PC/CONSOLE

Chủ tịch Nintendo: Phát triển trò chơi ngày càng khó khăn và tốn nhiều thời gian

Theo chủ tịch Nintendo Furukawa, việc phát triển trò chơi sẽ trở nên khó khăn hơn, đòi hỏi tốn nhiều nhân lực và thời gian hơn trong tương lai.

Theo chủ tịch Nintendo Shuntaro Furukawa, việc phát triển trò chơi sẽ trở nên khó khăn hơn, đòi hỏi tài nguyên nhân lực và thời gian lớn hơn trong tương lai.

Chủ tịch Nintendo: Phát triển trò chơi ngày càng khó khăn và tốn nhiều thời gian

Việc gặp khó khăn trong quá trình phát triển trò chơi là điều không may mắn đối với những người mong muốn sớm có thêm nhiều trò chơi Mario và Zelda.

Chủ tịch Nintendo Shuntaro Furukawa đã thông báo rằng ông tin rằng việc phát triển các trò chơi của công ty sẽ trở nên tốn nhiều thời gian và thách thức hơn trong những năm sắp tới. Mặc dù đây là tin không may đối với những người mong muốn có thêm nhiều trò chơi Mario và Zelda nhanh chóng, nhưng ít nhất, việc được nghe quan điểm sâu sắc trực tiếp từ một cấp cao trong ngành game như Furukawa giúp game thủ có cái nhìn tổng quan về hướng đi mà Nintendo có thể định hướng khi chuẩn bị cho thế hệ console tiếp theo.

Gần đây, Shuntaro Furukawa đã thu hút sự chú ý khi chia sẻ nhiều thông tin quan trọng về Switch và người kế nhiệm sắp ra mắt của nó. Ví dụ, Giám đốc điều hành Nintendo đã xác nhận trên Twitter rằng công ty sẽ chính thức công bố Nintendo Switch 2 vào năm tài chính này. Ngoài tin tức hấp dẫn này, Furukawa cũng chia sẻ thêm thông tin thú vị trong cuộc họp báo cáo thu nhập mới nhất của Nintendo khi ông trả lời câu hỏi của các nhà đầu tư và cổ đông. Tuy nhiên, trong những phát biểu cụ thể trong cuộc thảo luận này, giám đốc điều hành đã vẽ ra một tương lai lo ngại cho Nintendo và ngành công nghiệp game.

Theo báo cáo của Famitsu trong một bài báo gần đây về cuộc họp thu nhập mới nhất của công ty, chủ tịch Nintendo Shuntaro Furukawa tuyên bố rằng ông tin rằng việc phát triển trò chơi sẽ trở nên “dài hơn, phức tạp hơn và tinh vi hơn trong tương lai” và điều đó là “không thể tránh khỏi”. Sau đó, ông giải thích rõ hơn về điểm này, bày tỏ rằng Nintendo sẽ tiếp tục “làm việc với các nhà phát triển hiểu rõ thương hiệu” để thu hút thêm “nguồn nhân lực” hỗ trợ nhà sản xuất máy chơi game trong những nỗ lực phát triển trong tương lai. Điều này dường như chỉ ra rằng, mặc dù công ty có nhu cầu về nhiều nhà phát triển trò chơi hơn trong tương lai, nhưng có vẻ như Nintendo sẽ vẫn chọn lọc các công ty mà họ chọn hợp tác, như thường lệ.

Chủ tịch Nintendo: Phát triển trò chơi ngày càng khó khăn và tốn nhiều thời gian

Các tựa game độc quyền của Nintendo thường được phát triển một cách kinh tế với đồ họa không thực sự ấn tượng so với công nghệ hiện đại.

Furukawa cũng đề xuất rằng Nintendo có thể thực hiện các vụ mua bán và sáp nhập để giải quyết vấn đề cần thiết của việc phát triển trò chơi đòi hỏi sự chặt chẽ hơn. Điều này có thể là một điều bất ngờ đối với Nintendo, vì họ không phải là một công ty thường xuyên mua lại như các đối thủ cạnh tranh như Microsoft và Sony. Trong quá khứ, Nintendo đã thường tiết kiệm hơn trong việc mua lại các studio, nhưng nếu cần thiết, trong tương lai họ có thể cần phải mua thêm nhiều nhóm phát triển để hỗ trợ việc phát triển các tựa game AAA, như Furukawa đã chỉ ra.

Mặc dù Switch đã đạt được thành công lớn, Nintendo có thể sẽ phải đối mặt với những thách thức khi phát triển máy chơi game thế hệ tiếp theo vào năm 2025. Thông tin về phần cứng của Switch 2 đã bị rò rỉ gần đây, cho thấy máy sẽ có sức mạnh vượt trội so với hệ thống hiện tại. Mặc dù việc này có thể khiến người hâm mộ phấn khích, nhưng việc phát triển máy chơi game mới đòi hỏi sự khắt khe hơn có thể khiến Nintendo phải đối mặt với áp lực về ngân sách và thời gian phát triển, giống như các công ty khác trong ngành. Tuy nhiên, hy vọng rằng Nintendo sẽ vượt qua những khó khăn này như đã từng vượt qua trong quá khứ.

Cùng Chuyên Mục

Twitter phản hồi việc Nintendo ngưng hỗ trợ trên Switch
PC/CONSOLE

Twitter phản hồi việc Nintendo ngưng hỗ trợ trên Switch

Twitter đã phản hồi về quyết định của Nintendo về việc cấm người dùng đăng ảnh chụp màn hình, video và yêu cầu kết bạn trên nền tảng của họ.

Cyberpunk 2077 đạt xếp hạng ‘cực kỳ tích cực’ trên Steam
PC/CONSOLE

Cyberpunk 2077 đạt xếp hạng ‘cực kỳ tích cực’ trên Steam

Sau nhiều khó khăn và cố gắng không ngừng, Cyberpunk 2077 dường như đã đạt được thành công xứng đáng.

Fortnite tiết lộ nội dung lớn cho Chapter 5 mới nhất
PC/CONSOLE

Fortnite tiết lộ nội dung lớn cho Chapter 5 mới nhất

Thông tin về việc Cướp Biển Vùng Caribbean sẽ xuất hiện trong Fortnite Chapter 5 Season 3 đã được rò rỉ.

Steam hoàn tiền tự động cho game Ghost of Tsushima tại Việt Nam
PC/CONSOLE

Steam hoàn tiền tự động cho game Ghost of Tsushima tại Việt Nam

Steam đã bắt đầu tự động hoàn tiền cho trò chơi Ghost of Tsushima trên nền tảng PC trước khi Sony quyết định rút ngắn danh sách thị trường bán bản PC của họ.

Sinh vật ghê tởm Aliens: Bậc nhất trong game và phim
PC/CONSOLE

Sinh vật ghê tởm Aliens: Bậc nhất trong game và phim

Xenomorph - sinh vật khát máu đỉnh cao trong thế giới giải trí, với hình dạng đen đúa và hàm lởm chởm đáng sợ, luôn là điểm nhấn trong các trò chơi.

ArcheAge 2 và Chrono Odyssey sẽ ra mắt vào năm 2025
PC/CONSOLE

ArcheAge 2 và Chrono Odyssey sẽ ra mắt vào năm 2025

Theo báo cáo tài chính mới của Kakao Games, ArcheAge 2 và Chrono Odyssey sẽ được phát hành vào năm 2025, trong khi Path of Exile 2 dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay.