PC/CONSOLE

Helldivers 2 xếp hạng 2 trên Steam, sẵn sàng vượt qua Palworld

Game bắn súng góc nhìn thứ ba đang tiệm cận với Palworld về mức độ thành công.

Tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba Helldivers 2 đã đạt con số ấn tượng là 409.337 người chơi đồng thời trên Steam vào cuối tuần vừa qua. Thành tựu này đã giúp nó trở thành trò chơi phổ biến thứ năm trên nền tảng đó. Đáng chú ý là, trong số 5 tựa game hàng đầu hiện nay trên Steam, có tới 3 trò chơi là miễn phí, trong khi Helldivers 2 có giá lên tới 40 USD (tương đương 919.000 VNĐ). Ngoài ra, cần lưu ý rằng con số 400.000 người chơi cùng lúc chỉ tính trên PC. Game cũng có sẵn trên PS5 và hỗ trợ chơi chéo giữa 2 nền tảng.

Được phát hành vào ngày 8 tháng 2, tựa game bắn súng trực tuyến do Sony tài trợ đã có một ngày mở màn ấn tượng, đạt tới 155.000 người chơi cùng lúc, khiến server gặp vấn đề quá tải. Tuy nhiên, vấn đề này có vẻ đã được giải quyết một phần, khi số người đăng nhập vào game để nhận thêm XP trong kỳ nghỉ cuối tuần vừa qua đã tăng gần ba lần. Trong khi Palworld vẫn dẫn đầu ở cương vị game trả phí phổ biến nhất trên nền tảng PC của Valve, đạt 430.723 vào cuối tuần qua, cũng cần lưu ý là Helldivers 2 có giá cao hơn 10 USD so với tựa game lấy cảm hứng từ Pokémon, khiến thành công của nó càng không thể xem thường. Tất nhiên, Palworld đã được một tháng tuổi và mức cao nhất mọi thời đại của nó là kỷ lục 2,1 triệu lượt truy cập đồng thời, nên việc người chơi giảm xuống sẽ là điều dễ hiểu. Có khả năng, trong vài ngày tới, Helldivers 2 sẽ tận dụng cơ hội này để vượt qua Palworld trong cuộc đua này.

Lấy cảm hứng từ bộ phim Starship Troopers, game bắn súng co-op Helldivers của Arrowhead Studio đã được phát hành vào năm 2015. Trò chơi diễn ra trên hành tinh Super Earth (Siêu Trái Đất), nơi nền dân chủ đã được "cải thiện" để đảm bảo kết quả bỏ phiếu dễ dự đoán hơn và ít theo ý thích của công chúng, đồng thời cũng là chiến trường nơi con người chiến đấu chống lại Bug, Cyborg và Illuminate. Sau chín năm, trò chơi đã chuyển sang góc nhìn thứ ba, quy mô tăng lên đáng kể và mức độ nổi tiếng cũng tăng cao. Khác với nhiều game bắn súng khác, Helldivers không nhấn mạnh việc trở thành anh hùng một cách dễ dàng, mà thay vào đó, họ truyền đạt thông điệp rằng "Chiến đấu rất khó. Chiến tranh thật tàn khốc. Và bạn sẽ chết." Tuy nhiên, trò chơi đảm bảo cung cấp cho người chơi tất cả các công cụ, tùy chọn và vũ khí cần thiết để thành công trong các trận chiến khốc liệt. Để trở thành anh hùng trong Helldivers 2, bạn sẽ phải chiến đấu để đạt được điều đó.

Một trò chơi thật sự hấp dẫn và thú vị, đặc biệt là khi có đồng đội đồng lòng bên cạnh.

  • Tham gia vào cộng đồng Xóm Mê Game trên Facebook tại đây.

  • Hãy xem những bài đánh giá video chất lượng từ kênh KenhTinGame tại đây.

Cùng Chuyên Mục

Brotato đạt 1 triệu lượt cài đặt Xbox Game Pass trong 20 ngày
PC/CONSOLE

Brotato đạt 1 triệu lượt cài đặt Xbox Game Pass trong 20 ngày

Brotato, trò chơi mới được thêm vào Xbox Game Pass, đã gây ấn tượng mạnh mẽ và đạt được một cột mốc quan trọng trên dịch vụ đăng ký của Microsoft.

Enotria: The Last Song - Game Soulslike đẹp nước Ý
PC/CONSOLE

Enotria: The Last Song - Game Soulslike đẹp nước Ý

Enotria: The Last Song là một trò chơi video được lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian của Ý, với yếu tố chính là những chiếc mặt nạ mang lại sức mạnh đặc biệt.

5 game tương tác điện ảnh giống như Until Dawn hay nhất
PC/CONSOLE

5 game tương tác điện ảnh giống như Until Dawn hay nhất

Đây là các trò chơi điện tử tương tác có cốt truyện hấp dẫn.

Tháng 10/2023: Cột mốc đáng nhớ cho người yêu thích thể loại kinh dị
PC/CONSOLE

Tháng 10/2023: Cột mốc đáng nhớ cho người yêu thích thể loại kinh dị

Trong tháng 10 năm 2023, cộng đồng người yêu thích phim và game kinh dị đã có những trải nghiệm đáng nhớ.

Dragon
PC/CONSOLE

Dragon's Dogma 2 sẽ có bản chơi thử trước khi ra mắt vào cuối tháng 3

Steamdb đã tiết lộ thông tin về bản chơi thử của Dragon's Dogma, một game nhập vai sắp được phát hành vào cuối tháng 3.

Những tựa game kinh dị dựa trên truyền thuyết đô thị Nhật Bản
PC/CONSOLE

Những tựa game kinh dị dựa trên truyền thuyết đô thị Nhật Bản

Trong cuộc sống, chúng ta thường nghe về những truyền thuyết đô thị huyền bí và đáng sợ. Nhưng liệu chúng ta sẽ trải qua như thế nào khi các nhà sản xuất game đưa những câu chuyện ma quái này vào trò chơi của họ?