PC/CONSOLE

Nga sản xuất máy chơi game riêng

Tổng thống Nga Putin thông báo kế hoạch sản xuất máy chơi game dành riêng cho Nga nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp trò chơi trong nước.

Tổng thống Nga Putin đã thông báo về kế hoạch sản xuất một chuỗi máy chơi game nội địa dành riêng cho nước Nga, hứa hẹn sẽ đặt nền móng cho ngành công nghiệp trò chơi trong nước.

Nga sản xuất máy chơi game riêng

RVI, tổ chức Phát triển Công nghiệp Trò chơi Điện tử của Nga, đã đề ra kế hoạch sản xuất một thiết bị chơi game đa chức năng vào năm 2026-2027.

Tổng thống Nga, Vladimir Putin, vừa ra lệnh cho chính phủ nghiên cứu việc phát triển một dòng máy chơi game nội địa mới. Mục tiêu của các thiết bị này có thể là cạnh tranh trực tiếp với PlayStation và Xbox trên thị trường Nga. Trong những năm gần đây, Nga đã gặp khó khăn với các trò chơi và nhà phát triển phương Tây do chúng thường chứa những thông điệp ủng hộ cộng đồng LGBTQ mà Nga công khai phản đối. Tháng 2 vừa qua, Tổ chức Phát triển Công nghiệp Trò chơi Điện tử (RVI) của Nga đã đề ra một kế hoạch dài hạn, dự kiến hoàn thành việc tạo ra một máy chơi game đa chức năng vào năm 2026-2027. Chính phủ Nga hiện đang nỗ lực thực hiện kế hoạch này.

Sau cuộc họp về sự phát triển kinh tế của Kaliningrad, Tổng thống Putin đã yêu cầu các quan chức chính phủ nghiên cứu các yêu cầu về việc sản xuất máy chơi game cầm tay và cố định trong nước. Ông cũng ra lệnh lập kế hoạch về một hệ điều hành và hệ thống đám mây phù hợp cho hệ máy console. Thời hạn cho các kế hoạch này được đặt là ngày 15 tháng 6 năm 2024 và Thủ tướng Nga được chỉ định làm quan chức giám sát các nhiệm vụ này. Người phát ngôn của Điện Kremlin cũng xác nhận rằng các đơn đặt hàng nhằm mục đích phát triển ngành công nghiệp game cây nhà lá vườn của Nga.

Nga sản xuất máy chơi game riêng

Nga đang xây dựng cơ sở cho sự phát triển của ngành công nghiệp game trong nước trong tương lai.

Người phát ngôn của chính phủ Nga đã xác nhận rằng Nga đang có kế hoạch phát triển ngành công nghiệp game trong nước. RVI trước đó đã thông tin vào đầu năm 2024 rằng họ đặt mục tiêu cải thiện mối quan hệ với nhiều tổ chức trò chơi quốc tế khác nhau có liên quan đến Nga, đồng thời tạo nền tảng cho sự phát triển của ngành game trong nước trong tương lai. Các chiến lược tương tự đã được công bố trong những năm gần đây, ví dụ như khi Nga công bố kế hoạch phát triển đối thủ cạnh tranh Unreal Engine vào năm 2022. Hiện vẫn chưa rõ liệu các đơn đặt hàng mới nhất sẽ đem lại kết quả cụ thể hay không, nhưng thông tin bổ sung có thể được công bố vào cuối năm nay.

Chắc chắn rằng Chính phủ Nga sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn nếu muốn cạnh tranh với các nhà sản xuất máy chơi game lớn như Sony và Microsoft. Hai công ty đang cố gắng phát triển thế hệ máy chơi game tiếp theo của họ, với việc rò rỉ thông tin về mẫu Xbox Series X tiếp theo của Microsoft gần đây. Tuy nhiên, các biện pháp trừng phạt trước đó đã khiến Microsoft và Sony phải hạn chế việc bán sản phẩm của họ tại Nga, điều này sẽ khiến máy chơi game nội địa trở nên phát triển mạnh mẽ hơn nếu các biện pháp trừng phạt vẫn được áp dụng trong nhiều năm tới.

Cùng Chuyên Mục

Cách Dragon
PC/CONSOLE

Cách Dragon's Dogma 2 tạo ra giá trị cho các nhiệm vụ phụ cho game thủ

Dragon's Dogma 2 đã nỗ lực biến nhiệm vụ phụ trở nên hấp dẫn và đáng giá trong các game nhập vai thế giới mở, mặc dù thường không được ưa chuộng.

3 game bom tấn mới ra mắt trong tháng 4
PC/CONSOLE

3 game bom tấn mới ra mắt trong tháng 4

Trong tháng 4 sắp tới, sẽ có 3 tựa game bom tấn sẽ ra mắt, hứa hẹn mang lại trải nghiệm mới mẻ cho game thủ.

Cyberpunk 2077 thu về 750 triệu USD cho CDPR đến thời điểm hiện tại
PC/CONSOLE

Cyberpunk 2077 thu về 750 triệu USD cho CDPR đến thời điểm hiện tại

Doanh số bán trò chơi tăng mạnh vào năm 2022 và 2023 sau khi không quá khả quan trong năm 2021.

Helldivers 2: 2 khẩu súng mới hạng nặng để tăng cường hỏa lực cho người chơi
PC/CONSOLE

Helldivers 2: 2 khẩu súng mới hạng nặng để tăng cường hỏa lực cho người chơi

Hai khẩu súng hạng nặng này được cho là sẽ giúp làm dễ dàng hơn trong việc chiến đấu với đám Automaton.

Streamer bị tố bỏ tiền vì tư vấn phát triển Battlefield 2042, DICE không quan tâm
PC/CONSOLE

Streamer bị tố bỏ tiền vì tư vấn phát triển Battlefield 2042, DICE không quan tâm

Một ông lớn trong ngành game vừa bị tố nhưng không gây ra vấn đề nghiêm trọng. DICE chỉ không chấp nhận ý kiến của một streamer.

Game siêu anh hùng Marvel mới hoàn toàn miễn phí
PC/CONSOLE

Game siêu anh hùng Marvel mới hoàn toàn miễn phí

NetEase và Marvel Games đã thông báo về việc phát hành Marvel Rivals, một tựa game bắn súng miễn phí theo đội 6v6 trên nền tảng PC.