PC/CONSOLE

So sánh khu vực thế giới mở của Stellar Blade và Final Fantasy 7 Rebirth

Cả Stellar Blade và FF7 Rebirth đều là thế giới mở, tuy nhiên cách tiếp cận của Stellar Blade có thể vẫn cao hơn một bậc so với FF7 Rebirth.

Các khu vực mở thế giới trong Stellar Blade và Final Fantasy 7 Rebirth có một số điểm tương đồng, nhưng cách tiếp cận của Stellar Blade có thể vẫn phức tạp hơn một chút.

So sánh khu vực thế giới mở của Stellar Blade và Final Fantasy 7 Rebirth

Mặc dù cấu trúc thế giới mở tách rời của Stellar Blade thực sự giống với Final Fantasy 7 Rebirth, nhưng hai mô hình này khác biệt ở một số điểm đáng chú ý.

Trong Stellar Blade của Shift Up, có rất nhiều hoạt động để thực hiện và các vật phẩm để thu thập. Người chơi có thể khám phá thế giới mở rộng để tìm nguyên liệu chế tạo trang bị mới cho EVE, tìm đồ và đạn hữu ích cho Drone cũng như hoàn thành các nhiệm vụ phụ. Thế giới trong game rất lớn và đa dạng, với cơ chế Metroidvania khuyến khích người chơi quay lại những khu vực đã khám phá. Tương tự như Final Fantasy 7 Rebirth của Square Enix, người chơi cần dành nhiều thời gian để hoàn thành và thu thập mọi thứ có sẵn trước khi chuyển sang khu vực tiếp theo.

Mặc dù cấu trúc thế giới mở tách rời của Stellar Blade có sự tương đồng với Final Fantasy 7 Rebirth, nhưng hai mô hình này khác biệt ở một số điểm đáng chú ý. Điều này có nghĩa là, cả hai trò chơi đều thực hiện thế giới mở của mình rất tốt, vì chúng cung cấp lượng nội dung chất lượng cao đáng giá cho người chơi thưởng thức, đặc biệt nếu game thủ sẵn sàng khám phá mọi ngóc ngách của bản đồ và tận dụng mọi cơ hội mà nó mang lại.

Mô hình thế giới mở của Final Fantasy 7 Rebirth quen thuộc nhưng có sự đổi mới.

So sánh khu vực thế giới mở của Stellar Blade và Final Fantasy 7 Rebirth

Các vùng thế giới mở trong Final Fantasy 7 Rebirth tuân theo một cấu trúc tương tự như mô hình thế giới mở của Ubisoft, không giống với Stellar Blade.

Các fan hâm mộ của Final Fantasy 7 gốc có lẽ đã từng nghĩ rằng họ sẽ không bao giờ có cơ hội trải nghiệm một phiên bản thế giới mở với đồ họa đẹp mắt của trò chơi mà họ yêu thích. Do đó, khi bước vào Final Fantasy 7 Rebirth lần đầu tiên, chắc chắn họ đã được chứng kiến một thế giới mở quen thuộc nhưng mang đến cảm giác tuyệt vời. Dù vậy, ngay cả khi không còn hoài niệm, các khu vực thế giới mở của Rebirth vẫn được thiết kế tốt đủ để thu hút cả những người mới và những ai đã chán ngấy với mô hình thế giới mở truyền thống.

Đa số các khu vực mở thế giới trong Final Fantasy 7 Rebirth tuân theo một bộ quy tắc tương tự như mô hình thế giới mở của Ubisoft và mặc dù điều này có thể khiến một số người cảm thấy không hài lòng, Rebirth vẫn thực hiện khá tốt. Mỗi bản đồ thế giới mở trong Rebirth đều có các biểu tượng gợi ý, mặc dù không quá nhiều. Giống như nhiều trò chơi thế giới mở của Ubisoft, bản đồ thế giới mở của Rebirth được phủ bởi sương mù cho đến khi người chơi khám phá hoặc kích hoạt tòa tháp. Tuy nhiên, mỗi khu vực thế giới mở sẽ phá vỡ sự đơn điệu bằng cách buộc người chơi phải tiến triển trong câu chuyện trước khi họ có thể khám phá một số phần cụ thể của mỗi thế giới.

Các vùng mở của Stellar Blade khuyến khích việc khám phá hơn so với Final Fantasy 7 Rebirth.

So sánh khu vực thế giới mở của Stellar Blade và Final Fantasy 7 Rebirth

Các vùng mở của Stellar Blade chỉ cao hơn một bậc so với Final Fantasy 7 Rebirth ở việc người chơi có thể tìm thấy số lượng đồ sưu tầm, tài liệu và truyền thuyết trên những con đường mòn không được đánh dấu trên bản đồ.

Mặc dù Final Fantasy 7 Rebirth cố gắng hết sức để đảm bảo các hoạt động trong khu vực thế giới mở không giống như một công việc nặng nhọc, nhưng sự hiện diện gần như lộn xộn của chúng trên mỗi bản đồ vẫn không khuyến khích việc khám phá vì hầu như luôn chỉ cho người chơi biết nơi cần đến. Tương tự, các khu vực thế giới mở của Stellar Blade cũng cung cấp vị trí của Trại, Trại tiếp tế và các nhiệm vụ phụ trên bản đồ, nhưng vẫn để lại nhiều bí ẩn ở những nơi được cho là cần khám phá.

Một trong những điểm khác biệt giữa các khu vực mở của Stellar Blade và Final Fantasy 7 Rebirth chính là sự đa dạng về đồ sưu tầm, tài liệu và truyền thuyết mà người chơi có thể khám phá trên những con đường mòn không xuất hiện trên bản đồ. Trong Stellar Blade, người chơi phải tự mình khám phá mọi ngóc ngách của khu vực để tìm ra những vật phẩm có giá trị, dựa vào giác quan nhạy bén và máy quét của EVE. Mặc dù khu vực thế giới mở trong Stellar Blade nhỏ hơn so với Rebirth và không có thú cưỡi như trong Rebirth, nhưng điều này không làm giảm đi sự hấp dẫn của trò chơi.

Stellar Blade và Final Fantasy 7 Rebirth có cách tiếp cận khác nhau đối với mô hình thế giới mở và cả hai đều có ưu điểm riêng. Tuy nhiên, Stellar Blade có thể vượt trội hơn Rebirth trong việc thực hiện hành động trong thế giới mở. Theo nhiều cách, cách tiếp cận thế giới mở của Stellar Blade khuyến khích sự khám phá và tăng giá trị khám phá nhiều hơn so với Rebirth.

Cùng Chuyên Mục

"Bunny Garden: Game dating sim hot trên Youtube"
PC/CONSOLE

"Bunny Garden: Game dating sim hot trên Youtube"

Bunny Garden là trò chơi mô phỏng hẹn hò đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng Youtuber và Vtuber trên toàn thế giới.

Pipboys qua các phiên bản Fallout: Nhìn lại sự thay đổi
PC/CONSOLE

Pipboys qua các phiên bản Fallout: Nhìn lại sự thay đổi

Game thủ Fallout chắc chắn đã quen thuộc với Pip-Boy, thiết bị máy tính đeo cổ tay biểu tượng từ các phiên bản game đầu tiên cho đến Fallout 76 và seri truyền hình mới nhất.

Helldivers 2 sẽ không hỗ trợ game thủ PC tại Việt Nam do thiếu PlayStation Network
PC/CONSOLE

Helldivers 2 sẽ không hỗ trợ game thủ PC tại Việt Nam do thiếu PlayStation Network

Sony vừa công bố quyết định ngừng phát triển game Helldivers 2, đây là một động thái gây phản ứng gay gắt từ cộng đồng game thủ.

Chinh phục phòng thí nghiệm kỳ dị trong game sinh tồn hot nhất trên Steam
PC/CONSOLE

Chinh phục phòng thí nghiệm kỳ dị trong game sinh tồn hot nhất trên Steam

Abiotic Factor là trò chơi sinh tồn Co-op mới, được lấy cảm hứng từ Half-Life và đang nhận được đánh giá rất tích cực trên Steam.

Sony hủy Helldivers 2 sau phản ứng dữ dội từ game thủ
PC/CONSOLE

Sony hủy Helldivers 2 sau phản ứng dữ dội từ game thủ

Theo một nhân viên trong nhóm phát triển, việc nhận phản hồi tiêu cực giúp họ có ưu thế trong việc đàm phán với Sony.

Tomb Raider: Thế Giới Mở Hoàn Toàn Trong Phần Tiếp Theo
PC/CONSOLE

Tomb Raider: Thế Giới Mở Hoàn Toàn Trong Phần Tiếp Theo

Dự án game Tomb Raider tiếp theo vẫn chưa có thông tin chính thức về ngày phát hành, nhưng đã có những tin đồn về việc game sẽ có hướng thế giới mở.