PC/CONSOLE

Poppy Playtime: Tổng hợp dữ liệu cốt truyện trước khi chơi

Poppy Playtime là một thương hiệu trò chơi kinh dị giải đố đã ra mắt Chapter 3. Đây là một trò chơi mà người chơi phải giải quyết các câu đố và tránh những nguy hiểm để tiến xa trong trò chơi. Poppy Playtime đã thu hút sự chú ý của nhiều người chơi với cốt truyện hấp dẫn và đồ họa đẹp mắt. Với việc ra mắt Chapter 3, trò chơi hứa hẹn mang đến những thử thách mới và bất ngờ đối với người chơi.

Tương tự như nhiều trò chơi kinh dị indie ra mắt trong vài năm gần đây, câu chuyện của Poppy Playtime có một mặt sâu sắc đáng kể, không chỉ đơn giản là những pha jump-scare và bối cảnh đáng sợ. Gần như mọi chi tiết trong trò chơi đều có khả năng chứa đựng những manh mối về một điều gì đó quan trọng hơn.

Những câu truyện này được đưa vào trò chơi thông qua khả năng kể chuyện bằng cách tạo ra một môi trường và những chi tiết nhỏ nhưng rất quan trọng, tạo nên cảm giác như câu trả lời cho những bí ẩn của công ty Playtime đang ẩn chứa ngay trước mắt, chỉ chờ đợi người chơi ghép chúng lại với nhau.

Poppy Playtime: Tổng hợp dữ liệu cốt truyện trước khi chơi

Trong trò chơi, người chơi được mở khám phá Nhà máy sản xuất đồ chơi Playtime Co. cũ kĩ, nơi mà Poppy và những món đồ chơi đáng kinh ngạc khác được tạo ra. Đồ chơi của công ty Playtime nổi tiếng với tính sống động, nhưng khi chúng "sống động" đến mức bắt đầu tìm cách giết người chơi, không khó để nhận ra rằng có điều gì đó cực kì không ổn đang diễn ra bên trong cơ sở sản xuất này. Chương đầu tiên của Poppy Playtime giống như một thử nghiệm để thiết lập tiền đề cho trò chơi và tiết lộ những nội dung trong tương lai.

Poppy Playtime: Tổng hợp dữ liệu cốt truyện trước khi chơi

Lịch sử của Xưởng sản xuất đồ chơi Playtime

Poppy Playtime được đặt trong bối cảnh 10 năm sau khi Xưởng sản xuất đồ chơi Playtime bị đóng cửa do toàn bộ nhân viên trong nhà máy biến mất một cách bí ẩn. Được sáng lập bởi Elliot Ludwig, mục tiêu của công ty Playtime là tạo ra những món đồ chơi sống động nhất có thể. Chính Poppy đã được tạo ra vào năm 1950, trong khi Huggy Wuggy nổi tiếng ra đời sau đó vào năm 1984 và nhanh chóng trở thành linh vật phổ biến nhất của công ty.

Poppy Playtime: Tổng hợp dữ liệu cốt truyện trước khi chơi

Với sự hỗ trợ từ Laith Pierre, người đứng đầu bộ phận sáng tạo, cùng cỗ máy Make-A-Friend, công ty Playtime đã thành công trong việc sản xuất ra những món đồ chơi đáng kinh ngạc nhất trên thị trường. Tuy nhiên, không ai biết chắc chắn những gì đã xảy ra với nhân viên trong xưởng, và theo một lá thư mà người chơi nhận được ở đầu game Poppy Playtime Chapter 1, toàn bộ nhân viên vẫn đang ở bên trong nhà máy.

Poppy Playtime: Tổng hợp dữ liệu cốt truyện trước khi chơi

Ngoài việc sản xuất đồ chơi, công ty Playtime còn triển khai một dự án chăm sóc trẻ em, với mục tiêu mang đến cho những đứa trẻ mồ côi "một cơ hội mới trong cuộc sống". Với tên gọi Playtime Co. Foster and Adoptive Care Initiative, chương trình này được thành lập với mục đích hỗ trợ trẻ mồ côi trên toàn thế giới, không chỉ tại khu vực Midwest.

Công ty khuyến khích tất cả nhân viên nhận con nuôi hoặc được hỗ trợ nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, tuy nhiên, chương trình này có vẻ gây căng thẳng và không mang lại hiệu quả thực sự cho các công nhân. Vì vậy, có thể rằng sáng kiến này chỉ là một vỏ bọc cho những hành vi và ý định đen tối hơn.

Poppy Playtime: Tổng hợp dữ liệu cốt truyện trước khi chơi

Người chơi là một cựu nhân viên Playtime

Trong Poppy Playtime, người chơi sẽ nhập vai vào một cựu nhân viên của Nhà máy đồ chơi Playtime, người không bị mất tích trong sự cố dẫn đến việc đóng cửa nhà máy. Mặc dù thông tin này có vẻ quan trọng đối với cốt truyện của Poppy Playtime, thực tế là việc người chơi là một cựu nhân viên không ảnh hưởng quá nhiều đến lối chơi trong Chương 1. Người chơi vẫn phải lấy GrabPack và xem video đào tạo để tiếp tục khám phá công xưởng. Một số người cho rằng nhân vật chính có thể là Thí nghiệm 1006 đã mất tích, điều này được nhắc đến suốt cả trò chơi Poppy Playtime.

Poppy Playtime: Tổng hợp dữ liệu cốt truyện trước khi chơi

Đồ chơi trong Poppy Playtime là những thí nghiệm sống

Thay vì là những món đồ chơi được hồi sinh bởi một con trí tuệ nhân tạo đáng sợ hoặc bị ám bởi một linh hồn đầy oán hận, trong Poppy Playtime, những đồ chơi thực tế là những sinh vật hữu cơ đang tồn tại. Mắt của Poppy không chỉ có khả năng di chuyển mà còn có các mạch máu, tượng trưng cho việc chúng có thể là mắt của con người. Huggy Wuggy cũng có một cặp mắt người ẩn sau đôi mắt đồ chơi to hơn, và những cặp mắt này sẽ theo sát người chơi khi họ di chuyển xung quanh phòng. Điều này đã được giải thích trong Chương 2 của trò chơi.

Poppy Playtime: Tổng hợp dữ liệu cốt truyện trước khi chơi

Các đồ chơi trong Poppy Playtime đều được sử dụng như những thí nghiệm trên con người.

Cụ thể, những người đã trở thành đồ chơi trong Poppy Playtime không được lựa chọn ngẫu nhiên. Các lá thư và băng VHS đã tiết lộ một phần về những đặc điểm mà các nhà nghiên cứu đang tìm kiếm ở các đối tượng thí nghiệm. Huggy Wuggy được cho là thành công vì nó có trí thông minh cao và mức độ vâng lời cao. Trí thông minh là một yếu tố quan trọng mà các nhà nghiên cứu đang quan tâm. Người chơi có thể tìm thấy một tờ ghi chú trong Chương 2 nói về Marie Payne, người đã trở thành Mommy Long Legs.

Poppy Playtime: Tổng hợp dữ liệu cốt truyện trước khi chơi

Mommy Long Legs từng là Marie Payne

Tờ ghi chú cho biết sự quan tâm của cô đã được chuyển sang món đồ chơi Mommy Long Legs và cô thật sự yêu thương trẻ em. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy rằng cảm giác hung hăng của cô khi không có trẻ em bên cạnh là một vấn đề bất ngờ cần được giải quyết. Stella Greyber, người có thể đã biến thành Kissy Missy, dường như chịu trách nhiệm chọn ra những đứa trẻ nào bị đưa đi làm thí nghiệm. Một ghi chú khác trong Chương 2 cho biết cần phải đưa toàn bộ hồ sơ về khả năng của những đứa trẻ cho Stella Greyber để đánh giá.

Poppy Playtime: Tổng hợp dữ liệu cốt truyện trước khi chơi

Kissy Missy có thể là Stella Greyber

Trong phần hướng dẫn của hai Chương đầu tiên mà Mommy Long Legs yêu cầu người chơi tham gia, nó giải thích về những khía cạnh mà trò chơi sẽ kiểm tra. Những chi tiết này cho thấy quá trình tạo ra đồ chơi từ con người đã trải qua rất nhiều lần thử và sai sót, chứng tỏ rằng những gì công ty Playtime đã làm với cả người lớn lẫn trẻ em đều rất đáng sợ.

Poppy trong game là ai?

Được quảng bá là búp bê thông minh thực sự đầu tiên trên toàn cầu, Poppy là thành công đầu tiên của công ty Playtime dưới hình thức một đồ chơi sống động, đồng thời cũng là nhân vật quan trọng trong trò chơi. Poppy có khả năng giao tiếp với trẻ em và cuối cùng trong phần giới thiệu của trò chơi, cô tự nhận mình là một "cô bé thực sự". Tuy nhiên, vai trò của Poppy trong Chương 1 không được nhấn mạnh quá nhiều và vẫn còn rất nhiều bí mật chưa được tiết lộ.

Poppy Playtime: Tổng hợp dữ liệu cốt truyện trước khi chơi

Khi bước vào Chương 2, Poppy được giới thiệu ban đầu với một tính cách năng động, chu đáo và biết ơn người chơi đã giải thoát cho cô bé. Cô bé kiên nhẫn đợi người chơi trèo lên lỗ thông hơi và thậm chí còn đề nghị giúp đỡ người chơi thoát khỏi nhà máy. Tuy nhiên, khi đến cuối Chương 2, nhân cách của Poppy dường như đã trở nên tối tăm hơn, khi cô bé thường đặt những câu hỏi đáng sợ. Sang Chương 3, Poppy tiết lộ rằng cô muốn trả thù Prototype vì những đau đớn mà cô bé phải chịu từ nó, và đang cố gắng cứu mạng người chơi.

Poppy Playtime: Tổng hợp dữ liệu cốt truyện trước khi chơi

Poppy trong Chapter 2

Huggy Wuggy trong Poppy Playtime

Được ra đời vào năm 1984, Huggy Wuggy đã trở thành một trong những đồ chơi phổ biến nhất của công ty Playtime và vẫn tiếp tục là biểu tượng của công ty cho đến khi nó đóng cửa. Trong quá trình người chơi khám phá nhà máy, Huggy Wuggy sẽ liên tục truy đuổi và tấn công bằng chiếc hàm răng sắc nhọn. Theo cốt truyện, vào năm 1991, công ty Playtime đã khởi động Sáng kiến Cơ Thể Lớn Hơn, thực hiện nhiều thí nghiệm phi đạo đức và bất hợp pháp.

Huggy Wuggy, còn được biết đến với tên gọi Thí Nghiệm 1170, là một ví dụ về việc giám sát an ninh cho nhà máy. Vào ngày 8 tháng 8 năm 1995, nó tham gia vào cuộc nổi loạn của đồ chơi và gây ra nhiều cái chết cho các nhà khoa học và công nhân tại đây. Sau đó, Huggy ở lại trong nhà máy bị bỏ hoang cho đến khi người chơi tìm đến.

Poppy Playtime: Tổng hợp dữ liệu cốt truyện trước khi chơi

Trong Chương 3, Huggy xuất hiện tại khu vực Home Sweet Home với một phiên bản ác độc hơn, được tạo ra dưới hình thức ảo ảnh kỹ thuật số do khí ga của CatNap và truy đuổi người chơi. Gần như không thể thoát khỏi ảo giác này của Huggy, vì hành lang người chơi bị truy đuổi là ngõ cụt. Sau khi bị hù dọa bởi Huggy, người chơi tỉnh dậy trong một căn phòng khác. Có vẻ như Huggy Wuggy thật đã chết từ Chương 1. Tuy nhiên, lông của nó được nhìn thấy trong khu vực Xử lý Nước của Chương 2, do đó rất có thể Huggy Wuggy vẫn còn sống, hoặc The Prototype đã mang nó đi.

Poppy Playtime: Tổng hợp dữ liệu cốt truyện trước khi chơi

Huggy Wuggy trong Chapter 3

The Prototype là gì?

Trong suốt 3 chương của Poppy Playtime, thông tin về The Prototype rất ít. Dựa vào tên gọi và những thông điệp từ trailer Chương 1, nó đại diện cho "loại vật chứa mà chúng ta đang cố gắng tạo ra". The Prototype có vẻ như là một "vật chứa" hoàn hảo của một thí nghiệm hữu cơ sống, là ví dụ điển hình cho những "thứ khác", có thể là các thí nghiệm khác. The Prototype bị giữ trong một buồng, được giám sát liên tục. Tuy nhiên, một ngày nọ, nó đã tạo ra một con trỏ laser từ chiếc đồng hồ báo thức kĩ thuật số, bắn vào camera và làm nó mất hiệu lực trong 28,3 giây.

Poppy Playtime: Tổng hợp dữ liệu cốt truyện trước khi chơi

Sau đó, The Prototype lẩn vào một vị trí không thể nhìn thấy, buộc một chuyên gia giám sát phải vào phòng. Nó đã cố gắng thoát ra ngoài nhưng bị khóa lại trước khi làm được điều đó, và có vẻ như đã giết chết chuyên gia giám sát đó. Dựa theo cuộn băng Final Log ở Chương 1, The Prototype đã thành công thoát ra ngoài. Vào ngày 8 tháng 8 năm 1995, nó đã bắt đầu một cuộc tàn sát/vượt ngục quy mô lớn, được gọi là "Giờ của Niềm vui", dẫn đầu bởi các món đồ chơi tấn công các nhà khoa học. Lần cuối cùng mà nó được nhìn thấy là trong Chương 2, khi kéo xác của Mommy Long Legs qua một cánh cửa cuốn.

Cùng Chuyên Mục

Dragon Ball: Trò chơi với 24 nhân vật, nhưng chỉ có Goku và Vegeta
PC/CONSOLE

Dragon Ball: Trò chơi với 24 nhân vật, nhưng chỉ có Goku và Vegeta

Mới đây, nhiều game thủ đã gặp khó khăn khi chơi một trò chơi Dragon Ball mới, vì trò chơi này chỉ có 24 nhân vật, nhưng tất cả đều là phiên bản của Goku và Vegeta.

Resident Evil 4 Gold Edition công bố và ra mắt trong tháng 2, Capcom bất ngờ.
PC/CONSOLE

Resident Evil 4 Gold Edition công bố và ra mắt trong tháng 2, Capcom bất ngờ.

Capcom vừa đưa ra một động thái bất ngờ khi tung ra trailer giới thiệu phiên bản Gold Edition của Resident Evil 4 Remake, dự kiến sẽ được phát hành chính thức vào cuối tháng này.

Paper Lily: Siêu phẩm kinh dị lọt top 10 game hay nhất trên Steam đầu năm 2024
PC/CONSOLE

Paper Lily: Siêu phẩm kinh dị lọt top 10 game hay nhất trên Steam đầu năm 2024

Paper Lily là một trò chơi kinh dị hấp dẫn trên nền tảng Steam, mặc dù có nền đồ hoạ Anime. Trò chơi này đã thu hút được sự yêu thích từ rất nhiều game thủ.

Game kinh dị: Đừng để sự dễ thương này lừa gạt
PC/CONSOLE

Game kinh dị: Đừng để sự dễ thương này lừa gạt

Trong vòng vài ngày sau khi ra mắt, Paper Lily đã nhanh chóng leo lên top 10 trò chơi được xếp hạng cao nhất năm 2024 trên Steam.

Tổng hợp game sắp ra mắt tháng 2/2024 (Phần 1)
PC/CONSOLE

Tổng hợp game sắp ra mắt tháng 2/2024 (Phần 1)

Trong tháng 2, nhiều tựa game hấp dẫn đã được giới thiệu từ trước như Foamstars, Persona 3 Reload và Final Fantasy VII Remake.

Zenless Zone Zero sẽ ra mắt PS5 trong thời gian sắp tới.
PC/CONSOLE

Zenless Zone Zero sẽ ra mắt PS5 trong thời gian sắp tới.

Theo thông tin từ các nguồn đáng tin cậy, tựa game mới nhất của hãng HoYoverse - Zenless Zone Zero (ZZZ) sẽ được phát hành trên nền tảng PS5 trong thời gian tới.