PC/CONSOLE

Bethesda muốn phát hành trò chơi nhanh hơn

Todd Howard, người đứng đầu Bethesda, đã bày tỏ ý định muốn phát hành nhiều trò chơi hơn trong thời gian ngắn hơn và thảo luận về tương lai của studio.
Bethesda muốn phát hành trò chơi nhanh hơn

Bethesda nổi tiếng với các dòng game nhập vai lớn như Fallout, The Elder Scrolls và Starfield vào năm ngoái.

Bethesda hiện đang kỳ vọng ra mắt trò chơi điện tử mới với tốc độ nhanh hơn so với trước đây, đặc biệt là với sự phổ biến ngày càng tăng của Fallout. Bethesda đã nổi tiếng với các dòng game RPG lớn như Fallout, The Elder Scrolls và Starfield vào năm ngoái. Tuy nhiên, việc phát triển những tựa game này có thể mất một thời gian rất lâu, như Starfield đã trải qua nhiều lần trì hoãn và được sản xuất trong khoảng tám năm trước khi cuối cùng ra mắt vào tháng 9 năm 2023.

Cho đến nay, trò chơi mới duy nhất mà Bethesda đã xác nhận cho tương lai là The Elder Scrolls 6 đã được chờ đợi từ lâu, được công bố vào năm 2018 và được cho là hiện đang trong giai đoạn phát triển ban đầu. Điều khiến điều này được chờ đợi đặc biệt rõ ràng là thực tế là phần chính trước đó trong sê-ri, The Elder Scrolls 5: Skyrim, đã được phát hành từ năm 2011 – cách đây không dưới hai thế hệ máy chơi game. Trong khi người hâm mộ Fallout có nhiều nội dung hơn để thưởng thức cùng lúc nhờ Fallout 4 và Fallout 76, thì sự thành công của loạt phim truyền hình Fallout gần đây đã làm tăng sự quan tâm đến loạt game hậu tận thế này.

Sự chú ý này hiện đang được đáp ứng với bản cập nhật thế hệ tiếp theo gần đây của Fallout 4, bản cập nhật này đã gây tranh cãi vì nhiều lý do. Trong khi đó, giám đốc điều hành của Bethesda là Todd Howard trong podcast Kinda Funny Games đã thảo luận về thời gian mà studio của ông thường phải thực hiện các dự án mới. Ông lưu ý rằng trọng tâm chính của Bethesda là đảm bảo rằng các bản phát hành của họ “có chất lượng cao nhất”, nhưng thừa nhận rằng ông và những người còn lại trong studio mong muốn tìm cách tăng sản lượng ra mắt các tựa game.

Một số sản phẩm họ muốn ra mắt nhanh hơn có thể bao gồm bản mở rộng Starfield DLC đầu tiên mà Todd Howard tiết lộ sẽ ra mắt vào mùa thu này. Đối với Fallout, Howard gợi ý về khả năng có thêm nhiều phần phụ giống như Fallout: New Vegas năm 2010, đặc biệt là sau buổi ra mắt thành công của loạt phim Amazon Prime Video vào đầu tháng này. Tuy nhiên, Howard thừa nhận rằng những dự án này cần có thời gian, đến mức anh ấy muốn “chỉ cần búng ngón tay và hoàn thành tất cả”.

Do đó, Todd Howard và các thành viên còn lại của Bethesda đang có vẻ như đang cố gắng để phát hành nhiều trò chơi hơn trong thời gian ngắn hơn, điều này có thể là một tin vui đối với những game thủ đang đợi thông tin về The Elder Scrolls 6 hoặc Fallout 5 - trong đó tựa game thứ hai chỉ được Howard xác nhận hai năm trước. Thời gian chờ đợi cho tựa RPG hoành tráng tiếp theo của Bethesda có thể ngắn hơn so với thường lệ, nhưng trong khi đợi chờ, người hâm mộ có thể mong chờ bản mở rộng của Starfield vào mùa thu này để thưởng thức.

Cùng Chuyên Mục

Ưu và nhược điểm khi Resident Evil 9 chuyển sang thể loại thế giới mở
PC/CONSOLE

Ưu và nhược điểm khi Resident Evil 9 chuyển sang thể loại thế giới mở

Resident Evil 9 có thể sẽ có bối cảnh thế giới mở lần đầu tiên trong lịch sử dòng game. Điều này mang lại cả ưu và nhược điểm cho trải nghiệm chơi game của người chơi.

Hideo Kojima tiết lộ hối tiếc về Metal Gear Solid: Peace Walker
PC/CONSOLE

Hideo Kojima tiết lộ hối tiếc về Metal Gear Solid: Peace Walker

Hideo Kojima, tác giả của trò chơi Metal Gear Solid: Peace Walker trên PSP, đã tiết lộ rằng sau 14 năm phát hành, anh hối tiếc về một số quyết định trong quá trình phát triển tựa game này.

Alan Wake 2 vẫn đang cố gắng hoà vốn ngân sách sau thành công
PC/CONSOLE

Alan Wake 2 vẫn đang cố gắng hoà vốn ngân sách sau thành công

Remedy Entertainment thông báo báo cáo thu nhập quý 1, cho thấy lợi nhuận của dự án Alan Wake 2 thấp hơn ngân sách phát triển của trò chơi.

Stellar Blade đang phát triển chế độ chơi thử thách mới
PC/CONSOLE

Stellar Blade đang phát triển chế độ chơi thử thách mới

Stellar Blade, trò chơi độc quyền trên PS5, sẽ có chế độ thử thách mới để thu hút người chơi.

Horizon: Zero Dawn sẽ có phiên bản remaster?
PC/CONSOLE

Horizon: Zero Dawn sẽ có phiên bản remaster?

Sony sẽ có thể phát hành một bản game remaster của Horizon Zero Dawn trong tương lai, mặc dù tựa game này vẫn còn mới ra mắt.

Honkai: Star Rail thu về hơn 1 tỷ USD trong kỷ niệm sinh nhật 1 tuổi
PC/CONSOLE

Honkai: Star Rail thu về hơn 1 tỷ USD trong kỷ niệm sinh nhật 1 tuổi

Trong vòng 12 tháng kể từ khi ra mắt, tựa game Honkai: Star Rail đã thu về 1,3 tỷ USD, với 25% doanh thu đến từ 6% người chơi.