PC/CONSOLE

Sony phát triển tính năng tự động điều chỉnh độ khó trong trò chơi

Sony hiện đang đệ trình bản thảo để phát triển tính năng tự điều chỉnh độ khó của game, nhằm đảm bảo rằng người chơi luôn có những trải nghiệm tốt nhất.

Việc các trò chơi trên máy PS5 tự động thiết lập độ khó dựa trên cài đặt trước đó đã trở nên phổ biến, nhưng nếu Sony muốn đưa ra một bước tiến xa hơn bằng cách cho phép tựa game thay đổi độ khó ngay trong quá trình chơi, điều đó sẽ như thế nào?

Sony phát triển tính năng tự động điều chỉnh độ khó trong trò chơi

Sony đang tiến hành nghiên cứu và phát triển công nghệ nhằm tạo ra khả năng điều chỉnh độ khó của game sao cho phù hợp với từng người chơi.

Theo bản nháp gần đây của Sony, họ đang phát triển "một phương pháp mới cho phép trò chơi thay đổi mức độ khó của mỗi lần chơi dựa trên khả năng hiện tại của người chơi, và mức độ khó này sẽ thay đổi khi người chơi ngày càng trở nên giỏi hơn." Dựa trên thiết kế hiện có, có vẻ như tính năng này sẽ hoạt động tương tự như cơ chế tìm trận (Matchmaking) trong loạt game Call Of Duty. Tuy nhiên, có những thay đổi để phù hợp hơn khi áp dụng vào các trò chơi ngoại tuyến. Tính năng này sẽ phân tích nhiều yếu tố hơn như khả năng di chuyển, nhắm bắn, phản xạ của người chơi và dựa trên đó để điều chỉnh các chỉ số liên quan đến cấp độ chơi.

Sony phát triển tính năng tự động điều chỉnh độ khó trong trò chơi

Nếu Sony đạt được thành công, chúng ta sẽ không còn phải trải qua những cấp độ chơi đầy khó khăn như thế này nữa.

Nếu cơ chế này thành công, người chơi sẽ có thể từ biệt màn hình chọn độ khó trong các tựa game và bước vào trò chơi ngay lập tức. Cá nhân tôi đôi khi quên vấn đề này vì toàn chơi các tựa game Soullikes. Điều này cũng giúp đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt hơn, khi không gặp phải những thách thức khó khăn đột ngột (tôi vẫn còn tức giận với nhiệm vụ lái máy bay từ xa trong Vice City hoặc đu theo chiếc xe lửa đỏ bị nổ trong San Andreas). Đối với những game thủ tài giỏi, họ sẽ không cảm thấy nhàm chán khi đến cuối trò chơi, vì họ đã trang bị đầy đủ kỹ năng và quen thuộc với gameplay của game. Tuy nhiên, hiện tại, Sony sẽ bắt đầu với những mục tiêu nhỏ hơn, phát triển độ khó theo từng phần của game chứ không phải từng màn chơi. Ví dụ, nếu bạn đang chơi Marvel Spider Man 2, phần game này sẽ lưu lại nhiều thông tin về cách bạn chơi để tự điều chỉnh trong phần tiếp theo.

Nếu tính năng này được hoàn thiện, Sony sẽ tạo ra một sự thay đổi đáng kể trong cách game thủ chơi game, khi mà bây giờ họ có thể dễ dàng tìm kiếm những thử thách riêng cho mình và từng bước nâng cao kỹ năng mà không phải luôn luôn cố gắng hết sức.

Cùng Chuyên Mục

Hủy bỏ The Last of Us Online của Naughty Dog: Lợi ích cho game thủ.
PC/CONSOLE

Hủy bỏ The Last of Us Online của Naughty Dog: Lợi ích cho game thủ.

Việc hủy bỏ The Last of Us Online là một sự mất mát cho Naughty Dog, tuy nhiên, đây là một quyết định mang lại lợi ích cho người chơi.

Ubisoft tung game Avatar: Frontiers of Pandora không công bố trước
PC/CONSOLE

Ubisoft tung game Avatar: Frontiers of Pandora không công bố trước

Avatar: Frontiers of Pandora là một game được Ubisoft phát triển mà chắc chắn họ đã không đặt quá nhiều sự chú ý vào. Điều này khác hoàn toàn với những game đình đám khác của hãng như Far Cry 6.

Atomic Heart: DLC tiếp theo thú vị hơn ngay cả bản mở rộng trước
PC/CONSOLE

Atomic Heart: DLC tiếp theo thú vị hơn ngay cả bản mở rộng trước

Atomic Heart là một trò chơi độc đáo và hiếm hoi trong việc phát hành DLC riêng cho từng kết thúc khác nhau.

Mùa nghỉ cuối năm: 5 game giải trí vui nhộn để thưởng thức
PC/CONSOLE

Mùa nghỉ cuối năm: 5 game giải trí vui nhộn để thưởng thức

Bài viết nhắc đến mùa lễ hội cuối năm và đề xuất rằng có nhiều tựa game rất thích hợp cho việc giải trí cùng gia đình và bạn bè.

Kho 50 trò chơi miễn phí trên GOG để thỏa sức cày game
PC/CONSOLE

Kho 50 trò chơi miễn phí trên GOG để thỏa sức cày game

GOG là một nền tảng phát hành game được nhiều người ưa thích, song song với Steam hay Epic Store.

Sụp đổ nhanh chóng: Bom tấn gây sốt 330k người chơi đồng thời đang chứng kiến sự suy giảm không phanh.
PC/CONSOLE

Sụp đổ nhanh chóng: Bom tấn gây sốt 330k người chơi đồng thời đang chứng kiến sự suy giảm không phanh.

Trong chỉ 3 tháng ngắn, tựa game trước đây được xem là một thành công và thu hút hàng trăm nghìn người chơi cùng một lúc đang trải qua sự suy giảm sức hút.