MOBILE

Top 10 game mobile phổ biến toàn cầu dựa trên doanh thu

Theo dữ liệu từ Sensor Tower, vào tháng 4 năm 2024, trò chơi Monopoly GO! của Scopely đã mở rộng mạng lưới phát hành và thu về số tiền lên tới 258 triệu USD trên cả App Store và Google Play trên toàn cầu.

Monopoly GO! đang đứng đầu trong bảng xếp hạng các trò chơi di động có doanh thu cao nhất. Ở đó, 83% doanh thu đến từ thị trường Mỹ, thị trường Pháp chiếm 2,9% và thị trường Anh chiếm 2,7%. Vào tháng 4, trò chơi đã tổ chức một sự kiện kỷ niệm 1 năm phát hành và tiến hành một số hoạt động tri ân game thủ như Đấu giá kỷ niệm, Kho báu bí ẩn và Golden Blitz, giúp tháng 4 trở thành tháng có doanh thu cao thứ ba từ khi phát hành.

Top 10 game mobile phổ biến toàn cầu dựa trên doanh thu

Danh sách được công bố. Ảnh: Sensor Tower.

Sensor Tower vừa công bố danh sách 10 trò chơi di động phổ biến nhất trên toàn cầu, trong đó dữ liệu không bao gồm các cửa hàng Android của bên thứ ba. Trò chơi Honor of Kings của Tencent đứng ở vị trí thứ hai với doanh thu là 234 triệu USD. Vào đầu tháng 4, trò chơi đã cập nhật nhiều hoạt động mới như Trận chiến thức tỉnh và giao diện mới. Ngày 5 tháng 4, doanh thu hàng ngày trên hệ điều hành iOS đã đạt mức cao nhất là 100 triệu USD, là con số cao nhất trong tháng 4. Vào ngày 19 tháng 4, giao diện chủ đề Saint Seiya đã được giới thiệu, giúp tăng doanh thu hàng ngày của trò chơi lên mức mới.

Các trò chơi khác trong danh sách năm doanh thu cao nhất bao gồm Royal Match của Dream Games, Roblox và Candy Crush Saga của King. Vào tháng 4 năm 2024, người chơi trên toàn cầu đã chi khoảng 6,5 tỷ USD để mua ứng dụng trên App Store và Google Play, tương đương với số thu nhập trong cùng kỳ năm trước. Mỹ vẫn là thị trường có doanh thu từ trò chơi di động lớn nhất trên thế giới, với hơn 2,1 tỷ USD chiếm 32,6% tổng doanh thu toàn cầu. Thị trường iOS ở Trung Quốc đứng ở vị trí thứ hai, chiếm 18,6% tổng doanh thu; thị trường ở Nhật Bản xếp thứ ba với tỷ lệ 12,3%.

Trong tháng 4 vừa qua, hai tựa game di động của miHoYo đã có hoạt động sôi động. Ngày 24 tháng 4, Genshin Impact đã phát hành bản cập nhật 4.6, bao gồm bản đồ mới, nhân vật mới là Arecino, nhiều hoạt động và nội dung phong phú khác. Bản cập nhật mới đã giúp trò chơi trở lại vị trí thứ 9 trong danh sách doanh thu trò chơi di động toàn cầu, đồng thời dẫn đầu trong danh sách tăng trưởng doanh thu trong tháng 4, trở thành tháng có doanh thu cao nhất trong năm. Vào ngày 17 tháng 4, Honkai Impact: Star Rail đã phát hành phần sau của phiên bản 2.1 với những thông tin mới về nhân vật Sha Jin, cùng với sự ra mắt của nhân vật Mirror Flow trong thời gian giới hạn, giúp trò chơi đứng trong số các game di động iOS được xếp hạng cao tại Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Top 10 game mobile phổ biến toàn cầu dựa trên doanh thu

AFK Journey ghi dấu ấn đậm nét. Ảnh: PCGameN.

AFK Journey của Lilith Games, sản phẩm mới nhất trong series AFK, đã nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng game thủ nhờ vào những cải tiến toàn diện trong nghệ thuật và lối chơi chiến đấu. Trong tháng 4, game này đã đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách tăng trưởng doanh thu trò chơi di động trên toàn cầu. Ngày 17 tháng 4, Sparrow Soul của Yostar đã phối hợp với IP nổi tiếng để giới thiệu những nhân vật mới như Sand Wolf Shirako, Little Bird Yu Hoshino, Light Yellow Moonless và Riku Hachimo Aru. Sau 3 ngày đầu tiên, doanh thu từ việc mua hàng trong game đã vượt qua con số 5 triệu đô la Mỹ, đồng thời đứng ở vị trí đầu tiên và thứ hai trên bảng xếp hạng trò chơi di động iOS có doanh thu cao nhất tại Đài Loan, Trung Quốc và Nhật Bản.

Vào ngày 25 tháng 4, Tencent đã phát hành sự kiện kỷ niệm 1,5 năm ra mắt Goddess of Victory: Nikke với sự tham gia của các nhân vật, trang phục mới, hoạt động, và các cập nhật nội dung khác. Sự kiện đặc biệt này đã giúp trò chơi đạt ngôi vị số 1 tại Nhật Bản, Hàn Quốc, và Đài Loan, cùng với mức tăng doanh thu lên đến 39% so với tháng trước.

Cùng Chuyên Mục

Top game giữ chân người chơi tốt nhất quý 1/2024
MOBILE

Top game giữ chân người chơi tốt nhất quý 1/2024

GameAnalytics vừa công bố Báo cáo chỉ số trò chơi di động quý 1 năm 2024, bao gồm các chỉ số quan trọng như tỷ lệ giữ chân người chơi.

"Tiếp thị trên game casual: Giải đố đang trở thành xu hướng phát triển"
MOBILE

"Tiếp thị trên game casual: Giải đố đang trở thành xu hướng phát triển"

Trong ngành công nghiệp trò chơi di động toàn cầu, các trò chơi casual và giải đố đang trở thành xu hướng phát triển sáng giá, thu hút sự chú ý và tiềm năng thương mại lớn từ người chơi.

Gold & Glory: Tower Defense War – Trở thành Robinhood và bảo vệ tháp thành
MOBILE

Gold & Glory: Tower Defense War – Trở thành Robinhood và bảo vệ tháp thành

Chơi game thủ thành Gold & Glory: Tower Defense War và tham gia vào cuộc hành động cùng Robinhood để cướp của người giàu và chia cho người nghèo.

Chống tấn công mối đe dọa kỹ thuật số trong Virex
MOBILE

Chống tấn công mối đe dọa kỹ thuật số trong Virex

Virex giúp người dùng chống lại các mối đe dọa kỹ thuật số để bảo vệ hệ thống và khôi phục an toàn, giúp hệ thống hoạt động trơn tru hơn.

Xoài Non bày tỏ lo lắng trước nhiều tin đồn không chính xác
MOBILE

Xoài Non bày tỏ lo lắng trước nhiều tin đồn không chính xác

Xoài Non giải thích lý do sau những tình trạng mệt mỏi trên sóng.

miHoYo tiếp tục đầu tư vào trò chơi trước khi ra mắt nhân vật mới từ nhà Kuro
MOBILE

miHoYo tiếp tục đầu tư vào trò chơi trước khi ra mắt nhân vật mới từ nhà Kuro

Dù vậy, nước đi này lại khiến cộng đồng game thủ cảm thấy không hài lòng.