PC/CONSOLE

Nhà phát triển Dead by Daylight lên án Palworld

Chánh văn phòng của Dead by Daylight đã phê phán Palworld, cho rằng tựa game này thiếu đi sự "hơi ấm" mà Pokemon đã mang lại.
Nhà phát triển Dead by Daylight lên án Palworld

Palworld đã nhanh chóng trở thành một trong những trò chơi nổi tiếng và phổ biến nhất, thu hút được sự chú ý và sự quan tâm của đông đảo người chơi.

Nathan S., chánh văn phòng của Dead by Daylight, đã không ngần ngại chia sẻ một số lời chỉ trích đối với Palworld trong bối cảnh tranh cãi ngày càng nảy lửa xoay quanh tựa game indie này. Chỉ trong vòng chưa đầy hai tuần, Palworld đã nhanh chóng trở thành một trong những trò chơi ăn khách nhất và được yêu thích nhất. Tựa game kết hợp bắn súng sinh tồn và phiêu lưu thế giới mở, nơi người chơi thu thập quái vật, đã tạo nên kỷ lục trên cả Xbox Game Pass và Steam. Tuy nhiên, dù thành công, Palworld vẫn không thể tránh khỏi làn sóng phản đối từ cộng đồng game và thậm chí các nhà phát triển khác.

Phần lớn cuộc thảo luận về Palworld tập trung vào những điểm tương đồng giữa nó và Pokemon. Công ty Pokemon thậm chí đã đưa ra tuyên bố về Palworld, cho biết họ đang có kế hoạch điều tra các hành vi vi phạm sở hữu trí tuệ tiềm ẩn, tuy nhiên cho đến nay chưa có bất kỳ hành động pháp lý nào được thực hiện. Dù có luật bản quyền hay không, Palworld đã được chứng minh là một chủ đề gây chia rẽ. Mặc dù hàng triệu người chơi đang thưởng thức trò chơi này, một số người vẫn không thích tựa game này vì lý do đạo nhái.

Lần đầu tiên được phát hiện bởi Level Push, Nathan S. đã truy cập LinkedIn để chia sẻ quan điểm của mình về Palworld. Tuy nhiên có vẻ như bài đăng hiện tại đã bị xóa. Chánh văn phòng tại Behaviour Interactive đã đưa ra quan điểm của mình một cách trung thực. Anh "không nghĩ Palworld tốt lắm" và tiếp tục trích dẫn những lý do như khả năng cân bằng kém, thế giới mở trống trải, chiến đấu "nhàm chán và lặp đi lặp lại" cũng như trải nghiệm tổng thể "đầy lỗi". Tuy nhiên, trong khi nhà phát triển tuyên bố những vấn đề này có thể được khắc phục bằng tiền và thời gian, thì một vấn đề mà anh ta không thấy sẽ giải quyết được là thiếu "sự ấm áp".

Nhà phát triển Dead by Daylight lên án Palworld

Trong cuộc thảo luận về Palworld, hầu hết sự chú ý đều được đổ vào những điểm tương đồng giữa nó và Pokemon.

Theo Nathan S., điều tạo nên sự khác biệt giữa Palworld và Pokemon là mối liên kết được chia sẻ giữa Pokemon và người huấn luyện chúng. Mặc dù đã chơi trò chơi nhưng nhà phát triển không cảm thấy có mối liên hệ nào với bất kỳ Pal nào của mình. Tuy nhiên, anh ấy vẫn kết thúc bài viết của mình bằng cách nói rằng ít nhất sự thành công của Palworld có thể là một lời cảnh tỉnh cho nhà phát triển Pokemon Game Freak. Cuối cùng, Nathan S. tuyên bố rằng có lẽ người chiến thắng lớn nhất là Xbox Game Pass. Palworld là sự ra mắt lớn nhất của bên thứ ba trong lịch sử Game Pass, trùng với thành công vang dội của nó trên Steam. Nếu chúng ta nhìn nhận một cách khách quan, có lẽ ý kiến của Nathan S. không hề sai. Theo Nathan S., điều tạo nên sự khác biệt giữa Palworld và Pokemon là mối liên kết được chia sẻ giữa Pokemon và những người huấn luyện chúng. Mặc dù đã chơi trò chơi, nhà phát triển không cảm thấy có bất kỳ mối liên hệ nào với bất kỳ Pal nào của mình. Tuy nhiên, anh ấy vẫn kết thúc bài viết của mình bằng cách nói rằng ít nhất sự thành công của Palworld có thể là một lời cảnh tỉnh cho nhà phát triển Pokemon Game Freak. Cuối cùng, Nathan S. tuyên bố rằng có lẽ người chiến thắng lớn nhất là Xbox Game Pass. Palworld là sự ra mắt lớn nhất của bên thứ ba trong lịch sử Game Pass, phù hợp với thành công nổi bật của nó trên Steam. Nếu chúng ta nhìn nhận một cách khách quan, có lẽ ý kiến của Nathan S. không hề sai.

Đối với những người hâm mộ yêu thích trò chơi, Palworld đã phát hành một kế hoạch nội dung trong tương lai với các Pal, hòn đảo và trùm mới, cùng với PvP và chơi chéo. Tựa game indie này vẫn đang trong giai đoạn truy cập sớm, vì vậy chắc chắn sẽ có rất nhiều bản cập nhật trước khi trò chơi chắc chắn đạt đến bản phát hành 1.0.

Vấn đề đầu tiên mà nhóm phát triển đang cố gắng khắc phục là các lỗi khác nhau. Đến nay, đội ngũ phát triển đã thực hiện công việc tốt để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và gần đây, Palworld đã phát hành một bản cập nhật cho Xbox, giúp đưa phiên bản console này gần hơn với phiên bản Steam, vẫn vượt trội về mặt kỹ thuật.

Cùng Chuyên Mục

Dung lượng Final Fantasy 7 Rebirth trên PS5 nằm trong top 10 game lớn nhất
PC/CONSOLE

Dung lượng Final Fantasy 7 Rebirth trên PS5 nằm trong top 10 game lớn nhất

Một nguồn tin đáng tin cậy đã rò rỉ thông tin về dung lượng rất lớn của trò chơi Final Fantasy 7 Rebirth, cùng với một số thông tin về phiên bản demo của trò chơi này.

Nhà phát triển The Day Before bị phạt vì làm việc kém, một người mất gần 50 triệu đồng.
PC/CONSOLE

Nhà phát triển The Day Before bị phạt vì làm việc kém, một người mất gần 50 triệu đồng.

Bộ phim tài liệu đã tiết lộ các chi tiết quan trọng về quá trình phát triển của trò chơi The Day Before thông qua cuộc phỏng vấn 16 cựu nhân viên Fntastic.

PlayStation phát triển máy chơi game cầm tay mới
PC/CONSOLE

PlayStation phát triển máy chơi game cầm tay mới

Theo một nguồn tin đáng tin cậy, Sony đang phát triển một hệ thống máy chơi game cầm tay PlayStation hoàn toàn mới.

Hideo Kojima phát triển trò chơi hành động lén lút mới cho PlayStation, cạnh tranh với Metal Gear.
PC/CONSOLE

Hideo Kojima phát triển trò chơi hành động lén lút mới cho PlayStation, cạnh tranh với Metal Gear.

Trong sự kiện State of Play mới nhất, Hideo Kojima đã giới thiệu một trò chơi hành động lén lút mới, đây là một thông tin bất ngờ đáng chú ý.

Suicide Squad: Kỷ lục refund sau giai đoạn Early Access
PC/CONSOLE

Suicide Squad: Kỷ lục refund sau giai đoạn Early Access

Sau khi sửa lỗi và chịu đựng nhiều chỉ trích, Suicide Squad đã đạt một thành tựu đáng tự hào.

PlayStation sẽ cho phép game thủ sử dụng tính năng Passkey
PC/CONSOLE

PlayStation sẽ cho phép game thủ sử dụng tính năng Passkey

PlayStation Passkey là tính năng mới sắp được Sony giới thiệu để cung cấp sự hỗ trợ tốt hơn cho các game thủ khi sử dụng hệ thống PSN.