PC/CONSOLE

Lý do Ngộ Không bị delay trên Xbox: Hắc Thần Thoại

Sony đã hợp tác với Game Science để độc quyền tựa game trên PlayStation trong một thời gian nhất định.

Hai thông tin mâu thuẫn về việc trì hoãn của Black Myth: Wukong trên Xbox đã được công bố, điều này đã gây ra nhiều sự hoài nghi về tình hình thực sự của trò chơi. Theo thông tin mới nhất từ Game Science về việc phát hành Black Myth: Wukong, việc trì hoãn phiên bản trên Xbox được cho là nhằm mục đích tối ưu hóa trò chơi để đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng. Do đó, trò chơi không thể phát hành cùng lúc với các nền tảng khác.

Nhiều người đã liên hệ với cả Game Science và Microsoft để xác minh tuyên bố này. Game Science không trả lời nhưng Microsoft đã đáp: “Chúng tôi rất hân hạnh với việc Black Myth Wukong ra mắt trên Xbox Series X|S và đang cùng Game Science hợp tác để đưa trò chơi này lên nền tảng của chúng tôi. Chúng tôi không thể phát biểu về các thỏa thuận mà đối tác của chúng tôi đã thực hiện với các chủ sở hữu nền tảng khác, nhưng chúng tôi vẫn tập trung vào việc biến Xbox trở thành nền tảng tốt nhất cho game thủ và những trò chơi tuyệt vời là ưu tiên hàng đầu.”

Dù nghe có vẻ là thông tin bình thường, nhưng rõ ràng là có điều gì đó đáng ngờ khi Microsoft đặc biệt nhắc đến thỏa thuận giữa Game Science với "chủ sở hữu nền tảng khác". Nhiều người tham gia sự kiện Xbox Games Showcase 2024 đã nghe đồn rằng công ty game từ Trung Quốc đang ký thỏa thuận độc quyền với PlayStation cho tựa game Black Myth: Wukong. Dường như Microsoft đang tiết lộ thông tin về việc Sony đã đạt thỏa thuận độc quyền trong những phút cuối với Game Science cho Black Myth: Wukong, ngay cả khi thỏa thuận chỉ có giới hạn thời gian. Nhiều người đã bắt đầu tranh luận rằng Xbox lại một lần nữa để thua trước PlayStation, nhưng có người cho rằng Game Science mới là người thực sự thất bại.

Trong những năm gần đây, như đã được chúng ta thấy, thậm chí việc phát hành trò chơi độc quyền trên PlayStation 5, nền tảng được cho là lớn nhất trong số các hệ máy chơi game, cũng không đảm bảo thành công về mặt tài chính. Với chi phí sản xuất trò chơi ngày càng tăng, tiêu chuẩn đã được nâng lên rất cao để trò chơi có thể thu về doanh thu và lãi, điều này áp dụng cho cả các trò chơi AA hoặc indie. Nhiều studio đã phải đóng cửa do sức ép từ các công ty lớn. Do đó, quyết định thông minh nhất hiện nay là phát hành trò chơi trên nhiều nền tảng nhất có thể, để thu hút sự quan tâm trong giai đoạn ra mắt ban đầu. Với thông tin về việc doanh thu của cả hai sản phẩm độc quyền trên PlayStation 5 của Square Enix và Koei Tecmo đều thấp hơn kỳ vọng, rõ ràng rất khó để Black Myth: Wukong không gặp phải tình huống tương tự nếu trở thành độc quyền. Mong rằng Game Science sẽ đưa ra những quyết định đúng đắn cho tựa game của họ. Black Myth Wukong dự kiến ra mắt vào ngày 20 tháng 8 năm 2024, trên PC và PlayStation 5. KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật thông tin mới nhất từ làng game Việt Nam và thế giới để độc giả không bỏ lỡ.

  • Hãy tham gia vào nhóm cộng đồng Xóm Mê Game trên Facebook tại địa chỉ này.

  • Và thưởng thức những đánh giá video chất lượng của kênh Tin Game tại đây.

Cùng Chuyên Mục

Game Science gợi ý phản ứng với các cáo buộc xoay quanh Black Myth: Wukong
PC/CONSOLE

Game Science gợi ý phản ứng với các cáo buộc xoay quanh Black Myth: Wukong

Black Myth: Wukong - hãng phát triển trò chơi tiết lộ nguồn cơn của các cáo buộc về môi trường làm việc độc hại từ phía IGN.

"3 game thế giới mở giảm giá mạnh, đáng để đầu tư trong thời điểm hiện tại"
PC/CONSOLE

"3 game thế giới mở giảm giá mạnh, đáng để đầu tư trong thời điểm hiện tại"

Game thủ không cần phải sở hữu điều kiện tài chính dư dả vẫn có thể thử nghiệm các trò chơi thế giới mở dưới đây.

Top game Ninja hay nhất trong lịch sửạn
PC/CONSOLE

Top game Ninja hay nhất trong lịch sửạn

Nếu bạn là fan của phong cách hành động của các Ninja, đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Fan Elden Ring tạo bản đồ độc đáo kết hợp Land of Shadow và Lands Between
PC/CONSOLE

Fan Elden Ring tạo bản đồ độc đáo kết hợp Land of Shadow và Lands Between

Một người dùng Reddit đã thử sáng tác bản đồ của bản DLC Shadow of the Erdtree trong trò chơi Elden Ring và áp dụng nó vào bản đồ Lands Between, mang đến cái nhìn trực quan hơn cho cộng đồng game thủ.

NetherRealm sẵn sàng sản xuất game Mortal Kombat phiêu lưu hành động.
PC/CONSOLE

NetherRealm sẵn sàng sản xuất game Mortal Kombat phiêu lưu hành động.

Thương hiệu Mortal Kombat đã từng thử nghiệm khá nhiều nội dung chơi đơn khác ngoài thể loại đối kháng trong quá khứ. NetherRealm có khả năng sẽ tiếp tục thử nghiệm và mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người chơi.

Chủ Tịch Hidetaka Miyazaki Muốn Phát Triển Game JRPG Sau Elden Ring
PC/CONSOLE

Chủ Tịch Hidetaka Miyazaki Muốn Phát Triển Game JRPG Sau Elden Ring

Chủ tịch FromSoftware, Hidetaka Miyazaki, muốn phát triển thể loại game JRPG mới, khác biệt hoàn toàn so với dòng game Soulslike nổi tiếng của công ty.