PC/CONSOLE

Square Enix giới thiệu ít game hơn

Square Enix đã thông báo rằng họ sẽ ngừng phát triển nhiều tựa game tầm trung liên tiếp và tập trung vào một số ít thương hiệu lớn.
Square Enix giới thiệu ít game hơn

SE sở hữu một số IP có giá trị, bao gồm Kingdom Hearts và Final Fantasy, nhưng có vẻ như chính việc tập trung quá nhiều vào lợi nhuận đã khiến họ thiếu đi lợi ích từ người chơi.

Theo thông tin được tiết lộ trong cuộc họp báo tài chính gần nhất, Square Enix đã quyết định cải tiến phương pháp sản xuất trò chơi của mình. Công ty này, một trong những tập đoàn trò chơi hàng đầu, sở hữu một số IP có giá trị như Kingdom Hearts và Final Fantasy, và cũng phát hành các trò chơi từ các nhà phát triển hàng đầu như PlatinumGames. Tuy nhiên, có vẻ như việc tập trung quá nhiều vào lợi nhuận đã khiến họ mất đi sự hỗ trợ từ phía người chơi.

Trong quá trình phát triển các dự án nội bộ, Square Enix cũng đã thuê ngoài một số dự án, điều này đã giúp công ty có một danh mục trò chơi lớn đến mức đáng kinh ngạc. Trong những năm gần đây, công ty đã bán đi một số thương hiệu có giá trị, bao gồm Deus Ex và Tomb Raider, cùng với một số studio lớn như Eidos Montreal. Có vẻ như doanh số của công ty có liên quan đến việc giảm sản lượng trò chơi tổng thể, vì một câu hỏi và trả lời tài chính của công ty vào đầu tháng này đã tiết lộ rằng Square Enix sẽ tập trung vào việc đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình và giảm số lượng tựa game được phát hành, sau một thời gian dài áp dụng chiến lược tung ra nhiều trò chơi có ngân sách trung bình liên tiếp.

Square Enix đang tập trung chủ yếu vào các dự án quy mô lớn như Final Fantasy 7 Rebirth, như đã được đề cập trong cuộc họp báo tài chính gần đây. Theo báo cáo từ Bloomberg, Square Enix sẽ tiến hành tái cơ cấu vào mùa xuân này, giảm sự phụ thuộc vào nguồn lực bên ngoài và tăng cường phát triển các trò chơi nội bộ. Để đạt được mục tiêu này, công ty cũng sẽ áp dụng các phương pháp mới để đảm bảo chất lượng và đánh giá các tựa game trong quá trình phát triển. Chủ tịch Square Enix, Takashi Kiryu, đã tuyên bố rằng thông báo chính thức về những thay đổi này sẽ được công bố sớm.

Square Enix giới thiệu ít game hơn

Square Enix sẽ tăng cường việc phát triển các trò chơi nội bộ như Octopath Traveler.

Quyết định cắt giảm hoạt động phát triển bên ngoài đã được thực hiện sau một năm không mấy lý tưởng đối với Square Enix. Mặc dù Final Fantasy 16 đã đạt được thành công, công ty vẫn gặp khó khăn với doanh số bán hàng trong năm 2023 và đã phải đấu tranh để duy trì lợi nhuận trong vài năm qua. Vì vậy, việc Square Enix muốn giảm sản lượng tổng thể của trò chơi là hoàn toàn hợp lý, không chỉ để giảm chi phí phát triển tổng thể mà còn để bảo tồn chất lượng thương hiệu và không làm mất đi sức hút của các thương hiệu bán chạy nhất của mình.

Thời gian sẽ tiết lộ mức độ ảnh hưởng của những thay đổi này đến danh mục trò chơi của Square Enix, tuy nhiên, những thay đổi này có thể mang lại lợi ích cho cộng đồng game thủ. Mặc dù một số fan có thể cảm thấy thất vọng với viễn cảnh ít trò chơi hơn, có vẻ như Square Enix có thể áp dụng một cách tiếp cận chất lượng hơn số lượng, bằng cách phát hành những trò chơi ý nghĩa như Final Fantasy 7 Rebirth đang được mong chờ, thay vì cố gắng tung ra nhiều trò chơi không mang tính tạo hình như trong những năm qua. Lý tưởng nhất là tập trung nhiều hơn vào việc phát triển nội bộ sẽ giúp trò chơi của Square Enix trở nên tốt hơn, ngay cả khi số lượng trò chơi tổng thể ít hơn.

Cùng Chuyên Mục

Có nhiều tựa game Persona Remake đang được phát triển?
PC/CONSOLE

Có nhiều tựa game Persona Remake đang được phát triển?

Có nhiều nhân vật nội bộ của Atlus đã tiết lộ rằng họ đang làm việc trên một số phiên bản Persona Remake mới.

Insomniac tiếp tục phát triển chế độ NG+ cho Marvel’s Spider-Man 2
PC/CONSOLE

Insomniac tiếp tục phát triển chế độ NG+ cho Marvel’s Spider-Man 2

Người chơi game đang háo hức chờ đợi ngày phần chơi NG+ của Marvel’s Spider-Man 2 được phát hành sau khi hoàn thành game.

CD Projekt RED mời Ubisoft và Mortal Kombat tham gia phát triển phần tiếp theo của Cyberpunk 2077
PC/CONSOLE

CD Projekt RED mời Ubisoft và Mortal Kombat tham gia phát triển phần tiếp theo của Cyberpunk 2077

CD Projekt RED đã thông báo rằng họ sẽ tuyển dụng thêm những cựu nhà phát triển từ Ubisoft và Mortal Kombat để làm việc cho phần tiếp theo của trò chơi Cyberpunk 2077.

Game thủ tức giận vì Persona 3 Reload
PC/CONSOLE

Game thủ tức giận vì Persona 3 Reload 'bán DLC với giá'

Mặc dù Persona 3 Reload đang gặt hái thành công, nhưng một số người hâm mộ không hài lòng với DLC của nó.

Remaster đang chờ đợi từ những thương hiệu game được yêu thích
PC/CONSOLE

Remaster đang chờ đợi từ những thương hiệu game được yêu thích

Dù có sở hữu một lượng fan hâm mộ đáng kể, vẫn có những thương hiệu game chưa được xem xét thực hiện bản Remaster.

Tencent phát triển Elden Ring cho di động
PC/CONSOLE

Tencent phát triển Elden Ring cho di động

Tencent muốn Elden Ring, một trò chơi di động, hoạt động theo mô hình tương tự như Genshin Impact.