MOBILE

Bandai Namco tăng doanh thu lên trên 5 tỷ USD

Bandai Namco thông báo rằng lợi nhuận tăng nhưng vẫn chưa đạt được mức cao nhất như trước đây, đồng thời xác nhận hủy 5 tựa game.

Bandai Namco đã thông báo về kết quả tài chính trong 9 tháng kết thúc vào tháng 12 năm 2023. Báo cáo về doanh số bán hàng trong lĩnh vực Giải trí Kỹ thuật số đã giảm, trong khi tổng lợi nhuận tổng thể cũng giảm, tuy nhiên tổng doanh thu thuần lại tăng nhẹ.

Bandai Namco tăng doanh thu lên trên 5 tỷ USD

Bandai Namco báo cáo doanh thu. Ảnh: IGN.

Tổng doanh thu: 772 tỷ Yên (tương đương 5,1 tỷ USD, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm trước)

Lãi ròng: 84,4 tỷ Yên (tương đương 560,9 triệu USD, giảm 28,5% so với cùng kỳ năm trước)

Doanh số trong lĩnh vực giải trí kỹ thuật số đạt 263 tỷ Yên (tương đương 1,7 tỷ USD), giảm 8,9% so với cùng kỳ năm trước.

Bandai Namco cho biết doanh thu giảm là do thiếu tựa game phù hợp để phát hành, mặc dù việc phát hành Armored Core 6 và Tekken 8 đều nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng game thủ và đã bán được hơn hai triệu bản từ khi ra mắt.

Theo đại diện của hãng game, ngoài việc ghi nhận các khoản lỗ về giá trị liên quan đến các tựa game trực tuyến mới và các tựa game khác được giới thiệu trong năm tài chính này, họ cũng phải chịu khoản lỗ khi xử lý do đánh giá lại tổ chức tựa game nhằm đưa ra kế hoạch trung hạn tiếp theo.

Để đáp lại thông tin này, công ty trò chơi đã thông báo rằng họ sẽ tăng cường danh mục game của mình và tuân thủ việc kiểm soát chất lượng chặt chẽ hơn trong quá trình phát triển. Bandai Namco cũng xác nhận rằng “ít nhất” 5 tựa game đã bị hủy bỏ. Khi trình bày chi tiết về việc xem xét cơ cấu phát triển của mình, hãng trò chơi cho biết rằng điều này liên quan đến việc “thay đổi phương pháp phát triển”. Do thời gian phát triển trò chơi kéo dài hơn, thời gian từ đầu tư đến hoàn vốn cũng sẽ kéo dài hơn, công ty cho biết.

Công ty giải trí Bandai Namco là một công ty trò chơi đa quốc gia của Nhật Bản, thuộc sở hữu của Bandai Namco Holdings. Hãng được thành lập vào năm 2006 dưới tên Namco Bandai Games Inc. sau khi Namco và Bandai sáp nhập vào năm 2005. Namco đã mua lại bộ phận kinh doanh trò chơi điện tử của Bandai thông qua việc chia tách công ty. Năm 2009, Bandai Namco Games đã sáp nhập Bandai Networks, có trụ sở tại Minato, Tokyo.

Bandai Namco tăng doanh thu lên trên 5 tỷ USD

Hãng nổi tiếng với Tekken. Ảnh: Bandai Namco.

Hoạt động phát triển đã được phân chia thành một công ty mới vào năm 2012, Bandai Namco Studios (trước đây là Namco Bandai Studios), nhằm hỗ trợ việc phát triển nhanh chóng hơn và tăng cường sự liên kết giữa các nhóm phát triển. Namco Bandai Games đã được đổi tên thành Bandai Namco Games vào năm 2014 và sau đó lại đổi tên thành Bandai Namco Entertainment một năm sau đó. Bandai Namco Entertainment sở hữu nhiều thương hiệu trò chơi điện tử có giá trị hàng triệu đô la bao gồm Pac-Man, Tekken, Soulcalibur, Tales, Ace Combat, Taiko no Tatsujin, The Idolmaster và Dark Souls. Pac-Man chính thức được xác định là biểu tượng của công ty.

Công ty cũng sở hữu bản quyền cho một số thương hiệu truyền thông của Nhật Bản như Shonen Jump, gundam, Kamen Rider, Super Sentai, Sword Art Online và Ultra Series. Đây là những thương hiệu quan trọng trong việc phát triển của tập đoàn Bandai Namco.

Cùng Chuyên Mục

Epic Games tiếp tục phân phối game trên iOS
MOBILE

Epic Games tiếp tục phân phối game trên iOS

Epic Games thông báo sẽ trở lại cửa hàng kỹ thuật số của Apple trong năm nay, bắt đầu từ châu Âu.

Train Sim vượt mốc 30 triệu lượt tải
MOBILE

Train Sim vượt mốc 30 triệu lượt tải

Studio phát triển trò chơi độc lập 3583 Bytes đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của họ với tựa game nổi tiếng Train Sim.

Tương lai của ngành game ở Nam Á
MOBILE

Tương lai của ngành game ở Nam Á

Cộng đồng game Nam Á đang phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, với sự tăng lên của số lượng game thủ đến từ khu vực này trong bối cảnh game toàn cầu.

Skate Mobile của EA mở đăng ký sớm từ hôm nay
MOBILE

Skate Mobile của EA mở đăng ký sớm từ hôm nay

Game mô phỏng trượt ván Skate Mobile của EA đã mở đăng kí sớm cho game thủ trải nghiệm sau thời gian dài hé lộ thông tin.

Bảo vệ thành trì hậu tận thế trong game hành động The Last Barrier
MOBILE

Bảo vệ thành trì hậu tận thế trong game hành động The Last Barrier

Game hành động The Last Barrier đang thu hút sự chia sẻ của nhiều game thủ trên mạng xã hội với lối chơi hấp dẫn.

Đua nhau tạo tài khoản thử nghiệm game Wuthering Waves
MOBILE

Đua nhau tạo tài khoản thử nghiệm game Wuthering Waves

Game Wuthering Waves đang thu hút sự quan tâm của đông đảo game thủ trên khắp thế giới.