PC/CONSOLE

Disney mua cổ phần Epic Games với giá 1,5 tỷ đô la để phát triển vũ trụ "Mở rộng" trong Fortnite.

Trong vũ trụ này, chúng ta sẽ thấy các nhân vật quen thuộc từ Disney, Pixar, Marvel, Star Wars, Avatar và nhiều thương hiệu khác.

Disney đã tiến hành mua số cổ phần trị giá 1,5 tỷ đô la của Epic Games và hợp tác với chủ sở hữu Unreal Engine để phát triển một hệ thống mở rộng, linh hoạt và bền vững, tương tác với Fortnite. Hệ thống này cho phép người hâm mộ "chơi, xem, mua sắm và tương tác" với các nhân vật và câu chuyện yêu thích từ Disney, Pixar, Marvel, Star Wars, Avatar, và nhiều thương hiệu khác.

Thông tin này đã được tiết lộ trong cuộc họp báo cáo thu nhập quý 1 năm tài chính 2024 của Disney, trong đó trải nghiệm mới được xây dựng trong Unreal Engine sẽ cho phép người chơi "tạo ra những câu chuyện và trải nghiệm của riêng họ, giúp cộng đồng người hâm mộ thể hiện theo một cách rất Disney và chia sẻ nội dung với nhau bằng nhiều cách." Ông Robert A. Iger, Giám đốc điều hành Công ty Walt Disney nhận định: “Mối quan hệ mới, thú vị của chúng tôi với Epic Games sẽ tập hợp các thương hiệu và nhượng quyền thương mại được yêu thích của Disney với Fortnite trong một vũ trụ giải trí và trò chơi mới đầy biến đổi. Điều này đánh dấu sự gia nhập lớn nhất từ trước đến nay của Disney vào thế giới trò chơi và mang đến những cơ hội lớn để phát triển và mở rộng. Chúng tôi nóng lòng đem đến cho người hâm mộ những trải nghiệm trong thế giới Disney mà họ yêu thích theo những cách mới, mang tính đột phá.” Thông tin này đã được tiết lộ trong buổi họp báo báo cáo thu nhập quý 1 năm tài chính 2024 của Disney, trong đó trải nghiệm mới được xây dựng trong Unreal Engine sẽ cho phép người chơi "tạo ra những câu chuyện và trải nghiệm của riêng họ, giúp cộng đồng người hâm mộ thể hiện theo một cách rất Disney và chia sẻ nội dung với nhau bằng nhiều cách." Ông Robert A. Iger, Giám đốc điều hành Công ty Walt Disney nhận định: “Mối quan hệ mới, thú vị của chúng tôi với Epic Games sẽ tập hợp các thương hiệu và nhượng quyền thương mại được yêu thích của Disney với Fortnite trong một vũ trụ giải trí và trò chơi mới đầy biến đổi. Điều này đánh dấu sự gia nhập lớn nhất từ trước đến nay của Disney vào thế giới trò chơi và mang đến những cơ hội lớn để phát triển và mở rộng. Chúng tôi háo hức đem đến cho người hâm mộ những trải nghiệm trong thế giới Disney mà họ yêu thích theo những cách mới, mang tính đột phá.”

Ông Tim Sweeney, Giám đốc điều hành và nhà sáng lập của Epic Games, đã chia sẻ: "Disney là một trong những công ty đầu tiên tin tưởng vào khả năng kết hợp thế giới của họ với thế giới của chúng tôi trong Fortnite và họ đã và đang sử dụng Unreal Engine trong danh mục game của mình. Hiện tại, chúng tôi đang hợp tác trong một dự án hoàn toàn mới để xây dựng một hệ sinh thái bền vững, mở rộng, có khả năng tương tác và sẽ kết nối cộng đồng Disney và Fortnite với nhau." Sự hợp tác này được cho là kéo dài trong nhiều năm và có vẻ sẽ mở rộng thông qua nhiều lần Disney và Epic đã tổ chức các sự kiện chung trong Fortnite. Ngoài ra, bên cạnh việc có các skin Marvel và Star Wars trong Fortnite, các sự kiện trực tiếp như Marvel Nexus War với Galactus đã thu hút 15,3 triệu người chơi cùng tham gia trực tuyến.

Cùng Chuyên Mục

Lost Hellden - JRPG mới do các nhà phát triển của Final Fantasy và Valkyrie Chronicles tạo ra
PC/CONSOLE

Lost Hellden - JRPG mới do các nhà phát triển của Final Fantasy và Valkyrie Chronicles tạo ra

Artisan Studios là một nhóm phát triển được thành lập bởi các thành viên có kinh nghiệm từng tham gia vào việc phát triển những dự án nổi tiếng như FFXIV, FFXII, Valkyria Chronicles, Tactic Ogre và nhiều dự án khác.

Red Dead Redemption và cơ hội khai thác vùng Mexico trong phần ba của trò chơi
PC/CONSOLE

Red Dead Redemption và cơ hội khai thác vùng Mexico trong phần ba của trò chơi

Bài viết này giới thiệu về những tin đồn về Red Dead Redemption 3 và nhấn mạnh vào bối cảnh của trò chơi. Nó cũng nhắc đến việc có một khu vực thích hợp cho người chơi khám phá.

Các cổng game lớn đón Tết con Rồng với giảm giá lên đến 90%
PC/CONSOLE

Các cổng game lớn đón Tết con Rồng với giảm giá lên đến 90%

Nhân dịp Tết cổ truyền của các nước Đông Á, nhiều trang web game nổi tiếng trên toàn cầu đang tổ chức các chương trình khuyến mại hấp dẫn, được coi là lớn nhất trong năm.

Final Fantasy VII Rebirth: Game nhập vai Nhật Bản hot nhất năm 2024
PC/CONSOLE

Final Fantasy VII Rebirth: Game nhập vai Nhật Bản hot nhất năm 2024

Final Fantasy 7 Rebirth là một phiên bản mô phỏng của trò chơi gốc Final Fantasy 7, nhưng đã được viết lại và thêm nhiều yếu tố mới. Trò chơi này tăng thêm chiều sâu cho sự phát triển nhân vật và điều chỉnh cấu trúc tổng thể của trò chơi.

Final Fantasy 7 Rebirth ra mắt phiên bản Demo chính thức sau nhiều tin đồn
PC/CONSOLE

Final Fantasy 7 Rebirth ra mắt phiên bản Demo chính thức sau nhiều tin đồn

Square Enix đã chính thức công bố bản demo của trò chơi Final Fantasy 7 Rebirth trong sự kiện State of Play sau nhiều tin đồn và dự đoán.

Square Enix giới thiệu ít game hơn
PC/CONSOLE

Square Enix giới thiệu ít game hơn

Square Enix đã thông báo rằng họ sẽ ngừng phát triển nhiều tựa game tầm trung liên tiếp và tập trung vào một số ít thương hiệu lớn.