Sau game Life is Strange: Double Exposure được xác nhận là phần tiếp theo chính thức của dự án Life is Strange đầu tiên, với sự trở lại của nhân vật Max Caulfield đã gây sự chú ý và tò mò của cộng đồng người hâm mộ. Họ bắt đầu đặt câu hỏi về cách mà Deck Nine sẽ phát triển nhân vật này sau sự kiện trong phần game trước. Trong Life is Strange gốc, người chơi được đưa ra hai lựa chọn nan giải: Hy sinh Chloe Price, người bạn thân của Max, hoặc hy sinh cả Arcadia Bay nơi họ đang sinh sống. Mỗi sự quyết định đều có ảnh hưởng lớn đến cốt truyện và mở ra hai kết thúc khác biệt cho trò chơi.
Trong buổi trực tiếp trên mạng gần đây, đạo diễn game Jonathan Stauder đã xác nhận cách mà Life is Strange: Double Exposure xử lý quyết định quan trọng ở cuối phần game trước. “Đó thật sự là một quyết định quan trọng đối với chúng tôi tại Deck Nine, vì nếu chúng tôi muốn có thêm một cuộc phiêu lưu với Max, nó sẽ phải tôn trọng cả hai kết thúc của Life is Strange, và Double Exposure đã thực hiện điều đó.” Strauder cũng xác nhận “những suy nghĩ, nhật ký, tin nhắn SMS và các tương tác của Max với những nhân vật khác” sẽ được sử dụng để thăm dò các lựa chọn khó khăn trong phần game trước.
Việc việc Chloe Price hay vịnh Arcadia có xuất hiện trong Life is Strange: Double Exposure vẫn còn là một ẩn số. Trong một trò chơi mà mọi lựa chọn sẽ dẫn đến các hậu quả khác nhau, việc lựa chọn giữa hai nhân vật đó là một thách thức lớn. Tuy nhiên, nếu Chloe không tái xuất, điều này có thể được coi là một mất mát đáng tiếc, bởi cô được nhiều người yêu mến và đánh giá là một trong những nhân vật xuất sắc nhất trong trò chơi.
Tuy vậy, hệ thống gameplay cho phép Max tiến vào các dòng thời gian song song, tức là mọi sự có thể xảy ra. Đính chính sẽ được hé lộ khi Life of Strange: Double Exposure ra mắt vào ngày 29 tháng 10 năm 2024 trên PC, PS5 và Xbox Series X/S.