Ngày càng có nhiều nhà phát hành trò chơi áp dụng cơ chế "kiếm tiền kết hợp" giữa quảng cáo trong ứng dụng (IAA) và mua hàng trong ứng dụng (IAP). Trong khi các chuyên gia tiếp tục tranh luận về tỷ lệ thực tế của IAA so với IAP, cho dù đó là 50/50, 70/30 hay 80/20, thì có một điều rõ ràng doanh thu quảng cáo chiếm một phần doanh thu đáng kể đối với phần lớn các nhà phát hành game di động.
Tenjin đã hợp tác với Clever Ads Solutions (CAS) để cung cấp dữ liệu điểm chuẩn độc quyền nhằm hỗ trợ nhà xuất bản. Báo cáo bao gồm thông tin về thị phần quảng cáo cho các quốc gia và kênh kiếm tiền từ quảng cáo, dựa trên mẫu từ Tenjin cũng như điểm chuẩn eCPM trung bình với số liệu phân tích theo quốc gia và định dạng, dựa trên dữ liệu từ CAS.AI.
Báo cáo sẽ được cập nhật đều đặn trong suốt năm 2024 và được cập nhật lần cuối vào ngày 5 tháng 6 năm 2024. Điều này đại diện cho một sự thay đổi lớn so với 5 năm trước. Vào năm 2019, iOS chiếm 63% thị phần doanh thu quảng cáo, trong khi Android đạt 37%. Nhưng hiện nay, tình hình đã thay đổi hoàn toàn. Sự biến đổi này chủ yếu do việc ra đời của Tính minh bạch theo dõi ứng dụng (ATT) vào năm 2021. Đa số người dùng iOS đã chọn không tham gia khi thấy biểu ngữ ATT. Do đó, giá trị của những người dùng này giảm đối với nhà quảng cáo và do đó, doanh thu quảng cáo tiềm năng của nhà xuất bản cũng giảm đi.
Thị phần trên iOS tập trung nhiều vào thị trường Mỹ (55%). Ngoài ra, các quốc gia không nằm trong top 10 được xem như quốc gia Khác chiếm 10% thị phần trên toàn cầu. Dữ liệu trong báo cáo được thu thập từ 146 tỷ lượt hiển thị quảng cáo cho các trò chơi đa dạng trong khoảng thời gian từ 01/01/2024 - 31/03/2024, dựa trên thông tin ẩn danh của Tenjin. Phần eCPM trung bình trong báo cáo đến từ dữ liệu của CAS.AI, bao gồm 6 tỷ lượt hiển thị quảng cáo và không bao gồm ứng dụng dành cho trẻ em.