PC/CONSOLE

Game thủ thay đổi trang Wikipedia của nhân vật Yasuke trong Assassin's Creed Shadows

Các game thủ bất mãn tìm đến Wikipedia để chỉnh sửa trang thông tin của nhân vật chính trong Assassin’s Creed Shadows.
Game thủ thay đổi trang Wikipedia của nhân vật Yasuke trong Assassin's Creed Shadows

Sự chọn lựa của Ubisoft khi đưa nhân vật chính da đen vào bối cảnh Nhật Bản của trò chơi gây nhiều tranh cãi.

Sau khi Ubisoft tiết lộ về Assassin’s Creed Shadows, có vẻ như các game thủ không hài lòng đã đổ xô vào Wikipedia để chỉnh sửa trang của một trong những nhân vật chính trong trò chơi. Việc lựa chọn Yasuke, một samurai da đen có lịch sử, như nhân vật chính trong Assassin’s Creed Shadows đem lại khả năng khám phá một câu chuyện độc đáo, tuy nhiên quyết định của Ubisoft này vẫn đang gây tranh cãi vì việc đưa nhân vật chính da đen vào bối cảnh Nhật Bản trong trò chơi.

Ubisoft đã công bố trailer đầu tiên của Assassin’s Creed Shadows vào ngày 15 tháng 5, đồng thời giới thiệu nhiều thông tin mới liên quan đến trò chơi. Được đặt trong bối cảnh Nhật Bản thời phong kiến, Assassin’s Creed Shadows sẽ có hai nhân vật chính với kỹ năng và khả năng đặc biệt riêng. Naoe, một shinobi nữ, là chuyên gia về xâm nhập và đặc biệt hứa hẹn một trải nghiệm chơi lén lút giống như những phần đầu của loạt game. Trong khi đó, samurai Yasuke với vũ khí nặng sẽ sử dụng sức mạnh tấn công để đối đầu trực diện với các nhóm kẻ thù đông đảo.

Trong khi các nhà phát triển nhanh chóng xoa dịu những người hâm mộ tức giận trước một gợi ý sai lầm rằng Assassin’s Creed Shadows sẽ yêu cầu kết nối trực tuyến vĩnh viễn để chơi, thì những game thủ khác đang giận dữ về vấn đề với việc lựa chọn nhân vật chính của Ubisoft. Người dùng Twitter Sallymander40k đã chỉ ra rằng trang Wikipedia của Yasuke đã bị thay đổi hơn 50 lần vào ngày Ubisoft tiết lộ. Tranh chấp chính của "cuộc chiến chỉnh sửa" xoay quanh câu hỏi gây tranh cãi là liệu Yasuke có từng được cấp địa vị samurai cụ thể hay không và có thật sự là một samurai hay không. Nhiều người cho biết rằng Yasuke không phải là samurai trong lịch sủ mà chỉ là một nô lệ mang vũ khí cho Obunaga. Một số người khác thì tin rằng những người ghét Yasuke đang cố gắng làm suy yếu tầm quan trọng của nhân vật lịch sử đầu tiên có thể chơi được này trong tựa game Assassin’s Creed Shadows. Trong khi những người khác tin rằng một nhân vật da đen không nên là nhân vật chính trong một tựa game AC đầu tiên lấy bối cảnh Nhật Bản.

Game thủ thay đổi trang Wikipedia của nhân vật Yasuke trong Assassin's Creed Shadows

Trong ngày Ubisoft tiết lộ, Twitterer Sallymander40k đã nhấn mạnh rằng trang Wikipedia của Yasuke đã được chỉnh sửa hơn 50 lần.

Vậy Yasuke chính là ai? Là một nhân vật lịch sử được cho là sinh ra ở Châu Phi và bị bán làm nô lệ khi còn trẻ. Sau khi được giải phóng, ông đã tham gia vào các cuộc hành hương cùng các tu sĩ Jesuit và sau đó gia nhập đoàn tùy tùng của lãnh chúa Nhật Bản Oda Nobunaga vào năm 1581. Yasuke được cho là sống sót sau cuộc tấn công vào năm 1582, dẫn đến cái chết của Nobunaga.

Các thông tin hạt hà được biết về cuộc đời của Yasuke có vẻ là lý do mà Ubisoft chọn nhân vật này làm nhân vật chính trong Assassin’s Creed Shadows. Được cho là samurai đầu tiên có nguồn gốc ngoại quốc và gốc Phi, Yasuke có thể đã trải qua giai đoạn bị bắt làm nô lệ và buôn bán khi còn nhỏ. Sau khi giành được tự do, ông theo học cùng nhà truyền giáo Jesuit người Ý Alessandro Valignano đến Ấn Độ, có khả năng đóng vai vệ sĩ. Khi đến Sengoku Japan đang chịu sự tàn phá của nội chiến vào năm 1579, Yasuke bắt đầu phục vụ lãnh chúa Oda Nobunaga – “Người thống nhất vĩ đại” đầu tiên – vào năm 1581. Dịch vụ của Yasuke kết thúc ngắn ngủi khi Nobunaga bị phản bội và buộc phải thực hiện nghi thức mổ bụng seppuku trong Sự cố Honoji năm 1582. Mặc dù vậy, có tin đồn rằng Yasuke đã mà còn sống sót sau trận tấn công, nhưng các chi tiết về số phận của nhân vật này sau đó thì khác nhau tuỳ thuộc vào nguồn thông tin.

Dù Yasuke là một sự lựa chọn độc đáo cho một trò chơi lấy bối cảnh Nhật Bản thời phong kiến, việc trải nghiệm vị đẹp và sự tàn bạo của thời kỳ này từ góc nhìn của người ngoài cuộc có thể tạo ra một câu chuyện mà nhiều người khó chấp nhận. Với việc Assassin's Creed Shadows sẽ có phạm vi nhỏ hơn Odyssey hay Valhalla, nhu cầu về các nhân vật mạnh mẽ và cốt truyện hấp dẫn càng lớn. Dù người hâm mộ đồng tình với việc chọn của Ubisoft hay không, câu chuyện của Yasuke dường như sẽ được tiếp tục trong khi Assassin's Creed Shadows ra mắt vào ngày 15 tháng 11 năm 2024.

Cùng Chuyên Mục

Nhận vé quay miễn phí sự kiện VAR BÓNG ĐÁ tại FC Online
PC/CONSOLE

Nhận vé quay miễn phí sự kiện VAR BÓNG ĐÁ tại FC Online

FC Online tổ chức sự kiện VAR BÓNG ĐÁ, người chơi có thể đăng nhập bằng Facebook để nhận vé quay miễn phí từ ngày 17.05 đến 19.05.2024.

Yasuke xuất hiện trong Assassin’s Creed Shadows gây bất ngờ cho người Nhật
PC/CONSOLE

Yasuke xuất hiện trong Assassin’s Creed Shadows gây bất ngờ cho người Nhật

Đã xuất hiện một nhân vật chính mới trong Assassin’s Creed Shadows là Samurai da đen Yasuke, khiến nhiều người cảm thấy khó chịu.

Phát tặng miễn phí Dragon Age: Inquisition – Game of the Year Edition
PC/CONSOLE

Phát tặng miễn phí Dragon Age: Inquisition – Game of the Year Edition

Dragon Age: Inquisition – phiên bản Game of the Year Edition đang được miễn phí trên Epic Games Store trong một khoảng thời gian giới hạn.

Khám phá lịch sử qua Assassin
PC/CONSOLE

Khám phá lịch sử qua Assassin's Creed (Phần 1)

Assassin's Creed là một trò chơi mang tính giáo dục về lịch sử, giúp người chơi tìm hiểu về các sự kiện quan trọng trong lịch sử nhân loại trong suốt hàng nghìn năm.

Take-Two xác nhận ngày phát hành chính thức của GTA 6
PC/CONSOLE

Take-Two xác nhận ngày phát hành chính thức của GTA 6

Take-Two Interactive đã xác nhận thời điểm ra mắt chính thức của tựa game GTA 6.

Odin: Valhalla Rising tiết lộ game mới Valhalla Survival
PC/CONSOLE

Odin: Valhalla Rising tiết lộ game mới Valhalla Survival

Valhalla Survival hay Project V là dự án game mới nhất của Lionheart Studio, nhà phát triển của Odin: Valhalla Rising.