PC/CONSOLE

Epic Games Store ra mắt tính năng mới được game thủ mong chờ

Epic Games Store cập nhật tính năng mới, đáp ứng mong đợi của game thủ.
Epic Games Store ra mắt tính năng mới được game thủ mong chờ

Epic Games Store đã được ra mắt vào năm 2018 nhằm cạnh tranh với các nền tảng phân phối kỹ thuật số như Steam và Origin, nổi tiếng với việc tặng miễn phí nhiều trò chơi cho cộng đồng game thủ.

Cửa hàng Epic Games đang cải thiện và thêm vào một số tính năng mới giúp việc cài đặt trò chơi, mua sắm và khám phá các tựa game mới trở nên thuận tiện và hấp dẫn hơn đối với người chơi. Thông tin mới từ Epic Games Store cho biết họ đang tích cực bổ sung các chức năng được người dùng mong đợi cũng như những lợi ích bổ sung khác.

Năm 2018, Epic Games Store đã ra mắt với vai trò là một đối thủ cạnh tranh của các nền tảng phân phối kỹ thuật số như Steam và Origin. Một trong những chiến lược hấp dẫn người dùng mới mà họ đã chọn là thường xuyên tặng trò chơi miễn phí cho bất kỳ game thủ nào đăng ký dịch vụ. Ngoài ra, công ty cũng đã thu hút sự quan tâm của các nhà phát triển bằng cách cung cấp dịch vụ chia sẻ doanh thu cạnh tranh và phí hoa hồng thấp. Tuy nhiên, với nhiều yếu tố khác nhau - bao gồm một số tính năng chưa có mà đã xuất hiện trên các nền tảng khác - Epic Games Store vẫn chưa đạt được mức độ phổ biến như Steam của Valve, đối thủ lớn nhất của mình.

Hiện nay, Epic Games Store đã tiết lộ các tính năng mới sẽ được thêm vào dịch vụ trong tương lai. Thông tin này được công bố tại GDC 2024, nơi Epic thông báo rằng cửa hàng sẽ được nâng cấp với trình quản lý tải xuống cải tiến, điều hướng cửa hàng mở rộng, nội dung trang chủ được cải thiện và băng thông truyền trang đích. Người dùng sẽ có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với nơi cài đặt trò chơi của mình, cho phép game thủ chọn thư mục cho tựa game cũng như cách theo dõi dung lượng trống và trò chơi nào được ưu tiên khi tải xuống.

Epic Games Store ra mắt tính năng mới được game thủ mong chờ

Trên diễn đàn Reddit, Epic Games Store đã công bố các tính năng mới sẽ được bổ sung vào nền tảng của họ trong thời gian sắp tới, thông tin này được tiết lộ tại Hội nghị Phát triển trò chơi Game Developers Conference (GDC) năm 2024.

Cửa hàng đang mở rộng danh mục sản phẩm để cải thiện trải nghiệm mua sắm của người dùng khi tìm kiếm các trò chơi mới và thú vị. Sự nâng cấp cũng bao gồm việc tạo ra các trung tâm và bộ sưu tập trò chơi nổi bật, cũng như cung cấp thông tin về các bản cập nhật và tin tức liên quan đến trò chơi cho người chơi, tương tự như Steam hiện tại. Tiêu đề trang chủ và banner trang đích được thiết kế để thu hút sự chú ý đến các tựa game, chương trình khuyến mãi cụ thể và bất kỳ tính năng mới nào trên cửa hàng. Mặc dù hai tính năng cuối cùng này có thể khiến các nhà phát triển và nhà xuất bản hào hứng hơn game thủ, nhưng những cải tiến tổng thể sẽ mang lại trải nghiệm người dùng dễ dàng hơn, tương tự như những gì mà game thủ đã trải nghiệm từ các nền tảng phân phối kỹ thuật số khác.

Đáng tiếc là Epic Games vẫn chưa công bố thời điểm cụ thể khi những cải tiến này sẽ được triển khai trên dịch vụ của họ. Với các sự kiện game lớn như Summer Game Fest và các chương trình giảm giá phổ biến diễn ra trong những tháng quan trọng trong năm, có thể game thủ sẽ không phải chờ đợi lâu để trải nghiệm những tính năng mới này. Vẫn cần phải xem xét xem liệu những cải tiến này đủ sức để thu hút người dùng quay lại Epic Games Store thay vì chuyển sang các dịch vụ khác hay không, nhưng với những người đang sử dụng nền tảng này hiện nay, điều đó sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn rất nhiều.

Cùng Chuyên Mục

Game MOBA Gigantic tái xuất sau 6 năm đóng cửa
PC/CONSOLE

Game MOBA Gigantic tái xuất sau 6 năm đóng cửa

Gigantic, tựa game kết hợp giữa MOBA và bắn súng, đã quay trở lại với phiên bản mới trên Steam.

Game Switch kết hợp bắt thú và ném xí ngầu như D&D.
PC/CONSOLE

Game Switch kết hợp bắt thú và ném xí ngầu như D&D.

Dicefolk là một trò chơi kết hợp giữa việc bắt giữ các sinh vật như trong Pokemon và chiến đấu bằng cách ném xí ngầu giống như trong Dungeons & Dragons. Trò chơi sẽ được phát hành trên hệ máy Switch trong thời gian sắp tới.

Ghostrunner: Game sắp miễn phí trên Epic - Những thông tin cần biết
PC/CONSOLE

Ghostrunner: Game sắp miễn phí trên Epic - Những thông tin cần biết

"Ghostrunner" là một trò chơi hành động góc nhìn thứ nhất được đánh giá cao.

Top 5 trò chơi bắn súng sinh tồn FPS tốt nhất
PC/CONSOLE

Top 5 trò chơi bắn súng sinh tồn FPS tốt nhất

Các trò chơi sinh tồn góc nhìn thứ nhất mang lại trải nghiệm sống động và chân thực cho người chơi.

Rò rỉ màn hình menu chính Assassin
PC/CONSOLE

Rò rỉ màn hình menu chính Assassin's Creed Red với nhiều chi tiết đáng chú ý

Hình ảnh đầu tiên về Menu của game Assassin's Creed Red đã bị rò rỉ trên mạng, tiết lộ thông tin về dự án đang được phát triển.

Người hâm mộ chờ đợi Prince of Persia: Sands of Time Remake lại gặp thất vọng
PC/CONSOLE

Người hâm mộ chờ đợi Prince of Persia: Sands of Time Remake lại gặp thất vọng

Ubisoft Montreal thông báo sẽ bắt đầu lại quá trình phát triển của Prince of Persia: Sands of Time Remake sau nhiều lần trì hoãn. Động thái này khiến dự án có nguy cơ gặp khó khăn trong quá trình phát triển.