PC/CONSOLE

Helldivers 2 sẽ tăng dung lượng máy chủ

Johan Pilestedt, CEO của Helldivers 2, cam kết sẽ nâng cấp dung lượng máy chủ để giải quyết vấn đề quá tải do số lượng người chơi tăng cao.
Helldivers 2 sẽ tăng dung lượng máy chủ

Từ khi được phát hành, Helldivers 2 đã chứng tỏ sự xuất sắc hơn so với Call of Duty và Fortnite trên PSN.

Giám đốc Arrowhead Game Studios, người đứng đầu dự án Helldivers 2, đã gây sốc trong cộng đồng game thủ gần đây bằng việc đáp ứng yêu cầu tăng dung lượng máy chủ sau khi trò chơi mới ra mắt. Helldivers 2, một tựa game bắn súng khoa học viễn tưởng, đã gây ấn tượng mạnh mẽ ngay từ khi mới phát hành. Trò chơi đang thu hút sự chú ý của đông đảo người chơi và nhận được nhiều lời khen ngợi từ cả fan hâm mộ lẫn các nhà phê bình. Tất nhiên, chúng ta cũng hiểu rằng sự tăng đột ngột trong số lượng người chơi sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất của máy chủ của trò chơi.

Kể từ khi ra mắt, Helldivers 2 đã tỏ ra vượt trội so với Call of Duty và Fortnite trên PSN, đứng đầu bảng xếp hạng với tư cách là trò chơi số một trên mạng lưới các tựa game PlayStation. Thật không may là chính số lượng người chơi vượt qua cả những tựa game lớn như thế đang gây áp lực lên dung lượng máy chủ của Arrowhead Game Studios, dẫn đến việc người chơi phải chịu thời gian hàng chờ lâu và những lời phàn nàn từ một số người đang gặp khó khăn trong việc kết nối. Mới đây Giám đốc điều hành Johan Pilestedt đang đích thân trả lời về phương hướng giải quyết những vấn đề này.

Trên mạng xã hội Twitter, Pilestedt đã tương tác với nhiều người hâm mộ và đưa ra một số nhận xét về máy chủ. Anh ấy cho biết rằng "máy chủ đang hoạt động liên tục" và nhấn mạnh rằng việc cải thiện máy chủ là ưu tiên hàng đầu vào thời điểm hiện tại, trong khi các bản vá lỗi khác sẽ được tập trung vào sau. Giám đốc này muốn đảm bảo các game thủ rằng sự thất vọng của họ đã được lắng nghe và một giải pháp đang được triển khai. Hiện tại, một số người chơi Helldivers 2 thậm chí phải đăng nhập game suốt ngày để tránh xếp hàng chờ dài và sự thất vọng ngày càng tăng, đây có thể là một cách tiếp cận hợp lý mà Pilestedt nên áp dụng.

Helldivers 2 sẽ tăng dung lượng máy chủ

Trên mạng xã hội Twitter, Giám đốc điều hành Pilestedt đã phản hồi nhiều người theo dõi và đưa ra một số nhận xét về máy chủ.

Pilestedt cũng nói đùa rằng việc sự cố máy chủ có thể được giải quyết chỉ bằng một lời nói từ CEO. Anh ấy cũng khuyên những người chơi quan tâm tới tựa game nhưng không có đủ tiền mua game nên đợi cho đến khi vấn đề được khắc phục, đồng thời giải thích rằng mặc dù anh đánh giá cao sự hỗ trợ nhưng anh ấy không muốn thấy bất kỳ ai có ít tiền phải tiêu tiền vào một trò chơi mà họ có thể chưa chơi được.

Pilestedt và toàn bộ nhóm phát triển của tựa game đang xem xét các vấn đề gần đây một cách nghiêm túc và hy vọng sẽ phát hành bản vá lỗi sớm nhất có thể. Đương nhiên, đối với một trò chơi mới, việc này được xem là tích cực. Sự cố máy chủ phản ánh mức độ phổ biến và thành công của tựa game này. Việc hàng đợi dài người chờ để tham gia trò chơi đã cho thấy cộng đồng game thủ đang đón nhận tựa game hành động khoa học viễn tưởng mới này như thế nào.

Khi sự ủng hộ cho tựa game này ngày càng tăng và nhu cầu đưa Helldivers 2 lên Xbox cũng ngày càng cao, Arrowhead Game Studios sẽ chắc chắn muốn sửa chữa máy chủ càng nhanh càng tốt. Hiện tại, vẫn chưa có kế hoạch chuyển tựa game sang Xbox, nhưng rõ ràng sẽ có nhiều game thủ muốn tham gia vào trò chơi hành động này hơn và máy chủ sẽ phải đối mặt với áp lực lớn hơn cho đến khi dung lượng của chúng được nâng cao.

Cùng Chuyên Mục

Kemuri: Quỷ săn mồi
PC/CONSOLE

Kemuri: Quỷ săn mồi

Kemuri là trò chơi mang người chơi vào thế giới của Yokai - các thực thể siêu nhiên trong văn hóa dân gian Nhật Bản.

Helldivers 2: Lý giải nguyên nhân thành công đáng kinh ngạc
PC/CONSOLE

Helldivers 2: Lý giải nguyên nhân thành công đáng kinh ngạc

Sau không đầy 2 tuần phát hành, Helldivers 2 đã nhanh chóng thu hút lượng người chơi đông đảo trên nền tảng Steam, trở thành một trong những tựa game hot nhất hiện nay.

Trailer DLC Shadow of the Erdtree của Elden Ring ra mắt tối nay, ngày phát hành chính thức bị rò rỉ
PC/CONSOLE

Trailer DLC Shadow of the Erdtree của Elden Ring ra mắt tối nay, ngày phát hành chính thức bị rò rỉ

Trailer chính thức DLC Shadow of the Erdtree của Elden Ring sẽ được ra mắt vào 21:30 tối nay giờ Việt Nam trên kênh Youtube của Bandai Namco Europe.

Patch Helldivers 2: Sửa lỗi Matchmaking, màn hình đen và tăng dung lượng máy chủ.
PC/CONSOLE

Patch Helldivers 2: Sửa lỗi Matchmaking, màn hình đen và tăng dung lượng máy chủ.

Bản patch lớn sắp tới của Helldivers 2 sẽ mang đến nhiều cải tiến và nâng cấp mới cho trò chơi. Người chơi cần biết về các tính năng mới, cập nhật về gameplay và các sự kiện đặc biệt trong bản cập nhật này. Đây là thông tin quan trọng giúp người chơi chuẩn bị và trải nghiệm trò chơi tốt hơn.

Mua nhầm băng game, phải đối diện với quỷ ám - Replay
PC/CONSOLE

Mua nhầm băng game, phải đối diện với quỷ ám - Replay

Replay là một tựa game kinh dị cho game thủ nhập vai vào một game thủ khác, người đã mua nhầm chiếc băng game quỷ ám về nhà.

Bethesda ra mắt bộ sưu tập Fallout mới để kỷ niệm seri truyền hình Fallout
PC/CONSOLE

Bethesda ra mắt bộ sưu tập Fallout mới để kỷ niệm seri truyền hình Fallout

Cộng đồng yêu thích game Fallout trên PC sẽ sớm được trải nghiệm bộ sưu tập hoàn chỉnh sắp ra mắt nhân dịp công chiếu loạt phim cùng tên.