PC/CONSOLE

Ghost of Tsushima bản PC bị xóa ở nhiều quốc gia không có PSN sau drama Helldivers 2

Phiên bản PC của trò chơi Ghost of Tsushima đã bị xóa khỏi các cửa hàng PC ở một số khu vực không có quyền truy cập PSN.

Phiên bản PC sắp ra mắt của Ghost of Tsushima đã bị loại bỏ khỏi một số cửa hàng ở các quốc gia không có PlayStation Network. Hành động này diễn ra chính xác một tuần trước ngày phát hành Ghost of Tsushima: Director's Cut trên PC, dự kiến vào ngày 16 tháng 5. Gần đây, Helldivers 2 đã gây tranh cãi khi công bố yêu cầu người chơi PC phải kết nối tài khoản PSN với tài khoản Steam của họ. Sau phản ứng gay gắt, Sony đã quyết định hủy bỏ yêu cầu này. Sự quan tâm của cộng đồng PC sau đó chuyển sang phiên bản Ghost of Tsushima sắp ra mắt, tự hỏi liệu Sony sẽ áp dụng quy tắc tương tự cho nó hay không. Trước đó, Sucker Punch đã xác nhận rằng Ghost of Tsushima sẽ yêu cầu tài khoản PSN trên PC, nhưng chỉ cho chế độ Legends nhiều người chơi. Tương tự như vụ tranh cãi về Helldivers 2, điều này gây lo ngại cho người chơi ở những khu vực không có phủ sóng của PSN.

Dường như Ghost of Tsushima đã bị xóa khỏi các cửa hàng PC ở những khu vực đó. Một người dùng Reddit đã chia sẻ ảnh chụp màn hình email họ nhận được từ công ty bán key game Green Man Gaming, trong đó cho biết việc xóa Ghost of Tsushima khỏi cửa hàng tại khu vực đó. Email trích dẫn yêu cầu về tài khoản PSN là lý do đằng sau việc trò chơi bị xóa và khu vực của người dùng "bị hạn chế tạo tài khoản PSN". Biện pháp này có khả năng bảo vệ người mua khỏi các hành vi vi phạm ToS. Trước đó, một vài người chơi Helldivers 2 có vẻ như đã bị ban vì sử dụng các giải pháp lách luật để tạo tài khoản PSN ở khu vực không được cho phép. ​

Quyết định gỡ bỏ Ghost of Tsushima khỏi các cửa hàng nói trên có thể do Sony đứng sau. Email cũng xác nhận rằng "tất cả khách hàng" cư trú tại các khu vực không được hỗ trợ PSN sẽ được hoàn lại tiền cho đơn đặt hàng trước của họ, và tình hình này nằm ngoài tầm kiểm soát của công ty, ngụ ý rằng Sony có thể liên quan đến việc này. Điều này phản ánh tình hình gần đây khi Helldivers 2 bị gỡ bỏ khỏi Steam ở 177 khu vực, tất cả đều thiếu hỗ trợ PSN. Sony có thể thực hiện hành động tương tự với Ghost of Tsushima để đảm bảo người chơi ở một số khu vực nhất định không bị hạn chế quyền mua hàng, vì họ sẽ không thể tạo tài khoản PSN cho chế độ Legends, một phần của trò chơi.

Tuy nhiên, việc loại bỏ trò chơi khỏi cửa hàng của 177 khu vực trên toàn thế giới có thể ảnh hưởng lớn đến doanh thu và phạm vi tiếp cận của Ghost of Tsushima trên máy tính cá nhân. Hơn nữa, người chơi máy tính cá nhân vốn đã ác cảm với công ty vì vụ việc Helldivers 2, nhiều khả năng vẫn sẽ không hài lòng với việc Sony thực hiện hành vi tương tự với Ghost of Tsushima. Hiện tại vẫn chưa rõ lý do tại sao Sony lại kiên quyết yêu cầu kết nối PSN này. Nhiều người suy đoán rằng đó là nỗ lực nhằm tăng số lượng người dùng hoạt động hàng tháng cho PSN. Bất kể lý do là gì đi nữa, bản PC của Ghost of Tsushima có thể sẽ trở thành nạn nhân dù không làm gì sai. KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, độc giả có thể:

  • Tham gia nhóm cộng đồng Xóm Mê Game trên Facebook tại đây.

  • Hãy xem những video đánh giá chất lượng từ kênh KenhTinGame ở đây.

Cùng Chuyên Mục

EA kế hoạch chèn quảng cáo vào nội dung game
PC/CONSOLE

EA kế hoạch chèn quảng cáo vào nội dung game

EA đã thực hiện hành động tương tự trước đó.

Hades 2: Hành trình vào địa ngục tìm cô em gái
PC/CONSOLE

Hades 2: Hành trình vào địa ngục tìm cô em gái

Hades 2 là một phiên bản tiếp theo đáng giá cho các fan hâm mộ đã chờ đợi, với nhiều cải tiến đáng kể.

Call Of Duty 2024 có thể không có trong Game Pass
PC/CONSOLE

Call Of Duty 2024 có thể không có trong Game Pass

Rất có thể rằng Call Of Duty 2024 sẽ không có mặt trên Game Pass ngay từ ngày phát hành.

Beat Saber VR - Game nổi tiếng không hỗ trợ Meta Quest 1
PC/CONSOLE

Beat Saber VR - Game nổi tiếng không hỗ trợ Meta Quest 1

Các game thủ yêu thích thực tế ảo và sử dụng Meta Quest 1 sẽ không còn được hỗ trợ bởi tựa game nổi tiếng Beat Saber trong tương lai gần.

Microsoft mở rộng hợp tác với 4 studio lớn, bao gồm Tango Gameworks
PC/CONSOLE

Microsoft mở rộng hợp tác với 4 studio lớn, bao gồm Tango Gameworks

Microsoft đã đưa ra quyết định tái cơ cấu sau khi đưa rất nhiều studio game lớn vào dưới trướng của mình. Động thái này nhằm mục đích để tối ưu hóa hoạt động của công ty và đảm bảo sự phát triển bền vững trong tương lai.

Hades II phát hành trên Steam với đánh giá cao
PC/CONSOLE

Hades II phát hành trên Steam với đánh giá cao

Hades II đạt điểm 97% tích cực trong 10 nghìn ý kiến đánh giá trên Steam.