PC/CONSOLE

Đánh giá sớm Stellar Blade: Vượt ngoài mong đợi nhưng chưa hoàn hảo

Stellar Blade được đánh giá cao về đồ họa, khá ổn về gameplay và tương đối bình thường về cốt truyện.

Stellar Blade, một tựa game AAA độc quyền trên PS5 của Shift Up, đã thu hút sự chú ý của báo chí ngay từ khi chỉ mới tiết lộ những hình ảnh đầu tiên. Trò chơi đã gây ra tranh cãi vì hình ảnh của nhân vật nữ chính được cho là quá "xinh đẹp và khiêu gợi". Một số nhà báo phụ nữ ở phương Tây đã phản đối việc này, cho rằng đó là không tôn trọng phụ nữ và chỉ là cách thức để thu hút người chơi nam. Mặc dù có những tranh cãi, game vẫn được người chơi kỳ vọng và chào đón. Khi game sắp ra mắt chính thức, nhiều trang báo lớn đã có cơ hội trải nghiệm và đưa ra nhận xét sớm. Dưới đây là một số đánh giá đáng chú ý:

IGN - 7/10

Stellar Blade là một tựa game hành động đẹp mắt và được xây dựng tốt với những điểm mạnh rất ấn tượng cũng như những điểm yếu rõ ràng. Tuy nhiên, cả câu chuyện và các nhân vật đều thiếu điểm nhấn và một số yếu tố RPG của nó được triển khai kém, ví dụ như các nhiệm vụ phụ buồn tẻ thường yêu cầu bạn quay lại màn chơi trước mà không có sự thay đổi nào để tạo sự độc đáo hoặc hấp dẫn. Tuy nhiên, gameplay hành động của nó là điểm sáng, với các nguyên tắc cơ bản vững chắc của hệ thống chiến đấu lấy cảm hứng từ Sekiro, với các con quái vật đáng sợ để bạn thử thách bản thân và rất nhiều tính năng ẩn giấu thú vị để người chơi khám phá.

Gamerant.com - 4,5/5

Cánh Thiên Tinh thu hút sự chú ý nhờ nhân vật chính Eve, nhưng trò chơi còn có nhiều điều hấp dẫn khác ngoài việc phục vụ người hâm mộ. Ưu điểm

  • Các trận chiến kịch tính đã diễn ra với những trận đấu đầy ấn tượng.
  • Rất nhiều tùy chọn tùy chỉnh
  • Gameplay của trò chơi tương tự như Sekiro, nhưng lại dễ dàng hơn và dễ tiếp cận hơn.

Nhược điểm

  • Câu truyện, cách diễn đạt và nhân vật chỉ đạt được mức độ tương đương với một bộ phim hạng B.
  • Nhiệm vụ phụ nhàm chán
GamesRadar+ - 3,5/5

Stellar Blade là một tựa game nhập vai hành động đầy tham vọng và đa dạng hơn những gì người chơi mong đợi, tuy nhiên cũng thiếu sự ôn định như người chơi mong đợi, dẫn đến một trải nghiệm cứng nhắc mà người chơi phải chấp nhận. Nếu người chơi chấp nhận được những đặc điểm độc đáo như ngoại hình gợi cảm kỳ quặc của nhân vật, thì đây sẽ là một tựa game giải trí khá ổn đáng chơi trong khoảng thời gian từ 20 đến 30 giờ. Ưu điểm của game bao gồm chiến đấu phong cách và thỏa mãn, một số môi trường tuyệt đẹp và các nhân vật đáng yêu sẽ cải thiện một câu chuyện có thể đoán trước được. Tuy nhiên, game cũng có nhược điểm như thao tác và điều khiển không ổn định, thiết kế nhiệm vụ không trực quan và sự lặp lại trong kẻ thù và môi trường.

Kotaku

Mặc cho mọi ưu điểm và nhược điểm, tôi vẫn trải qua thời gian tuyệt vời với Stellar Blade. Đây là một trò chơi của sự phân đôi, vừa thú vị vừa gây bực bội, nhưng giữa những mâu thuẫn đó, nó vẫn biết cách kể một câu chuyện hấp dẫn về triết học siêu nhân học ở ngày tận thế và thậm chí cả robot cũng có cảm xúc. Các màn chơi platforming có thể không tốt và đôi khi Eve hơi khó điều khiển, nhưng những pha hành động đầy phong cách sẽ bù đắp cho những yếu tố tẻ nhạt hơn. Nó không hoàn hảo, nhưng trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất, Stellar Blade vẫn khá xuất sắc. Thích: Những pha hành động căng thẳng, trang phục sành điệu và những khoảnh khắc nội tâm. Không thích: Các nhân vật một chiều và platforming khó chịu.

Tóm lại, Stellar Blade đã có một hiệu suất vượt xa sự mong đợi của các nhà báo và mặc dù không hoàn hảo nhưng vẫn rất xuất sắc ở nhiều khía cạnh. Game vẫn còn một số điểm yếu nhưng gameplay nổi bật có thể bù đắp cho những điểm này. Ngoài ra, game được đánh giá chạy mượt mà, đặc biệt là ở chế độ cân bằng. KenhTinGame sẽ tiếp tục cập nhật tin tức mới nhất về ngành công nghiệp game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, độc giả có thể:​

  • Hãy tham gia nhóm Xóm Mê Game trên Facebook tại đây.

  • Và thưởng thức những đánh giá video chất lượng từ kênh KenhTinGame tại đây.

Cùng Chuyên Mục

Game thủ cần cẩn thận với bom tấn xoay chiều trên Steam
PC/CONSOLE

Game thủ cần cẩn thận với bom tấn xoay chiều trên Steam

Nhiều game thủ phê phán sách lược của nhà phát hành game này vì cố gắng ép buộc họ phải chi tiền từng đồng một.

Cửu Long Chí Tôn: Cộng đồng Cửu Long sôi động trong closed beta
PC/CONSOLE

Cửu Long Chí Tôn: Cộng đồng Cửu Long sôi động trong closed beta

Closed Beta Cửu Long Chí Tôn đã mang đến những cập nhật mới hấp dẫn, khiến cộng đồng game thủ Cửu Long phấn khích và háo hức.

ReFantazio: Ngày phát hành và chi tiết lối chơi mới được tiết lộ
PC/CONSOLE

ReFantazio: Ngày phát hành và chi tiết lối chơi mới được tiết lộ

ReFantazio, một tựa game do nhà phát triển Metaphor phát triển, đã công bố ngày phát hành và các chi tiết thú vị khác cho người chơi.

Cơ chế mới hấp dẫn trong Fortnite Chapter 5 Season 3 bị rò rỉ
PC/CONSOLE

Cơ chế mới hấp dẫn trong Fortnite Chapter 5 Season 3 bị rò rỉ

Theo thông tin rò rỉ đáng tin cậy, Fortnite sẽ thêm một cơ chế hoàn toàn mới vào Chapter 5 Season 3 có thể gây ra những thay đổi lớn.

Họa sĩ chính của Shin Megami Tensei rời Atlus sau 35 năm
PC/CONSOLE

Họa sĩ chính của Shin Megami Tensei rời Atlus sau 35 năm

Họa sĩ minh họa nổi tiếng của series Shin Megami Tensei và Persona, được phát triển bởi công ty Atlus, đã thông báo rằng anh sẽ rời khỏi nhà phát triển sau 35 năm.

Ubisoft tạm dừng vĩnh viễn trò chơi Watch Dogs nổi tiếng
PC/CONSOLE

Ubisoft tạm dừng vĩnh viễn trò chơi Watch Dogs nổi tiếng

Một leaker nổi tiếng thông báo rằng Ubisoft đã quyết định dừng phát triển vĩnh viễn thương hiệu game lớn Watch Dogs.