PC/CONSOLE

Devil May Cry 1 sẽ được làm lại trong tương lai?

Hideki Kamiya, cựu nhà phát triển của PlatinumGames, muốn thực hiện một phiên bản làm lại toàn diện của phần đầu tiên của trò chơi Devil May Cry.

Hideki Kamiya, người sáng lập PlatinumGames và là người đứng sau thành công của Bayonetta, muốn tạo ra một phiên bản làm lại hoàn chỉnh cho Devil May Cry và Viewtiful Joe.

Devil May Cry 1 sẽ được làm lại trong tương lai?

Sau khi rời Platinum, Kamiya bắt đầu tạo một kênh YouTube mới để kết nối với người hâm mộ. (Ảnh: Gamerant)

Hideki Kamiya, cựu đạo diễn loạt phim Bayonetta, đã thông báo rằng ông đang rất muốn làm lại các dự án cũ của mình, bao gồm cả phần đầu tiên của Devil May Cry và Viewtiful Joe. Sau khi được Capcom thuê làm nhà thiết kế cho nhiều dự án, trong đó có Resident Evil 2, Hideki Kamiya đã đạt được thành công lớn. Sau đó, ông tiếp tục chỉ đạo các trò chơi tại Capcom, bao gồm Devil May Cry, Viewtiful Joe và Okami. Cuối cùng, Hideki Kamiya cùng với Atsushi Inaba và Shinji Mikami đã thành lập PlatinumGames, nơi họ đã tạo ra các dòng game sở hữu ý tưởng từ Devil May Cry và Bayonetta.

Sau 15 năm làm việc tại PlatinumGames, Kamiya đã thông báo rời khỏi studio khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ. Mặc dù ông không nghỉ hưu, nhưng ông đã quyết định ngừng làm việc trong lĩnh vực trò chơi trong một năm, theo hợp đồng của mình. Trong một trong những video gần đây nhất, ông đã trả lời các câu hỏi từ người hâm mộ, bao gồm cả việc tái khởi động các dự án cũ.

Trong video "Kamiya Reply to Your Comments! Part 5", một trong những bình luận đầu tiên hỏi về khả năng làm lại Devil May Cry 1 bằng công nghệ độc quyền RE Engine của Capcom, thậm chí còn nói rằng nếu Kamiya chỉ đạo nó, đó sẽ là "definitive character action game". Kamiya thừa nhận rằng ý tưởng này thật hấp dẫn, nói rằng đôi khi ông "mơ" về những phiên bản làm lại của những trò chơi mà ông đã làm trước đây sẽ trông như thế nào trong thời hiện đại. Một số trò chơi mà Kamiya đã mơ ước theo cách này bao gồm Devil May Cry 1, Bayonetta và Viewtiful Joe.

Sau đó, Kamiya thừa nhận rằng mặc dù hiện nay đã có phiên bản HD của các trò chơi như Okami và Devil May Cry 1 trên các hệ máy hiện đại, nhưng anh rất muốn tái thiết lập những trò chơi này với đồ họa cập nhật và thiết kế trò chơi "tinh vi hơn" theo tiêu chuẩn ngày nay. Kamiya đã bày tỏ mong muốn tạo ra một phiên bản mới của trò chơi Okami và Viewtiful Joe, bình luận rằng anh cảm thấy Okami của mình "chưa hoàn chỉnh" và muốn phát triển trò chơi thứ ba cho Viewtiful Joe, thậm chí đã lên kế hoạch cho một câu chuyện đầy đủ.

Trong số các trò chơi do Capcom phát hành mà Kamiya đã từng làm việc trước đây, dòng Viewtiful Joe đã bị kẹt trên các hệ máy console ban đầu mà họ đã ra mắt, với trò chơi đầu tiên chỉ được phát hành trên PlayStation 2 và Nintendo GameCube. Có tin đồn cho rằng Capcom đang tìm cách hồi sinh những thương hiệu bị bỏ rơi này, bao gồm Viewtiful Joe và Okami. Trong khi người hâm mộ đang hy vọng những IP này có thể thoát khỏi trạng thái ngủ đông bằng các bản làm lại hoặc phát hành trên các thiết bị mới, vẫn chưa có thông tin chính thức hoặc cụ thể nào xuất hiện, đồng thời Kamiya cũng bị cấm làm việc tại một studio khác trong năm.

Cùng Chuyên Mục

Tổng giá trị trò chơi miễn phí trên Epic Games Store năm 2023 là bao nhiêu?
PC/CONSOLE

Tổng giá trị trò chơi miễn phí trên Epic Games Store năm 2023 là bao nhiêu?

Epic Games đã công bố tổng giá trị trò chơi miễn phí sẽ được tặng trong năm 2023, năm thứ năm của chương trình hợp tác với các nhà phát triển và xuất bản.

FromSoftware chính thức sở hữu IP Elden Ring
PC/CONSOLE

FromSoftware chính thức sở hữu IP Elden Ring

Theo báo cáo mới, FromSoftware hiện đang sở hữu độc quyền IP Elden Ring thay vì chia sẻ với Bandai Namco như trước đây.

Top 4 sinh vật kinh hoàng nhất trong Resident Evil
PC/CONSOLE

Top 4 sinh vật kinh hoàng nhất trong Resident Evil

Trong hơn 30 năm hoạt động, thương hiệu Resident Evil đã thành công trong việc tạo ra những con quái vật đáng sợ và ấn tượng, thu hút người hâm mộ.

Lara Croft "nóng bỏng" trong phiên bản làm lại của Tomb Raider
PC/CONSOLE

Lara Croft "nóng bỏng" trong phiên bản làm lại của Tomb Raider

Crystal Dynamics đã tiết lộ hình ảnh đầu tiên về thiết kế mới của nhân vật Lara Croft.

Red Dead Redemption 2: Lời tiên tri của gã mù Cassidy
PC/CONSOLE

Red Dead Redemption 2: Lời tiên tri của gã mù Cassidy

Blind Man Cassidy là một nhân vật bí ẩn trong Red Dead Redemption 2, anh ta là một người mù và có khả năng tiên đoán ma mị về những sự kiện lớn trong trò chơi.

Palworld: 20 tính năng đã xuất hiện trong trailer nhưng chưa có trong game
PC/CONSOLE

Palworld: 20 tính năng đã xuất hiện trong trailer nhưng chưa có trong game

Game thủ Palworld đã phát hiện ra 20 tính năng trong các trailer đầu tiên nhưng chúng vẫn chưa xuất hiện trong phiên bản chính thức của trò chơi.