PC/CONSOLE

Phát hiện thông điệp bí ẩn trong game Cyberpunk 2077

Người chơi Cyberpunk 2077 đã phát hiện một thông điệp ẩn khi khám phá một khu vực tàn tạ của Thành phố Đêm.
Phát hiện thông điệp bí ẩn trong game Cyberpunk 2077

Game nhập vai với chủ đề đen tối của CD Projekt RED luôn có nhiều Easter Eggs để người chơi khám phá.

Một game thủ mới đây đã phát hiện ra một thông điệp ẩn về một "chính phủ ác độc" liên quan đến chủ đề của trò chơi khi khám phá khu vực Pacifica trong Cyberpunk 2077. Khám phá này cho thấy rằng đội ngũ phát triển Cyberpunk 2077 đã rất chú trọng đến từng chi tiết khi xây dựng game này.

Trò chơi nhập vai với chủ đề u ám của CD Projekt RED luôn đầy những điều bí ẩn chưa được khám phá. Tuy nhiên, nhà phát triển chưa từng thấy đủ và không ngừng bổ sung thêm nhiều nội dung ẩn vào trò chơi trong suốt ba năm hỗ trợ. Kết quả là, cho đến ngày hôm nay, Cyberpunk 2077 vẫn còn rất nhiều bí mật mà nhiều người chưa khám phá, dù đã dành nhiều giờ để chơi trò chơi này.

Easter Eggs mới nhất đã được phát hiện bởi người dùng Reddit CommercialLeg2439, người đã phát hiện ra rằng một trong những địa danh dễ nhận biết nhất của trò chơi có chứa một thông điệp ẩn. Họ tình cờ nhận ra điều đó khi khám phá quận Pacifica của Cyberpunk 2077 vào ban đêm, đó là lúc tấm biển khổng lồ “Grand Imperial Mall” gắn trên đỉnh tòa nhà cùng tên đã thu hút sự chú ý do các chữ cái được chiếu sáng theo một trình tự có chọn lọc. Các chữ cái được chiếu sáng đánh vần thuật ngữ “gra d imperi l mali”, mà người chơi nghi ngờ là tiếng Latin. =

Phát hiện thông điệp bí ẩn trong game Cyberpunk 2077

Người dùng Reddit CommercialLeg2439 đã phát hiện ra những Easter Eggs mới nhất liên quan đến thông điệp ẩn trong tấm biển khổng lồ "Grand Imperial Mall" được treo trên đỉnh của tòa nhà có cùng tên.

Mặc dù nỗ lực ban đầu của họ trong việc dịch thuật có thể không hoàn toàn thành công, nhưng cảm nhận của họ đã chính xác; việc loại bỏ các chữ cái đơn lẻ khỏi bảng hiệu sáng sẽ tạo ra thuật ngữ "gra imperi mali", mà hầu hết các ứng dụng dịch thuật trực tuyến hiểu là tiếng Latin có nghĩa là "cảm ơn đế chế tà ác" hoặc "nhờ ân điển của đế chế tà ác". Một cách dịch khác sẽ là "tấn công" — tức là tố cáo hoặc phản bội — đế chế được đề cập. Vì Grand Imperial Mall được xây dựng với sự hỗ trợ của một số tổ chức quyền lực nhất trong truyền thuyết của Cyberpunk 2077 và bản thân trò chơi hoàn toàn xoay quanh việc chống lại nó, nên cả ba bản dịch đều liên quan chặt chẽ đến chủ đề tổng quát của trò chơi.

Dựa trên sự khó hiểu của chi tiết này, mặc dù đã hơn ba năm kể từ khi Cyberpunk 2077 ra mắt, có thể rằng thông điệp ẩn đó không phải là một phần của trò chơi ngay từ đầu. CommercialLeg2439 nghi ngờ điều đó và cho rằng CDPR có thể đã thêm Easter Eggs Latin vào trong bản cập nhật lớn 2.0 của Cyberpunk 2077, trong đó nhà phát triển đã chỉnh sửa nhiều khu vực của Thành phố đêm.

Dù như thế nào đi nữa, sự thật là những khám phá mới về tựa game vẫn tiếp tục được công bố sau nhiều năm là bằng chứng cho sự nỗ lực đáng kinh ngạc trong việc thiết kế môi trường của trò chơi. Và mặc dù gần đây CDPR đã ngừng tung ra nội dung mới cho tựa game của mình, có thể Cyberpunk 2077 vẫn chứa đựng những bí mật chưa được khám phá và thật thú vị nếu chúng ta có thể khám phá chúng nhiều hơn.

Cùng Chuyên Mục

Palworld bị PETA kiểm duyệt cuối cùng.
PC/CONSOLE

Palworld bị PETA kiểm duyệt cuối cùng.

Tổ chức quyền lợi cho động vật PETA đã phản đối sự tàn ác đối với sinh vật trong trò chơi sinh tồn Palworld của Pocketpair.

Persona 3 Reload và Metaphor: ReFantazio sẽ xuất hiện trên Nintendo Switch 2?
PC/CONSOLE

Persona 3 Reload và Metaphor: ReFantazio sẽ xuất hiện trên Nintendo Switch 2?

Theo một tin đồn đáng tin cậy, hai tựa game nhập vai của Atlus là Persona 3 Reload và Metaphor: ReFantazio sẽ được phát hành trên Nintendo Switch 2.

Palworld và sự xuất hiện của Elden Ring trong game
PC/CONSOLE

Palworld và sự xuất hiện của Elden Ring trong game

Palworld là một trò chơi được so sánh với thương hiệu Pokemon. Tuy nhiên, ngoài việc mang đến trải nghiệm giống như Pokemon, trò chơi còn chứa một số Easter Eggs gợi nhắc đến Elden Ring - một tựa game khác của FromSoftware.

Florida Joker muốn trở thành diễn viên lồng tiếng cho nhân vật trong Grand Theft Auto 6
PC/CONSOLE

Florida Joker muốn trở thành diễn viên lồng tiếng cho nhân vật trong Grand Theft Auto 6

Florida Joker, người từng gây xôn xao với việc kiện tụng, đã thay đổi quan điểm và đề nghị một cách đáng ngạc nhiên. Anh ta muốn được lồng tiếng cho nhân vật chính trong tựa game Grand Theft Auto 6 với ngoại hình giống mình.

"Five Nights at Freddy
PC/CONSOLE

"Five Nights at Freddy's: Hậu bản 2D kỷ niệm 10 năm ra mắt"

Một tựa game spin-off sẽ được phát triển dựa trên câu chuyện về cậu bé Oswald trong tiểu thuyết "Into the Pit".

Hóa thân thành động vật và sinh vật đa dạng trong game nông trại Tales of Seikyu
PC/CONSOLE

Hóa thân thành động vật và sinh vật đa dạng trong game nông trại Tales of Seikyu

Tales of Seikyu là một trò chơi nông trại được lấy cảm hứng từ Anime, hứa hẹn mang đến cho người chơi những trải nghiệm mới mẻ.