Gần đây, một đại diện từ công ty Hexworks đã tỏ ra tự tin khi khẳng định rằng Lords of the Fallen mang đến trải nghiệm chơi nhóm tốt hơn nhiều so với các trò chơi cùng thể loại khác. Lords of the Fallen, dự án do Hexworks phát triển và CI Games phát hành, đã khẳng định vị trí quan trọng trong thể loại game RPG dạng Soulslike.
Lords of the Fallen đóng vai trò là người thừa kế tinh thần cho tựa game cùng tên năm 2014, đánh dấu sự khởi động lại mạnh mẽ của dòng game này. Nỗ lực tập thể với sự đóng góp sáng tạo của hơn 400 nhà phát triển đã mang đến cho người chơi vô số sự lựa chọn, gồm hứa hẹn về ba kết thúc độc đáo và một loạt 30 tên trùm đầy thách thức, mời gọi trải nghiệm gameplay đa dạng và lặp lại. Lords of the Fallen còn tự hào về việc sở hữu một kho vũ khí ấn tượng, bao gồm 194 loại vũ khí và khiên, cùng với 339 bộ áo giáp. Nó cũng mang đến 76 phép thuật và chất xúc tác, tạo thêm đa dạng cho lối chơi.
Mặc dù vẫn gây tranh cãi, trò chơi vẫn được công nhận đã đặt ra nhưng mục tiêu rất kiêu hãnh. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây sau khi phát hành Lords of the Fallen vào ngày 13 tháng 10, nhà sản xuất và CEO của Hexworks, Saul Gascon, đã tập trung vào hệ thống chơi cùng nhau dựa trên phản hồi từ cộng đồng người chơi. Khi được hỏi về các thay đổi tiềm năng để cải thiện trải nghiệm chơi cùng nhau, Gascon đã quả quyết rằng ông không có ý định thay đổi bản chất cốt lõi và muốn tạo ra sự độc đáo so với các trò chơi khác như Remnant. Ông nhấn mạnh cam kết của Hexworks trong việc cải thiện trải nghiệm chơi của người chơi một cách hợp lý với mục tiêu của họ. Gascon giải thích rằng nguyên tắc thiết kế quan trọng là bảo vệ tính toàn vẹn của thế giới chủ của người chơi khỏi sự can thiệp gây rối, điều này đã dẫn đến một số hạn chế về trò chơi cùng nhau.
Gascon tự hào nhấn mạnh tính linh hoạt hợp tác của trò chơi, khẳng định rằng người chơi có thể khám phá cùng nhau mà không bị gián đoạn và không gặp những hạn chế thường thấy trong các game Soulslike khác. Ông đặc biệt nhấn mạnh việc sử dụng Sanguinarix một cách sáng tạo để hồi sinh, tạo thêm sự linh hoạt cho trải nghiệm hợp tác. Vì thế Gascon tự tin nhận xét rằng Lords of the Fallen có thể tự hào là một trong những thiết kế hợp tác tốt nhất và dễ thích nghi nhất trong dòng game Soulslike. Mặc dù ông công nhận còn một số cải tiến cần thiết, nhưng Gascon nhấn mạnh rằng thiết kế hiện tại của họ vượt trội so với các tựa game cùng thể loại.
Hiện tại, tựa game Lords of the Fallen vẫn đang nhận được những phản hồi trái chiều. Các bài đánh giá về game này đã ca ngợi gameplay mạnh mẽ và cơ chế thế giới sáng tạo, gợi nhớ đến các tựa game như Elden Ring và Dark Souls. Tuy nhiên, game cũng đã thu hút sự chú ý đến các vấn đề như tối ưu hóa kém, thiết kế bản đồ chật chội và phức tạp, cũng như sự thách thức không công bằng và chiến thuật của kẻ thù. Ngoài ra, âm nhạc và hoạt ảnh của game cũng không sánh bằng các tựa game của FromSoftware. Đánh giá cũng nhận thấy những nỗ lực không ngừng của Hexworks trong việc giải quyết và cải thiện các vấn đề hiện có, gợi ý về tiềm năng phát triển của Lords of the Fallen thành một trải nghiệm chơi game cân bằng và tinh tế hơn theo thời gian.