Trò chơi Avatar: Frontiers of Pandora đã được phát hành tuần trước nhưng ít ai chú ý đến nó. Vào cùng thời điểm năm ngoái, bộ phim Avatar: The Way of Water của James Cameron cũng tương tự như vậy nhưng vẫn kiếm được hơn 2 tỷ USD từ vé bán được. Dù tựa game của Ubisoft này chưa công bố doanh thu, nhưng khá rõ ràng rằng nó không thể đạt được thành công như "anh em" cùng thể loại. Avatar: Frontiers of Pandora được coi là tựa game thế giới mở lớn nhất của Ubisoft trong năm nay, trong khi tựa game Assassin's Creed Mirage khó có thể coi là một game quan trọng. Tuy nhiên, tựa game này lại được phát hành vào cùng thời điểm với The Game Awards 2023. Với rất nhiều thông tin về các tựa game mới và cập nhật được tiết lộ trong sự kiện này, kết hợp với sự im lặng không thường của Ubisoft, không khó hiểu khi Avatar: Frontiers of Pandora không được chú ý đến như vậy.
Avatar: Frontiers of Pandora đã được tiết lộ lần đầu tiên vào mùa hè năm trước và dự kiến sẽ được phát hành trong cùng năm, nhưng cuối cùng đã bị hoãn đến tuần trước. Trong sự kiện Ubisoft Forward diễn ra vào mùa hè vừa qua, game đã được tiết lộ một ít thông tin thông qua một đoạn trailer về gameplay dài đáng chú ý, nhưng sau đó lại trở nên im ắng trước khi ra mắt. Trên thực tế, tồn tại một số tài liệu marketing thú vị về game, nhưng chúng không được giới thiệu trực tiếp cho người chơi, mà người chơi phải tự mình tìm hiểu. Kênh Youtube của Ubisoft có một số video đẹp mắt khám phá âm nhạc và giới thiệu về mối quan hệ hợp tác giữa Massive và công ty sản xuất Lightstorm của James Cameron, điều này giải thích tại sao trò chơi đã trở thành một phần mở rộng đích thực của vũ trụ Avatar. Cũng có một cuộc phỏng vấn thú vị trên IGN với nhà sản xuất Jon Landau và một số nhà phát triển về cùng chủ đề, và tất nhiên là đã có những bài đánh giá trước.
Tuy nhiên, điều này không đủ để quảng cáo cho một trò chơi lớn như Avatar: Frontiers of Pandora, một dự án đã được phát triển trong nhiều năm, và không ai hiểu điều đó rõ hơn Ubisoft. Khi một phiên bản game Far Cry mới ra mắt, bạn không thể bỏ qua nó. Nó xuất hiện trên tất cả các quảng cáo trên YouTube, truyền hình và cửa sổ quảng cáo rắc rối trên mọi trang web. Nó phủ bóng tòa nhà cao tầng ở các thành phố lớn trên thế giới với hình ảnh của Giancarlo Esposito trong năm 2021. Có thể nói rằng cho dù Avatar không được đề cập trong chiến dịch quảng cáo này, kết quả được nhận thấy dễ dàng.
Ubisoft đã không còn là một công ty đứng đầu ngành như trước khi Far Cry 6 ra mắt. Các vấn đề tài chính và khả năng lãnh đạo kém đã gây ra nhiều cuộc sa thải liên tiếp, gần đây nhất là hơn 100 người vào tháng trước, và quyết định hủy bỏ nhiều dự án đang phát triển để tập trung vào các game thương mại quan trọng của công ty. Có vẻ như Avatar đã gần như bị hủy bỏ, nếu nó chưa hoàn thành. Ubisoft có thể không đủ khả năng để hỗ trợ việc ra mắt trò chơi mới như trước đây. Tuy nhiên, cũng có khả năng là công ty không tin rằng Avatar sẽ thành công và quyết định không đầu tư thêm vào game này. Các đánh giá sớm không tích cực và số điểm trung bình có thể đã ảnh hưởng đến quyết định của công ty. 73 điểm Metacritic chắc chắn không phải là điểm số của một siêu phẩm, nhưng rất nhiều tựa game khác đã bán chạy với số điểm tương tự. Far Cry 6, tựa game được yêu thích của Ubisoft, cũng chỉ nhận được 73 điểm.
Phải công nhận rằng Avatar: Frontiers of Pandora, theo ý kiến cá nhân của tôi, không thể coi là một tác phẩm kỳ diệu, tuy nhiên chắc chắn rằng nó xứng đáng nhận được một chiến dịch quảng bá tốt hơn từ Ubisoft. Trò chơi có thiết kế hấp dẫn và một thế giới mở rực rỡ, không gì có thể cạnh tranh trong tháng 12 này. Nếu Ubisoft đầu tư một chút quan tâm cho nó, chỉ cần khoảng 1/10 so với Far Cry, có lẽ sẽ tạo ra sự thay đổi rõ rệt đối với trò chơi này.