CÔNG NGHỆ

Vật thể khủng khiếp có khả năng "cuốn bay" Trái Đất được tiết lộ

Mỗi thập kỷ, một vật thể ma quái từ nơi bắt đầu của vũ trụ đã vượt qua vùng lân cận của chúng ta ít nhất một lần.

Một nghiên cứu mới từ Viện Công nghệ Massachusetts, Viện Vật lý hạt nhân Santa Cruz và Trường Đại học California ở Santa Cruz (Mỹ) đã phát hiện ra rằng các lỗ đen nguyên thủy (PBH), đó là những vật thể vô hình xuất hiện từ thời điểm bình minh của vũ trụ, có thể đã gây ra sự dao động mạnh mẽ của nhiều hành tinh và mặt trăng xung quanh chúng ta.

Ảnh đồ họa mô tả

Phân bón hữu cơ (PBH) là một loại vật thể được giả thuyết đã từng được đề cập trong lĩnh vực khoa học vũ trụ.

Các khu vực hấp dẫn vô cùng lớn này có thể đã xuất hiện ngay sau sự kiện Big Bang, do sự sụp đổ của các vùng không gian nóng và mật độ cao.

Phụ thuộc vào thời điểm chúng được hình thành trong khoảng thời gian đầu tiên là 1 giây, PBH có thể có khối lượng từ 1/100.000 chiếc kẹp giấy đến 100.000 lần khối lượng của Mặt Trời.

Tuy vậy, hầu hết các nhà khoa học cho rằng hầu hết các PBH có khối lượng nằm ở một vị trí nào đó giữa các tiểu hành tinh Juno hoặc Eros.

Vật quý này, có từ thời xa xưa, được tạo nên chủ yếu từ vật liệu tối tăm, làm cho việc hiểu rõ nó trở nên vô cùng khó khăn.

Theo nghiên cứu mới, mặc dù chưa có ai thu được bằng chứng trực tiếp về sự tồn tại của Phòng bảo hộ hành tinh (PBH), nhưng chúng đã tiết lộ hành vi khi nhiều lần gây rối đến các hành tinh và mặt trăng gần chúng ta ít nhất một lần trong mỗi thập kỷ.

Nếu không may một vật thể như vậy đi qua Trái Đất, nó sẽ không gây thiệt hại cho thế giới của chúng ta. Tuy nhiên, nó có thể tạo ra sự rung lắc, dao động khi bay ngang qua.

Trong trường hợp tồi tệ nhất, một pha bão hành tinh (PBH) có thể có đủ sức mạnh và tiếp cận đủ gần trên quỹ đạo của nó để kéo theo một hành tinh sau nó. Có thể không đủ để hành tinh đó bị cuốn bay đi, nhưng đủ để làm thay đổi khoảng cách giữa nó và ngôi sao mẹ.

Trên một hành tinh như Trái đất, điều này sẽ mang lại một tin tức đáng lo ngại vì sự biến đổi về khoảng cách sẽ dẫn đến những thay đổi đáng kể về môi trường và khí hậu.

May mắn thay, theo tính toán của các nhà khoa học, khả năng "cuốn bay" xảy ra là rất thấp. Phản bất thường hấp dẫn (PBH) thường chỉ gây ra một số biến đổi nhỏ đối với các hành tinh mà nó tác động.

Bằng cách sử dụng dữ liệu về vị trí của các hành tinh và mặt trăng từ cơ sở dữ liệu JPL Horizon của NASA, các nhà nghiên cứu đã mô phỏng tác động của JPL đối với Thái Dương hệ.

Họ nhận thấy rằng nếu một phương bình hành tinh có khối lượng tiểu hành tinh đi qua khu vực cách Mặt Trời 2 đơn vị thiên văn (tương đương khoảng cách từ Mặt Trời đến Trái Đất nhân đôi), sau nhiều năm, quỹ đạo của các hành tinh và mặt trăng sẽ bị ảnh hưởng và chao đảo trong khoảng từ 1 inch (tương đương 2,54 cm) đến vài feet (1 feet = 30,48 cm).

Do đó, các nhà khoa học hy vọng rằng các máy móc như thiết bị NASA đã sử dụng để đo khoảng cách chính xác từ Sao Hỏa đến Trái Đất theo đơn vị centimet sẽ cung cấp những dấu hiệu quan trọng để xác định các Vật chất hấp dẫn siêu cấp (PBH).

Cùng Chuyên Mục

Dấu vân tay con người giống nhau - Nghiên cứu mới chứng minh
CÔNG NGHỆ

Dấu vân tay con người giống nhau - Nghiên cứu mới chứng minh

Các nhà nghiên cứu đã ước tính rằng tỷ lệ hai người có dấu vân tay giống hệt nhau là rất thấp, chỉ có 1 trên 100 triệu.

Dự đoán sổ xố Trung Quốc bằng AI
CÔNG NGHỆ

Dự đoán sổ xố Trung Quốc bằng AI

Trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng phân tích một lượng lớn dữ liệu một cách nhanh chóng và chính xác. Ứng dụng của AI trong việc phân tích dữ liệu xổ số có thể giúp dự đoán các số trúng thưởng một cách hiệu quả hơn.

Apple Vision Pro - Ứng dụng cạch mặt nổi tiếng với nhiều tính năng độc đáo
CÔNG NGHỆ

Apple Vision Pro - Ứng dụng cạch mặt nổi tiếng với nhiều tính năng độc đáo

Nhiều ứng dụng lớn đồng loạt từ chối sử dụng sản phẩm kính thực tế hỗn hợp cao cấp của Apple.

Google cảnh báo về tấn công của phần mềm độc hại mới
CÔNG NGHỆ

Google cảnh báo về tấn công của phần mềm độc hại mới

Gã khổng lồ tìm kiếm đã phát hiện và tiết lộ một loại phần mềm độc hại mới được sử dụng trong các cuộc tấn công mạng do tin tặc Nga thực hiện.

Windows 12 làm tăng giá máy tính.
CÔNG NGHỆ

Windows 12 làm tăng giá máy tính.

Muốn sở hữu hệ điều hành Windows 12, người dùng có thể phải trả một số tiền lớn hơn nhiều so với phiên bản trước đó.

Nhược điểm khiến người hâm mộ Apple thất vọng trên iPhone 16 Pro
CÔNG NGHỆ

Nhược điểm khiến người hâm mộ Apple thất vọng trên iPhone 16 Pro

Theo báo cáo mới nhất, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max phiên bản 1TB sẽ có một điểm trừ rất lớn.