PC/CONSOLE

PlayStation phát triển máy chơi game cầm tay mới

Theo một nguồn tin đáng tin cậy, Sony đang phát triển một hệ thống máy chơi game cầm tay PlayStation hoàn toàn mới.
PlayStation phát triển máy chơi game cầm tay mới

Sony đã giới thiệu PSP và PlayStation Vita, tuy nhiên đáng tiếc là sau khi Vita thất bại, không có thêm bất kỳ máy chơi game cầm tay nào được ra mắt.

Theo một thông tin đồn mới, Sony đang có thể đang phát triển một thiết bị chơi game cầm tay PlayStation mới. Như các game thủ đã biết, hệ thống chơi game cầm tay đầu tiên của Sony là PlayStation Portable, và mặc dù không thể vượt qua Nintendo DS về tổng doanh số bán hàng, nhưng nó vẫn có một mức độ thành công khá tốt. Sau đó, Sony tiếp tục ra mắt PlayStation Vita vào năm 2012, tuy nhiên, đáng tiếc là hệ máy chơi game cầm tay thứ hai này của Sony lại không thể thành công như người tiền nhiệm.

PS Vita tự hào về khả năng đồ họa ấn tượng và sở hữu một số trò chơi chất lượng, nhưng doanh số bán hàng của nó chỉ đạt được một phần nhỏ so với thành công của PSP. Nhiều người đã dự đoán rằng sau khi PS Vita thất bại, Sony sẽ không còn tham gia vào lĩnh vực máy chơi game cầm tay và cho đến nay, điều đó vẫn là sự thật. Tuy nhiên, một nhà rò rỉ đáng tin cậy đã gợi ý rằng gã khổng lồ chơi game này có thể đang phát triển một thiết bị cầm tay mới.

Law is Dead, một YouTuber nổi tiếng, đã tung ra một video tuyên bố rằng Sony đang phát triển một hệ thống máy chơi game cầm tay mới. Theo video, PlayStation đã chi tiền cho AMD để sản xuất thiết bị này, nhưng hiện tại nó đang ở giai đoạn sản xuất ban đầu và có thể chưa thực sự trở thành hiện thực. Có những suy đoán rằng thiết bị này có khả năng chạy các trò chơi PS4 và có thể thậm chí là các trò chơi PS5 với một bản vá đặc biệt, và do đó hoạt động tương tự như Steam Deck hơn là những thiết bị như PSP hoặc PS Vita. Vì vậy, theo cách này, Sony không cần phải sản xuất các trò chơi cụ thể cho thiết bị mới.

Sony đã mang đến cho cộng đồng game thủ PlayStation cơ hội trải nghiệm trò chơi PS4 và PS5 trên các thiết bị di động, tuy nhiên chưa đạt được sự mong đợi. PlayStation Portal, một thiết bị sử dụng tính năng phát trực tuyến, cho phép người chơi PlayStation có thể chơi một số trò chơi di động hạn chế khi truy cập vào thư viện PS4 và PS5 của họ. Tuy nhiên, nó cũng có một số điểm yếu rõ ràng và không thể sánh bằng các thiết bị chơi game di động chuyên dụng như Steam Deck.

Dù có một số người có thể cảm thấy thất vọng vì thiết bị cầm tay mới của Sony, nếu nó thực sự tồn tại, không hẳn sẽ có các trò chơi độc quyền, nhưng nó sẽ phù hợp với xu hướng gần đây của ngành công nghiệp. Nó sẽ được coi là câu trả lời của PlayStation đối với Nintendo Switch và Steam Deck của Valve.

Thời gian sẽ cho biết liệu máy chơi game cầm tay PlayStation này có thực sự tồn tại hay không, nhưng nếu nó thực sự ra đời, đó sẽ là một động thái hợp lý từ Sony. PlayStation Portal đã được chứng minh là rất phổ biến và do đó, nhu cầu chơi các trò chơi PlayStation hiện đại trên thiết bị cầm tay của người chơi cũng đã được chứng minh là rất cao. Một thiết bị như vậy dù ra mắt cũng sẽ không làm hạn chế Sony trong việc phát triển PlayStation 6, vì vậy nó là một dòng máy hoàn toàn khả thi để sản xuất.

Cùng Chuyên Mục

Hideo Kojima phát triển trò chơi hành động lén lút mới cho PlayStation, cạnh tranh với Metal Gear.
PC/CONSOLE

Hideo Kojima phát triển trò chơi hành động lén lút mới cho PlayStation, cạnh tranh với Metal Gear.

Trong sự kiện State of Play mới nhất, Hideo Kojima đã giới thiệu một trò chơi hành động lén lút mới, đây là một thông tin bất ngờ đáng chú ý.

Suicide Squad: Kỷ lục refund sau giai đoạn Early Access
PC/CONSOLE

Suicide Squad: Kỷ lục refund sau giai đoạn Early Access

Sau khi sửa lỗi và chịu đựng nhiều chỉ trích, Suicide Squad đã đạt một thành tựu đáng tự hào.

PlayStation sẽ cho phép game thủ sử dụng tính năng Passkey
PC/CONSOLE

PlayStation sẽ cho phép game thủ sử dụng tính năng Passkey

PlayStation Passkey là tính năng mới sắp được Sony giới thiệu để cung cấp sự hỗ trợ tốt hơn cho các game thủ khi sử dụng hệ thống PSN.

Palword: Hướng dẫn Breed và lai giống Pal hiếm Anubis
PC/CONSOLE

Palword: Hướng dẫn Breed và lai giống Pal hiếm Anubis

Việc lai giống là phương pháp tuyệt vời để người chơi có thể sở hữu các Pal quý hiếm mà không cần phải bắt chúng trong những trận đấu trùm khó khăn.

Đếm đến 6, bé ma tìm cháu
PC/CONSOLE

Đếm đến 6, bé ma tìm cháu

Khi gõ cửa căn nhà và bật đèn sáng, bạn có hy vọng được giúp đỡ. Tuy nhiên, bạn sẽ nhận ra rằng hi vọng mong manh này không phải lúc nào cũng mang lại kết quả tốt đẹp như mong đợi.

Miễn phí game kinh dị anime trên Epic Games Store tuần này.
PC/CONSOLE

Miễn phí game kinh dị anime trên Epic Games Store tuần này.

Epic Games Store xác nhận sẽ cung cấp hai trò chơi miễn phí cho người dùng thêm vào bộ sưu tập từ ngày 8 tháng 2, thứ Năm.