PC/CONSOLE

CEO Unity John Riccitiello quyết định nghỉ hưu sau chính sách thất bại.

Sau thảm họa cải tổ chính sách thu phí, John Riccitiello - CEO của Unity, một người đầy tai tiếng, đã chính thức nghỉ hưu.

Sau một tháng kể từ khi Unity bị vướng vào tranh cãi về việc thay đổi phương thức thu phí, công ty này đã thông báo rằng CEO của họ, ông John Riccitiello, sẽ giải nghệ sau 9 năm phục vụ công ty.

CEO Unity John Riccitiello quyết định nghỉ hưu sau chính sách thất bại.

Trước khi giương lửa đốt cháy Unity, John Riccitiello đã khiến EA trải qua những khó khăn đáng kinh ngạc.

John Riccitiello, mặc dù có kinh nghiệm lâu năm trong ngành game, nhưng hầu hết người chơi game nhớ đến ông vì những phát biểu và chiến lược phát triển cho các công ty mà ông đã lãnh đạo. Các chiến lược này tập trung vào việc khai thác người chơi thay vì tập trung vào chất lượng của các tựa game. Khi đó, ông đã gây sốc cho cộng đồng game thủ bằng việc đề xuất rằng họ sẵn sàng chi 1$ để mua một viên đạn nạp trong quá trình chiến đấu và ông thậm chí muốn áp dụng mô hình này vào các tựa game trực tuyến nổi tiếng như Battlefield. Đương nhiên, các game thủ không hài lòng và ý kiến chỉ trích về ông Riccitiello gia tăng, thậm chí cả EA cũng bị chỉ trích vì họ cho rằng EA chỉ hoạt động tệ hơn Ubisoft, dù sau đó hãng này đã trở nên tốt hơn đáng kể sau khi Riccitiello ra đi. Sau khi EA gặp khó khăn, John Riccitiello có vẻ như đã mệt mỏi với việc khai thác và áp lực từ game thủ, và ông đã chuyển sang vị trí CEO của Unity từ năm 2014.

CEO Unity John Riccitiello quyết định nghỉ hưu sau chính sách thất bại.

Giám đốc điều hành Unity, John Riccitiello, sẽ rời bỏ vị trí của mình sau quá trình thay đổi chính sách không thành công.

Không ai có thể phủ nhận rằng kể từ khi ông John Riccitiello đến làm việc tại Unity, công ty phát triển engine này đã không ngừng phát triển và chiếm được vị trí quan trọng hơn trong ngành công nghiệp game. Mọi thứ chỉ bắt đầu đi xuống trong khoảng thời gian 1-2 tháng trước khi công ty thông báo thay đổi hình thức thu phí, điều này đã gây ra một làn sóng phản đối dữ dội. Có thể các công ty lớn không bị ảnh hưởng bởi các khoản thu này, nhưng đối với nhiều người dùng Unity, đặc biệt là các công ty phát triển game indie nhỏ và các lập trình viên tự phát triển game, các khoản thu này tạo ra áp lực tài chính lớn, gấp nhiều lần. Thêm vào đó, sự im lặng của công ty khi người dùng đặt câu hỏi về cách tính lượt tải và nhiều vấn đề khác đã tạo ra một làn sóng tẩy chay lan rộng, ngay cả những hãng game đã quyết định không chỉ thay đổi engine phát triển mà còn hỗ trợ tài chính cho các công ty nhỏ chuyển sang engine khác. Đỉnh điểm là tin đồn rằng John Riccitiello và nhiều thành viên cấp cao đã bán đi nhiều cổ phiếu của họ, tăng thêm sự bức xúc của người dùng. Kết quả là Unity phải thay đổi hình thức thu phí để tương tự như Unreal và giảm áp lực cho các công ty phát triển game nhỏ. Mặc dù chưa biết được CEO mới của Unity sẽ đưa công ty về hướng nào, nhưng với tư cách là một người đam mê game và hiện đang làm việc trong ngành này, tôi cảm thấy việc John Riccitiello rời bỏ công ty là một tín hiệu tích cực.

Cùng Chuyên Mục

Các tựa game của Activision Blizzard có thể sẽ xuất hiện trên Game Pass từ năm sau.
PC/CONSOLE

Các tựa game của Activision Blizzard có thể sẽ xuất hiện trên Game Pass từ năm sau.

Nếu Microsoft mua lại Activision, các trò chơi phổ biến như Call of Duty và World of Warcraft sẽ được thêm vào dịch vụ Game Pass của Microsoft vào năm 2024.

Facebook tính thu phí để sử dụng dịch vụ mà không gặp quảng cáo
PC/CONSOLE

Facebook tính thu phí để sử dụng dịch vụ mà không gặp quảng cáo

Meta, một hãng công nghệ nổi tiếng, đang chuẩn bị triển khai chương trình đăng ký không quảng cáo trả phí cho người dùng tại Liên minh châu Âu (EU).

Dấu ấn rồng thiên: Infinity Strash - Dragon Quest the Adventure of Dai
PC/CONSOLE

Dấu ấn rồng thiên: Infinity Strash - Dragon Quest the Adventure of Dai

Dự án Infinity Strash Dragon Quest the Adventure of Dai không chỉ là một buổi tiệc phục vụ cho các fan hâm mộ Dấu Ấn Rồng Thiên, mà còn mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người mới.

Diablo 4 chính thức xuất hiện trên Steam, cộng đồng game thủ PC tăng đột biến
PC/CONSOLE

Diablo 4 chính thức xuất hiện trên Steam, cộng đồng game thủ PC tăng đột biến

Battle.net, nền tảng game của Blizzard Entertainment, khiến người hâm mộ phát cuồng khi thông báo rằng Diablo IV cuối cùng đã được phát hành chính thức trên Steam. Trò chơi hành động nhập vai cực kỳ nổi tiếng này đang đánh dấu sự trở lại đáng kinh ngạc của dòng game Diablo. Người chơi sẽ được trải nghiệm một thế giới hậu tận thể đẹp mắt với đồ họa tuyệt vời và cuộc phiêu lưu đầy nguy hiểm và hấp dẫn.

Sony từng từ chối sở hữu thương hiệu Fifa vào những năm 90
PC/CONSOLE

Sony từng từ chối sở hữu thương hiệu Fifa vào những năm 90

Sony từng có cơ hội mua lại thương hiệu Fifa, tuy nhiên họ đã từ chối khi biết rằng hãng EA chưa thông báo bất kỳ thông tin nào.

Diablo 4 làm mất đi tiềm năng của thế giới mở thế nào?
PC/CONSOLE

Diablo 4 làm mất đi tiềm năng của thế giới mở thế nào?

Diablo 4 đã gây sự hứng thú đối với các game thủ bởi những lời hứa hẹn về thiết kế thế giới mở đầy cảm hứng và khả năng chơi vô tận. Tuy nhiên, khi ra mắt, game này đã không thực sự đáp ứng được kì vọng của người chơi. Cách thiết kế thế giới và cốt truyện trở nên nhàm chán và thiếu sự sáng tạo, làm mất đi sự hấp dẫn và sự kết nối tương tác mạnh mẽ. Vì vậy, người chơi cảm thấy rằng Diablo 4 đã bị lãng phí tiềm năng của mình.