PC/CONSOLE

Dragon Age: Dreadwolf sẽ sở hữu hệ thống chiến đấu độc đáo

Fan của Dragon Age: Dreadwolf nên sẵn sàng vì cơ chế chiến đấu trong phiên bản này sẽ có sự khác biệt lớn so với các phiên bản trước đó.

Phải thừa nhận rằng, loạt game Dragon Age chưa từng tuân thủ một cơ chế chiến đấu cụ thể nào và hầu hết mỗi phiên bản lại có một cơ chế khác biệt. Và trò chơi sắp tới, Dragon Age: Dreadwolf, cũng không phải là một ngoại lệ.

Dragon Age: Dreadwolf sẽ sở hữu hệ thống chiến đấu độc đáo

Dragon Age: Dreadwolf là một trong những tựa game nổi tiếng nhất trong giới game thủ.

Dragon Age: Dreadwolf đã trở thành một tựa game rất bí ẩn, đến tận bây giờ, ngay cả những fan hâm mộ của dòng game này cũng không biết quá nhiều về nó. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng cơ chế chiến đấu trong trò chơi này sẽ khác biệt rất nhiều so với phiên bản gần đây nhất là Dragon Age: Inquisition. Theo truyền thống của dòng game này, mỗi phiên bản lại có một cơ chế chiến đấu riêng biệt, và nhà sản xuất đã tiết lộ rằng có hai nguyên nhân chính dẫn đến điều này. Nguyên nhân đầu tiên là để cải thiện trò chơi và thu hút được nhiều người chơi hơn, hoặc làm cho trò chơi dễ dàng hơn. Nguyên nhân thứ hai là do mỗi phiên bản sử dụng một engine khác nhau, dẫn đến việc cơ chế chiến đấu cũng phải thay đổi để phù hợp với mục tiêu phát triển. Với những gì đã rò rỉ từ đoạn gameplay footage năm 2022, người chơi sẽ một lần nữa phải thay đổi cách chơi của mình để thích nghi với cơ chế chiến đấu mới trong trò chơi.

Dragon Age: Dreadwolf sẽ sở hữu hệ thống chiến đấu độc đáo

Trong Dragon Age: Dreadwolf, sẽ có một hệ thống chiến đấu hoàn toàn độc đáo.

Nếu ta quay ngược thời gian, ta sẽ có Dragon Age: Origins, tựa game mở đầu cho IP này, với cơ chế chiến đấu chậm chạp và ảnh hưởng nặng từ Dungeons and Dragons. Mặc dù cơ chế này được đánh giá là hiệu quả, nhưng nó vẫn bị chỉ trích vì tốc độ chậm và cách thực hiện vụng về của đội ngũ phát triển. Điều này dẫn đến việc Dragon Age 2 đã thay đổi hoàn toàn cơ chế chiến đấu với lối chơi nhanh hơn và hấp dẫn hơn, dẫn đến nhiều yếu tố không hợp lý (ví dụ như chiến binh sử dụng vũ khí như bông gòn). Sang phần Dragon Age: Inquisition, đội ngũ phát triển đã cố gắng kết hợp điểm mạnh và yếu của cả hai phần trước để tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người chơi. Điều này cho thấy đội ngũ đã hiểu rõ hơn những gì người hâm mộ mong đợi trong tựa game của mình, vì vậy họ có khả năng và nên cải thiện cơ chế chiến đấu trong Dragon Age: Dreadwolf, mà theo nhiều người xem đoạn leak footage năm trước có xu hướng tập trung nhiều hơn vào hành động. Điều này hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm mới cho game thủ, nhưng cũng có thể khiến nhiều người không hài lòng. Game4V đang tự đặt câu hỏi làm sao để đội ngũ phát triển có thể làm hai phe hài lòng.

Cùng Chuyên Mục

Rò rỉ trò chơi bí ẩn miễn phí trên Epic Games Store tháng 1/2024
PC/CONSOLE

Rò rỉ trò chơi bí ẩn miễn phí trên Epic Games Store tháng 1/2024

Theo thông tin mới nhất, Epic Games Store sẽ tặng thêm một số trò chơi bí ẩn để chào đón năm 2024. Dù chưa được công bố chính thức, nhưng danh sách các trò chơi này đã bị rò rỉ và có những bằng chứng chính xác cho đến thời điểm hiện tại.

Marvel
PC/CONSOLE

Marvel's Wolverine sẽ có tính năng siêu hồi phục của Logan

Theo thông tin rò rỉ mới nhất, trong tựa game Marvel's Wolverine, người chơi có thể trải nghiệm sát thương thời gian thực và khả năng phục hồi cơ thể, lấy cảm hứng từ huyết thanh siêu hồi phục của nhân vật Logan.

Top 4 game hành động, nhập vai nổi bật năm 2024
PC/CONSOLE

Top 4 game hành động, nhập vai nổi bật năm 2024

Dưới đây là danh sách những tựa game nhập vai hành động không thể bỏ qua trong năm 2024.

Final Fantasy sẽ phát triển mạnh mẽ vào năm 2024
PC/CONSOLE

Final Fantasy sẽ phát triển mạnh mẽ vào năm 2024

Trong năm 2024, dự kiến thương hiệu Final Fantasy sẽ trở thành một hiện tượng nổi bật nếu mọi kế hoạch và dự định được thực hiện đúng như dự kiến ban đầu.

7 game kiếm hiệp tu tiên đồ họa đẹp, thú vị nhưng chưa phát hành (phần 2)
PC/CONSOLE

7 game kiếm hiệp tu tiên đồ họa đẹp, thú vị nhưng chưa phát hành (phần 2)

Trong phần đầu của bài viết, chúng ta đã được giới thiệu với ba tựa game Faith of Danschant: Hereafter, Phantom Blade Zero và Where Winds Meet. Vậy trong danh sách này còn những tựa game nào khác đáng chú ý?

"Kritika - MMORPG chặt chém hấp dẫn trở lại với tên gọi mới"
PC/CONSOLE

"Kritika - MMORPG chặt chém hấp dẫn trở lại với tên gọi mới"

Trò chơi Kritika: Zero sẽ được phát hành vào ngày 25 tháng 1 trên nền tảng VFun và sẽ sớm có mặt trên Steam.