PC/CONSOLE

Nvidia ra mắt AI mới giúp tối ưu hiệu suất chơi game

G-Assist của Nvidia là trợ lý AI cho game thủ, giúp họ chơi game hiệu quả và tinh chỉnh cài đặt khác nhau.
Nvidia ra mắt AI mới giúp tối ưu hiệu suất chơi game

Nvidia đã công bố dự án G-Assist, một công cụ trí tuệ nhân tạo nhận thông tin từ người chơi và cung cấp hướng dẫn phù hợp.

Nvidia vừa thông báo về dự án G-Assist, một trợ lý trí tuệ nhân tạo được phát triển để cung cấp gợi ý cho người dùng và điều chỉnh cài đặt cho trò chơi. Sản phẩm này khá tương đồng với một trong những trò đùa Cá tháng Tư của Nvidia trong quá khứ.

Vào ngày Cá tháng Tư năm 2017, Nvidia đã tiếp tục truyền thống của việc thực hiện những trò đùa mang tính thái quá và giới thiệu GTX G-Assist. Nó mô tả trợ lý AI hư cấu này như một công nghệ có khả năng mô phỏng cách chơi của người dùng, cung cấp cho họ lời nhắc về việc ăn nhẹ và những điều hài hước khác. Nhiều năm sau, dù Nvidia đã trải qua nhiều sự đổi mới trong công nghệ, nhưng những tính năng này vẫn là một ước mơ. Tuy nhiên, bản phát triển tin cậy hơn của G-Assist hiện đã trở thành hiện thực và mang đến các giải pháp hỗ trợ AI cho game thủ.

Trong một thông báo chính thức, Nvidia đã tiết lộ Project G-Assist, một công cụ Trợ lý ảo nhận thông tin đầu vào của người chơi và đưa ra các hướng dẫn phù hợp. Chẳng hạn, người chơi có thể yêu cầu Trợ lý gợi ý nên chế tạo vũ khí nào dựa trên tài nguyên có sẵn trong các game nhập vai như ARK: Survival Ascends. Ngoài ra, công cụ Trợ lý còn có thể định cấu hình cài đặt hệ thống và trò chơi để điều chỉnh trải nghiệm theo ý thích của người chơi. Nói cách khác, nó có thể áp dụng các tinh chỉnh để tối ưu hóa hiệu suất hoặc giảm mức tiêu thụ điện năng. Hơn nữa, Trợ lý có thể theo dõi các số liệu thống kê quan trọng, chẳng hạn như tốc độ khung hình và độ trễ, đồng thời đưa ra các đề xuất hữu ích dựa trên đó. G-Assist cũng có thể chia nhỏ nhiều thuật ngữ khác nhau thường được sử dụng trong chơi game, chẳng hạn như DLSS và DLAA.

Nvidia ra mắt AI mới giúp tối ưu hiệu suất chơi game

Công cụ Trí tuệ nhân tạo này cũng có khả năng cấu hình cài đặt hệ thống và trò chơi để tinh chỉnh trải nghiệm theo sở thích của người chơi.

Theo Nvidia, dự án G-Assist sử dụng thông tin đầu vào của người chơi cùng với một "ảnh chụp nhanh" về tình hình trong trò chơi và cung cấp thông tin đó cho các mô hình tầm nhìn AI. Tiếp theo, Mô hình ngôn ngữ lớn (LLM), được kết nối với cơ sở dữ liệu "kiến thức trò chơi" — tương tự như wiki, hoạt động dựa trên thông tin từ ảnh chụp nhanh để tạo ra đầu ra "sâu sắc và cá nhân hóa". Đáng chú ý, công cụ AI có thể nhận yêu cầu và đưa ra câu trả lời dưới dạng văn bản và giọng nói. Nvidia lưu ý rằng nhà phát triển có thể tùy chỉnh mô hình ngôn ngữ và tầm nhìn để có độ chính xác cao khi áp dụng vào trò chơi của họ. Hơn nữa, dịch vụ này có thể hoạt động offline trên hệ thống sử dụng GPU Nvidia RTX hoặc trên nền tảng đám mây.

Một điểm đáng chú ý khác là tính năng cung cấp mẹo trong trò chơi của G-Assist có thể mang lại cho người chơi lợi ích đặc biệt khi truy cập các hướng dẫn một cách tiện lợi mà không cần phải rời khỏi trò chơi. Điều này tương tự như những gì mà một số người chơi máy chơi game đã có quyền truy cập vào thế hệ hiện tại như thông qua tính năng Trợ giúp trò chơi trên PS5. Với G-Assist, người chơi trên PC cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm phiên bản Trợ giúp trò chơi đượ hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo của chính họ.

Nvidia không chỉ đang phát triển trợ lý trò chơi AI mà còn đang tìm hiểu về Công nghệ Con người số hóa, áp dụng AI tổng hợp để tạo ra các NPC linh hoạt. Đặc biệt, công nghệ này tỏ ra hấp dẫn với khả năng phản ứng của AI theo hành vi của người chơi trong quá trình di chuyển. Công ty có trụ sở tại Mỹ đã lên kế hoạch giới thiệu dự án G-Assist và nhiều công nghệ khác tại triển lãm Computerx sắp diễn ra từ ngày 4 đến ngày 7 tháng 6.

Cùng Chuyên Mục

Elden Ring: Số ngục tối trong DLC Shadow of the Erdtree.
PC/CONSOLE

Elden Ring: Số ngục tối trong DLC Shadow of the Erdtree.

Người hâm mộ đang rất háo hức chờ đợi DLC của game Elden Ring và họ đã đưa ra giả thuyết về kích thước khổng lồ của DLC dựa trên những gợi ý từ đạo diễn Miyazaki.

Embracer Group tăng giá bán của một số trò chơi
PC/CONSOLE

Embracer Group tăng giá bán của một số trò chơi

Embracer Group, một tập đoàn game lớn, đang xem xét việc tăng giá cho một số trò chơi của mình.

Đếm ngược ra mắt DLC của Elden Ring
PC/CONSOLE

Đếm ngược ra mắt DLC của Elden Ring

Elden Ring, tựa game được mong chờ trong vài tuần tới, đã bắt đầu chia sẻ tấm lịch chung vui với người chơi từ phía Bandai Namco.

Asus ROG Ally X ra mắt: Nhiều cải tiến mới
PC/CONSOLE

Asus ROG Ally X ra mắt: Nhiều cải tiến mới

Asus vừa giới thiệu ROG Ally X với nhiều cải tiến đặc biệt như thời lượng pin, bộ nhớ và RAM, hứa hẹn mang lại trải nghiệm tốt hơn cho game thủ.

Rò rỉ thông tin mới về Visions of Mana
PC/CONSOLE

Rò rỉ thông tin mới về Visions of Mana

Visions of Mana, tựa game được chờ đợi từ lâu của Square Enix, đã rò rỉ thông tin mới về ngày phát hành tiềm năng và phiên bản Nintendo Switch 2.

Handler Alma: Thêm Thông Tin về Nhân Vật trong Monster Hunter Wilds
PC/CONSOLE

Handler Alma: Thêm Thông Tin về Nhân Vật trong Monster Hunter Wilds

Trong Monster Hunter Wild, người chơi sẽ gặp Handler mới mang tên Alma, người có nhiệm vụ giao các yêu cầu săn quái vật cho người chơi. Handler này cũng sẽ hỗ trợ cung cấp thông tin và vật phẩm hữu ích cho chuyến hành trình của người chơi trong thế giới săn quái vật đầy mạo hiểm.