Trong buổi hội nghị Morgan Stanley Technology, Media & Telecom hôm nay, CEO của EA (Electronic Arts) là ông Andrew đã chia sẻ về chiến lược sử dụng trí tuệ nhân tạo trong quá trình phát triển game của công ty.
Trong suốt cuộc họp này, ông Wilson đã nhấn mạnh về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra nội dung, điều này khiến ông cảm thấy rất hứng khởi và cho rằng đây là thời kỳ tuyệt vời để phát triển. Chính vì vậy, EA đã khai thác cơ hội này để phát triển bản thân thông qua công nghệ mới. Ông Wilson cũng chia sẻ về hiệu quả của việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong phát triển game, đồng thời nhấn mạnh rằng công việc của EA ngày nay là một chuỗi phát triển lớn, với mỗi thao tác của người chơi không chỉ thực hiện một chức năng mà còn phải tạo ra cảm giác thú vị. Điều này dẫn đến việc phát triển game ngày càng tốn nhiều thời gian hơn, với thời gian để hoàn thành một tựa game AAA hiện nay đã lên tới 6-7 năm.
Theo ông, một khảo sát được tổ chức tại EA về việc áp dụng trí tuệ nhân tạo vào quy trình làm game đã cho thấy 60% kết quả rất tích cực. Ông đã đưa ra ví dụ cụ thể là trước đây, việc xây dựng một sân vận động trong các trò chơi thể thao tốn tới 6 tháng. Tuy nhiên, trong năm vừa qua, họ chỉ mất 6 tuần để hoàn thành công việc đó, điều này đã thúc đẩy ông tin rằng trong tương lai, họ chỉ cần 6 ngày cho cùng một khối lượng công việc. Ông đặt mục tiêu sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra nhiều nội dung hơn, tăng năng suất làm việc của công ty lên 30%, và có thể tăng lợi nhuận từ việc tiếp thị lên 10-20% khi sử dụng trí tuệ nhân tạo một cách hiệu quả để tạo ra nhiều nội dung mang tính cá nhân hơn.
Phải thừa nhận rằng phương hướng kinh tế và hiệu quả của EA là đúng đắn, tuy nhiên vẫn gây ra nhiều tranh cãi, khi mà họ cho rằng việc làm đó sẽ ảnh hưởng đến nhiều vấn đề văn hóa và nhân quyền. Chỉ cần một quyết định sai lầm, họ có thể mất trắng tất cả.