MOBILE

ByteDance tập trung phát triển trò chơi nhỏ

Tập đoàn ByteDance đã chính thức quyết định về tương lai của bộ phận trò chơi điện tử của mình.

Theo thông tin từ South China Morning Post, ByteDance đã chính thức bổ nhiệm Zhang Yunfan làm CEO mới của Nuverse, công ty game của mình. Điều này đồng nghĩa với việc gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc sẽ tập trung vào xây dựng cơ cấu quản lý hiệu quả hơn và phấn đấu cho tăng trưởng lâu dài của đơn vị này sau khi Zhang được đặc trách trước đó tại Moonton Technology, nhà phát triển của tựa game đình đám Mobile Legends: Bang Bang.

ByteDance tập trung phát triển trò chơi nhỏ

ByteDance xoay chuyển tình thế. Ảnh: CMGP.

Zhang và Hua Wei, hai người đứng đầu bộ phận nhân sự của công ty ByteDance, đã gửi một thư thông báo nội bộ cho nhân viên rằng hoạt động kinh doanh trò chơi của công ty đã "bước vào giai đoạn mới". Họ quảng cáo: "Trong tương lai, chúng tôi sẽ tuân theo mục tiêu dài hạn và kiên nhẫn hơn trong việc phát triển và vận hành sản phẩm. Mục tiêu của chúng tôi là 'tạo ra những trò chơi hấp dẫn cho người dùng' và sứ mệnh 'truyền cảm hứng sáng tạo và làm phong phú cuộc sống' của công ty sẽ tiếp tục được triển khai trong lĩnh vực kinh doanh trò chơi".

ByteDance sẽ tiếp tục xem xét các số liệu như DAU (người dùng hoạt động hàng ngày) và doanh thu để phát triển các trò chơi nhỏ, là yếu tố quan trọng của kế hoạch kinh doanh trong lĩnh vực trò chơi điện tử. Zhang Yunfan, một giám đốc điều hành có kinh nghiệm, đã làm việc tại NetEase từ năm 2003 đến 2013. Ông cũng từng là COO và Giám đốc kinh doanh trò chơi tại Perfect World, giám sát bộ phận trò chơi di động của công ty.

Trong vai trò mới của mình, Zhang đã lên kế hoạch cải thiện chiến lược của đơn vị trò chơi ByteDance và tạo ra cơ cấu báo cáo và quản lý tập trung hơn. “Về mặt chiến lược, chúng tôi cần tập trung vào việc cung cấp cho đội những kỳ vọng và môi trường ổn định. Về mặt quản lý tổ chức và cơ chế khuyến khích, chúng tôi cần áp dụng các phương pháp phù hợp với thông lệ của ngành công nghiệp trò chơi” – ông nói.

Có vẻ như ByteDance sẽ thoái vốn nhiều trò chơi và studio hơn. Tháng 11 năm ngoái, ByteDance đã công bố kế hoạch tái cơ cấu hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực trò chơi điện tử của mình, dự định loại bỏ phần lớn các tựa game chưa phát hành và bán một số dự án cho các công ty khác. Công ty đã cắt giảm việc làm tại Nuverse và đang xem xét việc bán bản quyền ít nhất hai trò chơi, đó là MMORPG Crystal of Atlan và game bắn súng Earth: Revival. Danh sách các tài sản có thể được thoái vốn thậm chí còn bao gồm cả Moonton, mà ByteDance đã mua lại với giá 4 tỷ USD vào năm 2021.

ByteDance tập trung phát triển trò chơi nhỏ

NUVERSE là công ty con của hãng. Ảnh: X.

Công ty đang không hài lòng với hiệu suất hoạt động của bộ phận trò chơi điện tử, đặc biệt sau khi đã chi khoản tiền lớn cho nhiều cuộc sáp nhập và mua lại khác nhau trong khu vực từ năm 2019 đến năm 2022. Vào đầu tháng này, ByteDance đã bán C4Games, studio phát triển trò chơi di động Red Alert Online, cho China Ruyi Holdings với sự hậu thuẫn của Tencent. Tuy nhiên, dự kiến đây sẽ là lần thoái vốn cuối cùng trong quá trình tái cơ cấu. Moonton, Crystal of Atlan và Earth: Revival vẫn sẽ thuộc sở hữu của ByteDance. Nuverse vẫn là đơn vị phát hành Marvel Snap.

Cùng Chuyên Mục

Game Viking Rise trên iOS: Khám phá sức hút đặc biệt!
MOBILE

Game Viking Rise trên iOS: Khám phá sức hút đặc biệt!

Viking Rise là một trò chơi hot nhất hiện nay, mới ra mắt đã nhanh chóng leo lên vị trí Top 1 trong danh sách Free Game của App Store.

Game Viking Rise trên iOS: Điểm nổi bật của tựa game miễn phí này là gì?
MOBILE

Game Viking Rise trên iOS: Điểm nổi bật của tựa game miễn phí này là gì?

Game Viking Rise mới ra mắt đã nhanh chóng leo lên vị trí số 1 trong danh sách game miễn phí trên App Store vào ngày 4/6.

Gift code game Tam Quốc Mèo tháng mới nhất
MOBILE

Gift code game Tam Quốc Mèo tháng mới nhất

SohaGame gửi tặng đọc giả AFKMobi nhiều gift code giá trị để chào mừng game nhập vai đấu tướng chiến thuật Tam Quốc Mèo chính thức ra mắt.

Linh Ngọc Đàm khoe vóc dáng nuột, eo thon khiến dân mạng "trầm trồ" khen ngợi
MOBILE

Linh Ngọc Đàm khoe vóc dáng nuột, eo thon khiến dân mạng "trầm trồ" khen ngợi

Linh Ngọc Đàm vừa chia sẻ hình ảnh mới trên trang cá nhân, khiến dân mạng không khỏi trầm trồ khen ngợi vì dáng nuột, eo thon của cô. Ngoài việc là một streamer nổi tiếng, Linh Ngọc Đàm còn được biết đến với sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội.

MMORPG "Nữ Thần Hắc Ấn" mở đặt trước trailer CG ra mắt
MOBILE

MMORPG "Nữ Thần Hắc Ấn" mở đặt trước trailer CG ra mắt

Khám phá thế giới ảo độc đáo trong tựa game MMORPG "Nữ Thần Hắc Ấn" với đồ họa tuyệt vời và gameplay sôi động, được phát hành bởi công ty game MOCGAME JOINT STOCK PTE LTD.

Doanh thu thị trường trò chơi Trung Quốc theo công bố mới
MOBILE

Doanh thu thị trường trò chơi Trung Quốc theo công bố mới

Theo báo cáo hàng tháng về ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc tháng 4 năm 2024 của Gamma Data, chỉ số của ngành công nghiệp này đã có sự thay đổi.