Andrew Wilson, Giám đốc điều hành của EA, đã xác nhận rằng phần tiếp theo của loạt game Battlefield sẽ áp dụng mô hình dịch vụ trực tiếp và ông tin rằng nó sẽ đạt được thành công.
Giám đốc điều hành của công ty phát triển Battlefield Electronic Arts đã xác nhận rằng phần tiếp theo của franchise sẽ là một tựa game dịch vụ trực tiếp. Battlefield vẫn là một trong những loạt game bắn súng góc nhìn thứ nhất phổ biến nhất và là một trong những thương hiệu biểu tượng trong ngành công nghiệp game điện tử, thu hút một lượng người hâm mộ đông đảo trên toàn thế giới từ năm 2002. Hiện tại, EA đang phát triển phần tiếp theo của franchise với hi vọng sẽ mang lại thành công cho 'một tựa game dịch vụ trực tiếp khác'.
Các game thủ lão luyện của loạt game Battlefield có thể biết rằng dòng game này đang trải qua một thời kỳ khó khăn sau khi Battlefield 2042 gặp thất bại về doanh thu. Mặc dù thất bại nặng nề của phiên bản mới nhất, các báo cáo trước đó cho thấy EA đã quyết tâm đầu tư vào Battlefield và được cho là sẽ không ngần ngại chi phí cho việc phát triển phiên bản sắp tới. Nhà phát triển vẫn giữ thông tin kín đáo về những gì người chơi có thể mong đợi từ phần tiếp theo của dòng game. Tuy nhiên, các tin đồn về Battlefield trước đó đã tiết lộ rằng ngày phát hành dự kiến sẽ vào năm 2025 và sẽ có sự trở lại của các trận đấu 64 người chơi đặc trưng cùng với địa hình có thể bị phá hủy.
Trong cuộc họp báo cáo thu nhập hàng quý mới nhất của công ty, Giám đốc điều hành Andrew Wilson đã nhấn mạnh về sự phát triển không ngừng của loạt game Battlefield. Theo thông tin từ The Motley Fool, ông tuyên bố rằng Battlefield tiếp theo sẽ được phát triển dựa trên mô hình phục vụ trực tiếp. Ông tự hào về đội ngũ phát triển lớn nhất trong lịch sử nhượng quyền thương mại, bao gồm các studio DICE, Criterion, Ripple Effect và Motive đều tham gia vào dự án này.
Mặc dù không nói rõ về cách mà Battlefield sẽ triển khai mô hình dịch vụ trực tiếp, Wilson đã đề cập đến vai trò quan trọng của thương hiệu EA Sports FC trong chiến lược kinh doanh của công ty, đặc biệt là khi nói đến việc tạo ra doanh thu và tương tác với người chơi. Giám đốc điều hành tin rằng các kế hoạch chi tiết từ loạt trò chơi bóng đá điện tử đã mang lại sự đặc biệt cho các tựa game khác của công ty, so với các trò chơi được phát hành trực tiếp. Wilson cũng cho biết rằng điều này đã mở ra cánh cửa cho sự phát triển trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử hiện đại.
Mặc dù Wilson vẫn lạc quan về tương lai của Battlefield, nhưng đa số người hâm mộ của loạt game này đã bày tỏ sự nghi ngờ và thất vọng khi mô hình phục vụ trực tiếp được xác nhận. Một số game thủ cũng đặc biệt nhắc đến Battlefield 2042, với những người chỉ trích việc tập trung vào mô hình dịch vụ trực tiếp gây tranh cãi và thiếu nội dung so với các tính năng mạnh mẽ có trong các phiên bản trước đó như Battlefield 1.
Chỉ thời gian mới có thể trả lời liệu thương hiệu Battlefield có thể tìm cách trở lại vị trí dẫn đầu trong thể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất hay không. Trong khi nhiều hãng đang phát triển Battlefield tiếp theo và các đội liên quan có thể không gặp phải vấn đề về nhân lực và kinh nghiệm, một phần không nhỏ người hâm mộ vẫn còn do dự đặt lại niềm tin vào loạt game sau hàng loạt thất vọng trước đó.