PC/CONSOLE

God of War Ragnarok sẽ sớm ra mắt trên PC?

Theo tin đồn, God of War Ragnarok sẽ sớm ra mắt trên PC, là tựa game PlayStation chuyển sang PC nhanh nhất.
God of War Ragnarok sẽ sớm ra mắt trên PC?

Phiên bản PC của tựa game hành động phiêu lưu God of War Ragnarok do Santa Monica Studio sản xuất đã nhận được những đánh giá tích cực từ các nhà phê bình và sẽ sớm được phát hành.

Một tin đồn đáng tin cậy tiết lộ rằng God of War Ragnarok sẽ được công bố cho game thủ trên nền tảng PC. Thông tin từ nguồn tin này cho thấy rằng việc phát hành God of War Ragnarok trên PC có thể tạo ra một sự khác biệt đáng kể giữa việc phát hành trò chơi Sony trên hệ máy của mình và trên PC.

Kể từ khi bắt đầu triển khai chiến lược xuất bản đa nền tảng vào năm 2020, Sony thường phải chờ đợi ít nhất hai năm trước khi phát hành các tựa game AAA mới từ PlayStation sang PC. Trò chơi nhanh nhất đạt được mốc thời gian đó cho đến nay là Days Gone, ra mắt trên PS4 vào tháng 4 năm 2019 trước khi có mặt trên Steam vào tháng 5 năm 2021.

God of War Ragnarok có thể thiết lập kỷ lục mới với việc phiên bản PC của trò chơi được đánh giá cao của Santa Monica Studio sẽ "sớm ra mắt", theo Billbil-kun từ Dealabs. Theo thông tin từ nguồn này, dự kiến công bố sẽ diễn ra vào tháng 5 năm 2024. Với việc Sony thường xác nhận các bản port PlayStation PC vài tháng trước khi phát hành, có khả năng God of War Ragnarok sẽ ra mắt trên Steam sớm hơn nhiều so với dịp kỷ niệm hai năm ra mắt vào tháng 11 năm 2024.

Khả năng này cũng phù hợp với tuyên bố gần đây của Chủ tịch Sony, COO và CFO Hiroki Totoki, người đã nói vào tháng 2 rằng PlayStation sẽ trở nên "tích cực" hơn với các bản phát hành PC của bên thứ nhất trong tương lai. Sự thay đổi chiến lược đó đã được thể hiện rõ trong ngày ra mắt Helldivers 2 trên PC ngay ngày đầu tiên, đây không phải là tựa game của bên thứ nhất nhưng vẫn được Sony xuất bản. Một cách khác mà công ty có thể tăng cường đầu tư đa nền tảng của mình là bắt đầu chuyển các sản phẩm độc quyền của máy chơi game PlayStation sang PC với tốc độ thậm chí còn nhanh hơn. Nếu thông báo về phiên bản PC của God of War Ragnarok thực sự sắp xảy ra, thì Sony đã thực sự giữ đúng lời hứa về việc tích cực đầu tư đa nền tảng.

God of War Ragnarok sẽ sớm ra mắt trên PC?

Trò chơi God of War Ragnarok có thể tạo ra một khoảng cách ngắn chưa từng thấy trước đây giữa việc phát hành trò chơi của Sony trên hệ máy chính và phiên bản cho PC.

Trong khi đó, phiên bản PC tiếp theo của Sony là Ghost of Tsushima dự kiến sẽ ra mắt trên Steam vào tuần sau, ngày 16 tháng 5. Công ty có thể muốn chờ xác nhận về phiên bản PC của God of War Ragnarok cho đến sau ngày ra mắt đó để tránh làm mờ đi trò chơi phiêu lưu hành động thế giới mở nổi tiếng của Sucker Punch Productions. Mặc dù game thủ nên xem xét tất cả những tin đồn như vậy với sự hoài nghi, nguồn tin này vẫn đáng tin cậy khi được Billbil-kun tiết lộ, người đã chính xác về việc ra mắt phiên bản PC của Horizon Forbidden West gần đây cùng nhiều tựa game khác.

Sau khi God of War Ragnarok được phát hành trên Steam, Sony sẽ chỉ chuyển sang PC một số tựa game thế hệ hiện tại khác. Danh sách này bao gồm Gran Turismo 7, Marvel’s Spider-Man 2 và Demon’s Souls Remake. Tuy nhiên, công ty cũng có nhiều tựa game cũ hơn để khai thác, trong đó Bloodborne là tựa game được nhiều người hâm mộ yêu cầu đưa lên nền tảng hiện đại trong nhiều năm qua.

Cùng Chuyên Mục

Nintendo tiếp tục bán đĩa trò chơi vật lý trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng phổ biến
PC/CONSOLE

Nintendo tiếp tục bán đĩa trò chơi vật lý trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng phổ biến

Nintendo vẫn tiếp tục bán các phiên bản đĩa game vật lý dù sự chuyển đổi số hóa ngày càng phổ biến. Điều này cho thấy cam kết của hãng trong việc duy trì các khía cạnh đầu tư truyền thống.

Sega tạo bộ phận mới đầu tư mạnh vào thương hiệu Sonic
PC/CONSOLE

Sega tạo bộ phận mới đầu tư mạnh vào thương hiệu Sonic

Sega đã thành lập bộ phận mới tập trung vào thương hiệu Sonic với nhiều kế hoạch và dự án trong tương lai.

phát hành album mới "Vibration"
PC/CONSOLE

phát hành album mới "Vibration"

Sau khi công ty phát triển game Tango Gameworks đóng cửa, game Hi-Fi Rush thu hút sự chú ý của nhiều game thủ và nhận được những đánh giá tích cực từ cộng đồng game thủ.

Game thủ tấn công căn cứ của Phil Spencer trong Fallout 76
PC/CONSOLE

Game thủ tấn công căn cứ của Phil Spencer trong Fallout 76

Game thủ có nhiều cách để bày tỏ quan điểm của mình và việc ném bom vào căn cứ của Phil Spencer trong Fallout 76 là một trong số đó.

Battlefield tiếp theo sẽ là một tựa game dịch vụ trực tiếp tuyệt vời mới, theo EA
PC/CONSOLE

Battlefield tiếp theo sẽ là một tựa game dịch vụ trực tiếp tuyệt vời mới, theo EA

Giám đốc điều hành của EA, Andrew Wilson, đã xác nhận rằng phần tiếp theo của loạt game Battlefield sẽ tiếp tục áp dụng mô hình dịch vụ trực tiếp.

Helldivers 2 bị hủy bán tại nhiều quốc gia
PC/CONSOLE

Helldivers 2 bị hủy bán tại nhiều quốc gia

Helldivers 2 đã bị hủy bán ở nhiều quốc gia không có PSN và không có dấu hiệu trở lại sau đó. Đồng thời, tựa game này cũng bị xóa khỏi các cửa hàng game ở nhiều quốc gia khác.