PC/CONSOLE

Persona 3 Reload: Game thủ tức giận vì 'mua về không đáng tiền'

Persona 3 Reload đang gặt hái thành công, nhưng một số người hâm mộ không hài lòng với DLC của nó.
Persona 3 Reload: Game thủ tức giận vì 'mua về không đáng tiền'

DLC của Persona 3 Reload đã gây ra sự phẫn nộ trong cộng đồng game thủ. Hình ảnh: GameRant.

Persona 3 Reload gần đây đã nhận được một số chỉ trích từ cộng đồng fan vì việc áp dụng DRM và quyết định không rõ ràng về DLC bổ sung, đặc biệt là việc chuyển nhạc nền và sách tranh nghệ thuật thành ứng dụng. Điều này đã khiến cho sự ra mắt của Persona 3 Reload không còn đạt được thành công như mong đợi.

Phiên bản mới của trò chơi thứ ba trong loạt game nhập vai lâu đời của Atlus đã được phát hành cho PC và hai thế hệ máy chơi game Xbox và PlayStation vào ngày 2 tháng 2 vừa qua. Persona 3 Reload cũng là một trong những trò chơi đầu tiên được phát hành trên Xbox Game Pass, và mặc dù nó hiện có sẵn trên gói đăng ký của Microsoft, nhưng điều đó không làm giảm sức hút của tựa game khi nó trở thành một trong mười trò chơi bán chạy nhất trên Steam. Hiện tại, trò chơi RPG này cũng đang nằm trong danh sách Trending của Xbox Store, trong khi PlayStation Store xếp nó vào top mười trò chơi hàng đầu ở Hoa Kỳ tính đến ngày 5 tháng 2.

Tuy nhiên, mặc dù có một khởi đầu mạnh mẽ như vậy, một phần của cộng đồng fan hâm mộ series đã khuyên người chơi không nên chi tiền mua phiên bản Digital Deluxe của Persona 3 Reload. Phiên bản này có giá 79,99 USD, tương đương khoảng gần 2 triệu đồng, đi kèm với một cuốn sách tranh và các bản nhạc gốc. Và mặc dù một số fan hâm mộ hài lòng khi trả thêm 10 đô để nhận được những phần thưởng này, họ lại không hài lòng khi biết rằng cả OST và artbook đều được phân phối dưới dạng ứng dụng riêng biệt. Thông thường, mọi người kỳ vọng sẽ nhận được một cuốn sách tranh nghệ thuật dưới định dạng PDF và nhạc nền dưới dạng tệp âm thanh chất lượng cao.

Persona 3 Reload: Game thủ tức giận vì 'mua về không đáng tiền'

Cả hai bản mở rộng DLC đã nhận được nhiều đánh giá tiêu cực chủ yếu trên Steam.

Kết quả là, cả hai gói DLC đều đã nhận được nhiều đánh giá tiêu cực trên Steam. Mặc dù bản Digital Deluxe Edition cũng có mặt trên PlayStation và Xbox (được gọi là Digital Premium Edition), nhưng điểm tiêu cực chủ yếu chỉ đến từ người dùng Steam. Điều này có thể là do game thủ PC đã quen thuộc với việc nhận các tệp thô trong loại nội dung thưởng này.

Ngoài việc đề cập đến sự khó hiểu trong việc gộp nhạc nền và sách nghệ thuật của Persona 3 Reload thành ứng dụng, một số người hâm mộ cũng phản đối việc người chơi không được phép chụp ảnh màn hình các tác phẩm nghệ thuật bằng chức năng chụp màn hình tích hợp của Steam. Người khác cũng chỉ trích việc âm thanh của OST bị nén quá nhiều thay vì được phân phối ở định dạng lossless. Một số người chơi cũng phàn nàn về việc nhạc được đưa vào một ứng dụng Unreal Engine sẽ khiến nhạc không thể phát ở chế độ nền.

Ngay cả nội dung thực tế của cuốn sách nghệ thuật cũng không tránh khỏi những lời chỉ trích, một số người hâm mộ thất vọng khi biết rằng phần lớn các bức tranh tác phẩm nghệ thuật đi kèm đã được tiết lộ trên mạng như một phần của chiến dịch tiếp thị của trò chơi, khiến họ tự hỏi chính xác thì họ đã trả thêm tiền cho thứ gì. Sách tranh nghệ thuật và nhạc nền của trò chơi hiện là hai phần duy nhất của DLC Persona 3 Reload không cho phép mua riêng. Dù cuốn sách nghệ thuật có nội dung thực tế, nó cũng không tránh khỏi sự phê phán. Một số người hâm mộ cảm thấy thất vọng khi biết rằng hầu hết các bức tranh nghệ thuật đã được tiết lộ trên mạng như một phần của chiến dịch tiếp thị của trò chơi, khiến họ tự hỏi họ đã trả tiền thêm cho cái gì. Sách tranh nghệ thuật và nhạc nền của trò chơi hiện tại là hai phần duy nhất của DLC Persona 3 Reload không thể mua riêng lẻ.

Cùng Chuyên Mục

Xbox sẽ sớm phát hành các tựa game độc quyền trên nhiều nền tảng.
PC/CONSOLE

Xbox sẽ sớm phát hành các tựa game độc quyền trên nhiều nền tảng.

Theo nhiều thông tin rò rỉ từ các nguồn tin trong ngành, Xbox đang có kế hoạch phát hành một số trò chơi độc quyền sang nhiều nền tảng khác nhau.

"Star Wars Jedi: Survivor giành giải Grammy cho Nhạc game xuất sắc nhất năm"
PC/CONSOLE

"Star Wars Jedi: Survivor giành giải Grammy cho Nhạc game xuất sắc nhất năm"

Trong năm 2023, Star Wars Jedi: Survivor đã vượt qua Hogwart Legacy, God of War Ragnarok và Modern Warfare II để trở thành tựa game có nhạc nền xuất sắc nhất.

Capcom xác nhận đang làm lại nhiều phần của trò chơi Resident Evil.
PC/CONSOLE

Capcom xác nhận đang làm lại nhiều phần của trò chơi Resident Evil.

Capcom sẽ sớm công bố dự án Resident Evil Remake tiếp theo, không làm người hâm mộ phải chờ đợi quá lâu.

Bom xịt mùa xuân 2024: Điểm số đáng buồn, bị chê thậm tệ bởi các chuyên trang
PC/CONSOLE

Bom xịt mùa xuân 2024: Điểm số đáng buồn, bị chê thậm tệ bởi các chuyên trang

Theo một báo cáo mới từ các trang đánh giá, Suicide Squad: Kill the Justice League đã nhận được những điểm số thấp dù trước đó rất được kỳ vọng là một bom tấn đầu năm 2024.

Nhiều dự án game Resident Evil đang được Capcom phát triển.
PC/CONSOLE

Nhiều dự án game Resident Evil đang được Capcom phát triển.

Dusk Golem, một nguồn tin nổi tiếng về thương hiệu Resident Evil, vừa xác nhận rằng có khoảng 5 dự án game đang được phát triển, trong đó bao gồm cả RE9.

Top 6 kỵ sĩ rồng nổi tiếng trong thế giới game
PC/CONSOLE

Top 6 kỵ sĩ rồng nổi tiếng trong thế giới game

Kỵ sĩ rồng là những nhân vật phổ biến trong các trò chơi điện tử. Họ được sử dụng rộng rãi và có vai trò quan trọng trong cốt truyện và gameplay của các tựa game. Kỵ sĩ rồng là những chiến binh mạnh mẽ, được trang bị vũ khí và giáp bảo vệ. Họ có khả năng cưỡi, điều khiển và chiến đấu bằng những con rồng khổng lồ. Kỵ sĩ rồng thường được coi là biểu tượng của sức mạnh, sự hùng mạnh và sự bất khả xâm phạm. Trò chơi với sự xuất hiện của kỵ sĩ rồng thường thu hút sự quan tâm của người chơi và tạo nên những trải nghiệm hấp dẫn và độc đáo.