Doanh thu cụ thể của Roblox trong quý 1 là 801 triệu USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Roblox đã nhấn mạnh sự gia tăng số lượng người dùng hoạt động hàng ngày (DAU), tăng 17% so với cùng kỳ lên con số 77,7 triệu. Công ty đã chú ý đến tốc độ tăng trưởng DAU đặc biệt mạnh mẽ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Về thời gian tham gia, tài liệu báo cáo cho biết có sự tăng 15% so với cùng kỳ năm trước lên 16,7 tỷ, con số này cũng chứng tỏ sự tăng trưởng mạnh mẽ trong cùng khu vực. Mặc dù đã ghi nhận sự "sụt giảm không hợp lý" về mức độ tương tác trong quý đầu tiên, công ty đã thử nghiệm các thay đổi đối với thuật toán và giới thiệu lại các sự kiện để thúc đẩy tăng trưởng và cải thiện chất lượng của Roblox.
David Baszucki, người sáng lập và CEO của Roblox, cho biết: "Các nhóm của chúng tôi đã làm việc hiệu quả để mở rộng cơ hội và thúc đẩy DAU, số giờ chơi và tốc độ tăng trưởng lượng người tham gia, quay trở lại mức 20% so với cùng kỳ năm trước. Dựa trên kết quả từ giữa tháng 3, chúng tôi tin rằng những bước này đang đem lại kết quả tích cực".
Theo Giám đốc tài chính Michael Guthrie, Roblox đã hoạt động hiệu quả hơn trong ba quý vừa qua. Họ đã cắt giảm một số chi phí liên quan đến cơ sở hạ tầng, niềm tin và an toàn, đồng thời giảm chi phí nhân sự (không tính chi phí bồi thường dựa trên cổ phiếu) bằng cách duy trì số lượng nhân viên không thay đổi.
Tháng 9 năm ngoái, khoảng 30 nhân viên từ nhóm thu hút nhân tài của Roblox đã bị sa thải để "phù hợp hơn với các mục tiêu tăng trưởng". Nhìn về phía trước, công ty trò chơi này dự đoán doanh thu từ 855 triệu đến 880 triệu USD trong quý 2 năm 2024, trong khi số lượt đặt trước ước tính là từ 870 triệu đến 900 triệu USD.
Tại Hội nghị các nhà phát triển game năm nay tại San Francisco, Roblox cũng thông báo rằng họ đang tìm hiểu về các công cụ Trí tuệ nhân tạo mới để hỗ trợ cộng đồng của mình tạo ra nội dung dễ dàng và tiếp cận hơn.