Trong giai đoạn từ năm 2022 đến 2023, doanh thu hàng năm của Supercell đã liên tục giảm và ít sản phẩm game mới ra mắt kể từ năm 2018. Công ty game của Phần Lan này đã khiến nhiều người trong ngành bắt đầu tỏ ra hoài nghi: Liệu rằng Supercell, hãng từng dẫn đầu ngành game và sở hữu siêu phẩm tỷ đô, đã bắt đầu mất dần vị thế?
Dựa vào kinh nghiệm thương mại hóa của Tencent, từ tháng 12 năm ngoái, sản phẩm MOBA 5V5 Brawl Stars của Supercell đã bắt đầu tăng về hiệu suất thương mại. Theo dữ liệu, doanh thu ước tính từ Google Play và App Store vượt 600 triệu nhân dân tệ trong tháng 3 và vào tháng 4 game đã vượt mốc 700 triệu nhân dân tệ, một con số đáng kinh ngạc. Với việc sản phẩm này còn có các kênh nạp tiền trên trang web chính thức ngoài các cửa hàng di động, doanh thu thực tế trong tháng 4 có thể đạt 800 triệu hoặc thậm chí hơn nữa.
Sau đó, Brawl Stars đã lọt vào top 10 sản phẩm có doanh thu hàng tháng toàn cầu. Ngoài hiệu suất doanh thu, dữ liệu của bên thứ ba cho thấy DAU của sản phẩm này trong tháng đạt 70 triệu. Nếu ARPU của người dùng không thay đổi thì DAU hiện có thể đạt gần 80 triệu hàng tháng.
Chứng kiến sự thành công của Brawl Stars, Supercell đang tạo ra ấn tượng mạnh và sắp ra mắt trò chơi mới Squad Busters. Đây là sản phẩm đầu tiên của Supercell bước vào giai đoạn phát hành chính thức toàn cầu kể từ năm 2018. Game đã đứng đầu danh sách miễn phí ở tất cả các khu vực thử nghiệm trước đó và số lượng đăng ký trước đã vượt qua con số 20 triệu. Mục tiêu của họ là tiếp cận 30 triệu người dùng đăng ký.
Brawl Stars, một trò chơi tiên phong của công ty Phần Lan, đang tập trung vào việc mở rộng thị trường người dùng và thay đổi mô hình kinh doanh nhanh chóng để tái sinh sản phẩm. Vào tháng 12 năm 2022, trò chơi này đã loại bỏ hệ thống hộp kho báu ngẫu nhiên và chuyển sang một mô hình kinh doanh mới. Mặc dù doanh số đã giảm sau đó, nhưng sau một năm cố gắng, Brawl Stars cuối cùng đã tìm ra một mô hình kiếm tiền phù hợp, không chỉ vượt qua khó khăn mà còn phát triển mạnh mẽ. Từ tháng 6 năm 2023 đến tháng 2 năm 2024, số lượng người dùng hàng tháng (MAU) của Brawl Stars đã tăng gấp 2,4 lần và số lượng người dùng hàng ngày (DAU) tăng gấp 3,9 lần. Doanh thu cũng tăng đến 8,8 lần trong cùng kỳ.
Supercell đã hợp tác với cổ đông lớn Tencent để cải tiến sản phẩm của mình thông qua việc tái cấu trúc thương mại, tạo ra trải nghiệm chiến đấu hấp dẫn hơn. Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất là việc ra mắt thẻ Brawl Pass vào tháng 11 năm trước, chỉ có thể mua trong ứng dụng. Nội dung độc quyền trước đây sẽ được thay thế bằng nội dung chất lượng cao, cùng với việc tăng cường vật phẩm skin và tăng tốc quá trình nâng cấp cho người chơi. Việc rút ngắn thời gian hoàn thành nhiệm vụ từ hai lần một tuần xuống còn hàng ngày cũng giúp người chơi có trải nghiệm tốt hơn. Sau những thay đổi này, người chơi trả phí sẽ nhận được phần thưởng và hệ số nhân cao hơn.