Dựa trên thông tin từ Sensor Tower, sau khi ra mắt, Rise of Kingdoms đã có doanh thu tích lũy toàn cầu lên đến 3,5 tỷ USD, cho thấy sự phổ biến của trò chơi này trên thị trường. Mỹ đứng đầu với 25,6% tổng doanh thu, tiếp theo là Trung Quốc với 14,4% trên hệ iOS và Hàn Quốc với 12,6%. Đáng chú ý, Hàn Quốc đóng góp một phần quan trọng vào thành công toàn cầu của Rise of Kingdoms.
Mặc dù xếp thứ ba về doanh thu tích lũy trong Rise of Kingdoms, thị trường Hàn Quốc vẫn biết đến sự tồn tại của trò chơi này với mức doanh thu ước tính lên đến 142 USD mỗi lượt tải xuống (RPD). Thị trường Hàn Quốc cũng dẫn đầu về doanh thu trung bình mỗi người dùng hoạt động hàng ngày (ARPDAU) với 5 USD, vượt qua cả Trung Quốc với 4,6 USD và Mỹ với 3,3 USD. Điều này cho thấy người chơi Hàn Quốc chi tiêu trung bình mỗi ngày nhiều hơn so với các quốc gia khác. Trong thị phần tổng doanh số bán hàng theo quốc gia, Mỹ chiếm 25,6%, tiếp theo là iOS của Trung Quốc với 14,4%, và Hàn Quốc với 12,6% theo báo cáo từ Sensor Tower.
Sự hiệu suất của trò chơi tại thị trường Hàn Quốc cũng được thể hiện thông qua bảng xếp hạng doanh thu của các trò chơi chiến lược di động trong vòng hai năm qua. Rise of Kingdoms đã leo lên vị trí thứ 4, trở thành trò chơi có thứ hạng cao nhất tại Hàn Quốc so với các quốc gia khác, bao gồm vị trí thứ 6 tại thị trường Mỹ và vị trí thứ 11 tại thị trường iOS Trung Quốc trong cùng khoảng thời gian.
Các mặt hàng trong ứng dụng Rise of Kingdoms được mua nhiều nhất có giá khá hợp lý so với các trò chơi chiến lược di động khác có doanh thu cao. Giá của các mặt hàng từ 1.500 USD đến 15.000 USD đều đứng đầu danh sách cho Rise of Kingdoms, trong khi các trò chơi khác như WOS: Whiteout Survival, Last War: Survival, Brawl Stars và Top War lại có các mặt hàng với giá rất cao.
Theo số liệu dân số từ Sensor Tower, trò chơi Rise of Kingdoms thu hút đến 19% người chơi dưới 25 tuổi, tỷ lệ cao nhất so với các đối thủ cạnh tranh. Giá cả vật phẩm thấp giúp trò chơi này dễ tiếp cận hơn với người chơi trẻ tuổi vì chi phí nạp game không quá cao. Điều này có sự khác biệt lớn so với các trò chơi chiến lược di động hàng đầu khác như WOS: White Out Survival và Last War: Survival, cho thấy sức hút của Rise of Kingdoms đối với đa dạng đối tượng game thủ, từ những người chơi nhiệt huyết đến những người thích trải nghiệm.
Trong số 5 trò chơi chiến lược trên điện thoại di động có doanh thu cao nhất, Rise of Kingdoms đứng thứ 2 về thời gian sử dụng và đứng đầu về số phiên chơi trung bình, chứng tỏ mức độ tương tác cao của trò chơi. Điều này cho thấy khả năng của trò chơi trong việc giữ chân người chơi, tương tác với nội dung và chơi trong thời gian dài.