiết kiệm năng lượng lên đến 25%, tự động điều chỉnh ánh sáng theo nội dung và điều kiện môi trường.

Trước việc tăng cường của các vụ tấn công của tin tặc vào TV thông minh, Samsung đã áp dụng phương pháp bảo mật Samsung Knox cho TV OLED 2024 của mình. Samsung Knox là một nền tảng bảo mật lâu đời đã nhận được chứng nhận tiêu chuẩn chung (CC - Common Criteria) trong suốt 10 năm và được công nhận bởi 31 quốc gia trên thế giới. Với Samsung Knox, người dùng sẽ được bảo vệ hoàn toàn bằng cách phát hiện và chặn các mối đe dọa theo thời gian thực, ngăn chặn trang web lừa đảo và nâng cao bảo vệ thông tin cá nhân.

Sự ưu việt về công nghệ của TV Samsung OLED đã chứng minh Samsung đã củng cố được vị thế của mình trong lĩnh vực sản phẩm nghe nhìn. Đây có thể coi là việc nêu rõ của hãng về việc bất kể người dùng chọn mua dòng TV nào, họ luôn được trải nghiệm công nghệ tiên tiến từ nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới suốt 18 năm liên tiếp.

Cùng Chuyên Mục

Nguy cơ cháy nổ: Humane cảnh báo ai pin sau chỉ trích
CÔNG NGHỆ

Nguy cơ cháy nổ: Humane cảnh báo ai pin sau chỉ trích

Startup Humane vừa thông báo yêu cầu người dùng dừng sử dụng hộp sạc của thiết bị Ai Pin do có nguy cơ cháy nổ. Quyết định này được đưa ra sau khi một reviewer chuyên về công nghệ đánh giá sản phẩm này là một thảm hoạ.

Lừa đảo giả danh công an Hack tài khoản, chiếm đoạt 500 triệu đồng ở Ninh Bình.
CÔNG NGHỆ

Lừa đảo giả danh công an Hack tài khoản, chiếm đoạt 500 triệu đồng ở Ninh Bình.

Vào ngày 6/6/2024, Công an thành phố Tam Điệp tại tỉnh Ninh Bình đã tiến hành phối hợp với một ngân hàng địa phương để ngăn chặn và xử lý kịp thời một vụ lừa đảo chiếm đoạt 500 triệu đồng trên mạng, đồng thời thu hồi tài sản và trả lại cho nạn nhân bị hại.

Leica ra mắt ứng dụng chụp ảnh cho iPhone: Ra ảnh đẹp không thua kém Xiaomi 14 Ultra và miễn phí!
CÔNG NGHỆ

Leica ra mắt ứng dụng chụp ảnh cho iPhone: Ra ảnh đẹp không thua kém Xiaomi 14 Ultra và miễn phí!

Ứng dụng Leica LUX trên iPhone mang đến cho người dùng khả năng tạo ra những bức ảnh nghệ thuật đặc trưng của Leica một cách tiện lợi và không cần đến các thiết bị máy ảnh đắt tiền như Xiaomi 14 Ultra.

Hiệu quả của việc sử dụng điện thoại để đuổi muỗi
CÔNG NGHỆ

Hiệu quả của việc sử dụng điện thoại để đuổi muỗi

Cửa hàng ứng dụng Google đã tồn tại được gần 20 năm, nhưng vẫn có nhiều ứng dụng không hoạt động như quảng cáo đã mô tả.

Loạt smartphone Samsung gặp lỗi nghiêm trọng, chậm như rùa
CÔNG NGHỆ

Loạt smartphone Samsung gặp lỗi nghiêm trọng, chậm như rùa

Samsung đã công nhận vấn đề hiệu suất trên các thiết bị Galaxy và đề xuất các giải pháp để khắc phục.

Nguy cơ bảo mật trong MS Office: Đe dọa cho người dùng
CÔNG NGHỆ

Nguy cơ bảo mật trong MS Office: Đe dọa cho người dùng

Các tệp tài liệu Microsoft Office được coi là công cụ quan trọng trong việc thực hiện các vụ tấn công mạng.