Larian Studios là một công ty phát triển trò chơi lâu đời ở Ba Lan, đã tồn tại trong suốt 28 năm, với sáng lập bởi Swen Vincke, người đang trực tiếp điều hành công ty này. Công ty đã mở rộng ra quốc tế, thành lập các chi nhánh ở nhiều quốc gia khác nhau để cung cấp sản phẩm chất lượng cho cộng đồng game thủ. Năm 2002, Larian Studios phát hành Divine Divinity, nhận được đánh giá trung bình với doanh số không bùng nổ. Cả Beyond Divinity và Divinity 2 cũng không thành công đặc biệt.
Divine Divinty
Divinity: Original Sin
Cho đến năm 2014, Larian đã gây ấn tượng cho cộng đồng game thủ bằng game Divinity: Original Sin, một phần tiền truyện của phiên bản năm 2002, vì vậy cũng có thể coi là một bước khởi đầu mới. Dự án này đã được tiến hành với nguồn vốn từ cộng đồng trên Kickstarter với số tiền khoảng 4,3 triệu đô la và đã trở thành một hiện tượng rất được chú ý.
Phiên bản tiếp theo, Divinity: Original Sin II được ra mắt vào năm 2017 đã đạt được thành công lớn hơn khi thu về 2 triệu đô-la thông qua gọi vốn cộng đồng. Quá trình Early Access của tựa game này đã làm nền tảng cho phong cách tiếp cận của Larian Studios đối với Baldur's Gate 3.
Theo một số thông tin, Baldur's Gate 3 đã mang về lợi nhuận 650 triệu đô-la chỉ trong năm 2023, một con số ấn tượng so với kinh phí phát triển trò chơi là khoảng 100 triệu đô. Hiện tại, Larian Studios đã thông báo họ đang mở chi nhánh thứ 7 tại Warsaw, Ba Lan.
Các nhân sự được tuyển dụng vào chi nhánh này sẽ thực hiện ít nhất hai dự án game nhập vai mà được mô tả là "rất tham vọng" bởi hãng. Tuy nhiên, tại sự kiện GDC 2024, ông Vincke đã xác nhận rằng hai dự án này sẽ không có bối cảnh trong Forgotten Realms - bối cảnh hư cấu của Dungeons and Dragons, thương hiệu game mà Baldur's Gate 3 dựa trên.
Dĩ nhiên, có nhiều ý tưởng đang được xem xét và chúng hoàn toàn có thể là các dự án riêng biệt của Larian Studios. Không thể loại trừ khả năng một trong những dự án đó sẽ là phần tiếp theo của thương hiệu Divinity. Hiện tại, Larian vẫn đang chào đón những nhà phát triển mới tới làm việc tại Warsaw, và chưa có thông báo về nhà phát hành nào sẽ đảm nhận trách nhiệm cho hai dự án mới của hãng.