Dubai đã thông báo về việc tổ chức sự kiện Dubai Esports & Games Festival 2024 sẽ diễn ra từ ngày 19 tháng 4 đến ngày 5 tháng 5 tại thành phố thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
Lễ hội Trò chơi & Thể thao điện tử Dubai đặt mục tiêu vượt qua con số 48.200 người tham gia sự kiện năm ngoái. Sự kiện sẽ có hơn 50 trò chơi được chơi trên 200 máy, trong đó có 11 tựa game chưa được phát hành. Đây là một phần trong chiến lược của UAE nhằm thúc đẩy ngành game phát triển tại đất nước này, thu hút đầu tư từ các đối tác hàng đầu.
Sheikh Ahmed bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum, Phó lãnh đạo thứ hai của Dubai và là chủ tịch Hội đồng Truyền thông Dubai, đứng đầu tổ chức sự kiện này. "Lễ hội Trò chơi & Thể thao điện tử Dubai 2024 không chỉ là một sự kiện về game, mà còn là nơi game thủ có thể thể hiện kỹ năng, chiến lược và đam mê của mình. Đây cũng là cơ hội để các chuyên gia game trên toàn thành phố và khu vực tham gia trao đổi, đóng góp cho sự phát triển của ngành game" - Ahmed Al Khaja, Phó ban tổ chức chia sẻ.
Sự kiện năm ngoái đã thu hút khách tham dự từ 91 quốc gia. Phần GameExpo của DEF24 được tổ chức tại Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai từ ngày 3 đến ngày 5 tháng 5. Ngoài ra, Play Beyond sẽ tổ chức các giải đấu game, nơi các ngôi sao hàng đầu khu vực và toàn cầu sẽ tham gia.
Báo cáo về thị trường trò chơi toàn cầu năm 2023 của Drake Star đã phân tích kết quả quý 4 và cả năm 2023 của ngành trò chơi và thể thao điện tử, đồng thời đưa ra những dự đoán cho năm 2024. Một điểm đáng chú ý là tổng giá trị của 960 giao dịch công bố trong năm 2023 đạt hơn 20 tỷ USD.
Trong năm 2023, đã có tổng cộng 163 thương vụ M&A được công bố, với giá trị tổng cộng hơn 10,5 tỷ USD. Thương vụ mua lại Scopely của Savvy Games Group/PIF (Quỹ đầu tư công của Ả Rập Xê-út) với giá 4,9 tỷ USD đứng đầu danh sách, tiếp theo là thương vụ mua lại Kahoot bởi tập đoàn Goldman Sachs với giá 1,7 tỷ USD và thương vụ mua lại phần lớn Techland của Tencent với giá 1,6 tỷ USD, đều là những thương vụ trị giá hơn 1 tỷ USD.
Trên 3,5 tỷ USD đã được gọi vốn trong hơn 750 vòng đầu tư của các doanh nghiệp tư nhân, tương đương với con số 3,4 tỷ USD gọi vốn được vào năm 2020 (không tính thương vụ lớn với Epic Games). Lĩnh vực game di động là lĩnh vực sôi động nhất (168), tiếp theo là blockchain (159) và nền tảng/công cụ (143). Các doanh nghiệp nhận vốn hàng đầu là VSPO (265 triệu USD), Candivore (100 triệu USD) và Sencond Dinner (100 triệu USD).