Death Stranding 2: On the Beach đánh dấu bước tiến tiếp theo trong hành trình của loạt game nổi tiếng từ Kojima Productions. Trò chơi này từng gây ra nhiều tranh cãi với cốt truyện và lối chơi độc đáo, góp phần định hình một thể loại mới đầy sáng tạo. Ở phần tiếp theo này, người chơi sẽ thấy sự thay đổi mạnh mẽ khi trọng tâm chuyển sang khả năng chiến đấu của nhân vật chính Samuel "Sam" Porter Bridges, hứa hẹn mang lại trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn. Sự phát triển trong On the Beach sẽ không chỉ mở rộng về mặt nội dung mà còn tạo điều kiện cho những khám phá mới trong gameplay.
Death Stranding nổi bật các chủ đề về sự cô lập và kết nối
Cơ chế chiến đấu trong Death Stranding đã thu hút nhiều ý kiến trái chiều. Điều đáng chú ý không phải là nó kém cỏi mà là sự hạn chế của nó. Người chơi chỉ phải tham gia vào những màn đối đầu với BTs (Beached Things), mang lại trải nghiệm chiến đấu đầy kịch tính và nhanh chóng. Những trận chiến này thường được tổ chức với nhịp độ cực kỳ nhanh và căng thẳng, khiến người chơi luôn phải trong trạng thái sẵn sàng.
Mặc dù Death Stranding mang đến những tích tắc căng thẳng, nhưng những khoảnh khắc này xuất hiện khá hiếm hoi. Trong khi Hideo Kojima nổi tiếng với các trò chơi chú trọng vào chiến đấu như Metal Gear, thì phong cách hòa bình và triết lý nhân văn của Death Stranding đã thu hút nhiều ý kiến trái ngược trong cộng đồng game thủ.
Lối chơi chủ đạo của Death Stranding phần lớn xoay quanh việc di chuyển và "ship hàng", nhiều đến mức không ít người đã gọi nó là một trò "mô phỏng đi bộ". Dù vậy, tất cả đều nhằm mục đích thể hiện một trong những chủ đề nổi bật nhất của trò chơi: Sự kết nối. Người chơi điều khiển Sam, một người vận chuyển của công ty BRIDGES.
Anh có nhiệm vụ vận chuyển nhu yếu phẩm đến những thành phố bị cô lập trên khắp nước Mỹ, và kết nối chúng với một mạng lưới thông tin liên lạc mang tên Chiral Network. Trong Death Stranding 2: On the Beach, chủ đề dường như xoay quanh câu hỏi liệu sự kết nối này có phải điều đúng đắn hay không. Ít nhất thì đó có thể là một phần của lý do vì sao hệ thống chiến đấu được tập trung khai thác nhiều hơn trong Death Stranding 2.
Death Stranding 2 có thể mang chủ đề Xung đột và Hệ quả
Mặc dù chưa được xác nhận, việc Death Stranding 2 tập trung nhiều hơn vào hệ thống chiến đấu đã thể hiện khá rõ ràng thông qua trailer trò chơi. Từ trailer trong State of Play, có thể nhìn thấy Sam đang bước vào một căn phòng đầy vũ khí. Trong phần đầu tiên, mặc dù người chơi được dùng nhiều vũ khí khác nhau, nhưng thực tế chỉ có 4 loại.
Với Death Stranding 2, có lẽ số lượng phải gấp đôi. Hơn nữa, một phân cảnh khác còn cho thấy Sam bắn vào một nhóm NPC đang bị vô hiệu hóa, sau phân đoạn một đạo quân robot nhỏ xuất hiện. Những chi tiết này dường như mang hàm ý rằng việc tập trung vào chiến đấu trong Death Stranding 2 có thể mang đến một số điều khác biệt về mặt cốt truyện, đồng thời gợi ý các chủ đề sẽ xoay quanh xung đột và hệ quả.
Câu hỏi "Chúng ta có nên kết nối không?" dường như đã chỉ ra những hệ quả không mong muốn; Lần này, Sam và đồng đội của anh sẽ phải sử dụng nhiều vũ lực hơn. Death Stranding đã cho người chơi tiếp cận nhiều loại vũ khí, cả nguy hiểm chết người lẫn không làm chết người, mà loại phía sau thường được sử dụng nhiều hơn.
Do đó, với sự nhấn mạnh vào cơ chế chiến đấu của Death Stranding 2: On the Beach, nó có thể dẫn tới nhiều loại vũ khí nguy hiểm chết người hơn. Nhưng dù sao thì tất cả những điều này vẫn chỉ là phỏng đoán mà thôi.