PC/CONSOLE

Có nhiều tựa game Persona Remake đang được phát triển?

Có nhiều nhân vật nội bộ của Atlus đã tiết lộ rằng họ đang làm việc trên một số phiên bản Persona Remake mới.
Có nhiều tựa game Persona Remake đang được phát triển?

Từ khi Atlus chính thức thông báo ý định làm lại phần thứ ba trong loạt game Persona, những người hâm mộ game nhập vai đã đề nghị Atlus làm lại các phiên bản cũ hơn của trò chơi này.

Gần đây, một nhân vật nổi tiếng trong công ty đã tiết lộ rằng Atlus đang làm lại các trò chơi Persona thứ hai và thứ tư. Tuyên bố này cho thấy việc phát hành Persona 3 Reload gần đây chỉ là một bước đầu trong việc tái tạo một số phần của Persona cổ điển cho thế hệ hiện đại.

Từ khi Atlus chính thức thông báo về việc làm lại Persona 3, những người hâm mộ game nhập vai đã đề nghị công ty này làm lại các phiên bản Persona cũ hơn. Sự hoan nghênh của giới phê bình đối với việc làm lại Persona 3 vào ngày 2 tháng 2 đã thể hiện rõ mong muốn này. Cũng có sự ủng hộ cho việc làm lại Persona 4, một phiên bản tiềm năng, mặc dù tựa game này đã được phát hành từ năm 2008 và vẫn giữ được sự nổi tiếng so với Persona 2D thứ hai.

Tuy vậy, cả hai tựa game này có thể sẽ được làm lại trong tương lai, đó là lời của Midori, một nhân vật nổi tiếng trong Atlus, người đã gần đây đề cập trên Twitter rằng cả bản làm lại của Persona 2 và Persona 4 đều đã được phát triển tại một studio ở Nhật Bản. Người rò rỉ này không cung cấp thêm thông tin, khiến cộng đồng fan đang suy đoán về tình trạng của hai dự án. Sau đó, theo người rò rỉ I'm A Hero Too hoặc còn được biết đến là Head on the Block trên Resetera, dự án Persona 2 không phải là một bản làm lại mà là một bản remaster của Innocent Sin và Eternal Punishment, bao gồm các bản dịch mới và tính năng được cải tiến, và được kế hoạch phát hành trên tất cả các nền tảng, bao gồm cả Switch 2 và "Xbox thế hệ tiếp theo". Người rò rỉ này cũng khẳng định rằng Persona 4 Remake vẫn chưa được sản xuất và sẽ mất "nhiều năm nữa" để hoàn thành.

Có nhiều tựa game Persona Remake đang được phát triển?

Persona 4 Remake vẫn chưa được bắt đầu sản xuất và cần "một khoảng thời gian dài nữa để hoàn thành".

Kể từ khi gia nhập Twitter vào tháng 10 năm 2022, người rò rỉ thông tin có tên Midori đã tiết lộ nhiều thông tin về các dự án của Atlus, tập trung chủ yếu vào series Persona. Mặc dù vẫn còn một số tuyên bố chưa được công bố, không có tuyên bố nào đã chứng minh là sai. Thành tích rò rỉ hoàn hảo này đã khiến một số người hâm mộ đặt câu hỏi liệu Atlus có liên quan đến Midori không.

Vì vậy, mặc dù game thủ vẫn cần cẩn trọng khi xem xét những tin đồn như vậy, nhưng thành tựu trong quá khứ của Midori đã đảm bảo rằng việc làm lại Persona 2 và Persona 4 đang được thực hiện. Về thời điểm chính xác để tung ra thị trường, điều này có vẻ khó xảy ra trước khi Persona 6, một trò chơi được nhiều người mong đợi, được phát hành. Theo thông tin mới nhất từ Midori, Persona 6 dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025, tuy nhiên, thời gian chính thức vẫn chưa được xác định.

Dù Persona 4 chưa từng được hoàn toàn làm lại, nhưng phần thứ hai trong dòng game này đã được tái sản xuất vào năm 2011, khi Atlus phát hành phiên bản trên PSP. Sau 12 năm kể từ khi ra mắt trên PS1 gốc, Persona 2: Innocent Sin trên PSP đã nhận được đánh giá không tốt, với điểm Metacritic chỉ là 75. Trò chơi đã bị chỉ trích nặng nề vì một số lỗi, thiết kế và cơ chế đã lỗi thời vào năm 2011. Tuy nhiên, trò chơi vẫn được yêu thích, đặc biệt là nhờ câu chuyện, nhân vật và nhạc nền đáng nhớ.

Cùng Chuyên Mục

Insomniac tiếp tục phát triển chế độ NG+ cho Marvel’s Spider-Man 2
PC/CONSOLE

Insomniac tiếp tục phát triển chế độ NG+ cho Marvel’s Spider-Man 2

Người chơi game đang háo hức chờ đợi ngày phần chơi NG+ của Marvel’s Spider-Man 2 được phát hành sau khi hoàn thành game.

CD Projekt RED mời Ubisoft và Mortal Kombat tham gia phát triển phần tiếp theo của Cyberpunk 2077
PC/CONSOLE

CD Projekt RED mời Ubisoft và Mortal Kombat tham gia phát triển phần tiếp theo của Cyberpunk 2077

CD Projekt RED đã thông báo rằng họ sẽ tuyển dụng thêm những cựu nhà phát triển từ Ubisoft và Mortal Kombat để làm việc cho phần tiếp theo của trò chơi Cyberpunk 2077.

Game thủ tức giận vì Persona 3 Reload
PC/CONSOLE

Game thủ tức giận vì Persona 3 Reload 'bán DLC với giá'

Mặc dù Persona 3 Reload đang gặt hái thành công, nhưng một số người hâm mộ không hài lòng với DLC của nó.

Remaster đang chờ đợi từ những thương hiệu game được yêu thích
PC/CONSOLE

Remaster đang chờ đợi từ những thương hiệu game được yêu thích

Dù có sở hữu một lượng fan hâm mộ đáng kể, vẫn có những thương hiệu game chưa được xem xét thực hiện bản Remaster.

Tencent phát triển Elden Ring cho di động
PC/CONSOLE

Tencent phát triển Elden Ring cho di động

Tencent muốn Elden Ring, một trò chơi di động, hoạt động theo mô hình tương tự như Genshin Impact.

Top 5 nữ chiến binh rồng nổi tiếng trong game
PC/CONSOLE

Top 5 nữ chiến binh rồng nổi tiếng trong game

Đây là những nữ chiến binh mạnh mẽ và hấp dẫn với vẻ đẹp không thể chối từ.