PC/CONSOLE

Sony ra mắt bộ điều khiển PlayStation mới

Sony đã tiết lộ ý tưởng về bộ điều khiển PlayStation sẽ sử dụng công nghệ hiện đại và thiết kế độc đáo trong tương lai, nhằm khai thác tiềm năng sáng tạo dài hạn.
Sony ra mắt bộ điều khiển PlayStation mới

Sony đã phát sóng một đoạn video ngắn giới thiệu bộ điều khiển có thiết kế khác biệt đáng kể so với bộ điều khiển truyền thống của PlayStation.

Trong một video mới, Sony đã giới thiệu ý tưởng về bộ điều khiển PlayStation tương lai. Công ty đã tổ chức cuộc họp chiến lược để đề xuất tầm nhìn sáng tạo của mình trong mười năm tới và đề ra những tiến bộ công nghệ mới để thúc đẩy tầm nhìn đó.

Sony đã trở nên nổi tiếng với việc liên tục đổi mới công nghệ điều khiển và đầu vào. Bộ điều khiển PlayStation đã không ngừng mang đến những tính năng thông minh trong những năm qua, bao gồm tính năng nhắm chuyển động SixAxis của DualShock 3, bàn di chuột tích hợp của DualShock 4 và phản hồi xúc giác cùng bộ kích hoạt thích ứng trong bộ điều khiển DualSense được đánh giá cao cho PlayStation 5. Công ty dường như muốn tiếp tục đổi mới hơn nữa, như đã được đề cập trong khái niệm về bộ điều khiển tương lai trong cuộc họp chiến lược dài hạn gần đây.

Phần "Xu hướng đổi mới trong giải trí" của buổi họp trình chiếu một đoạn video ngắn về một bộ điều khiển khác biệt so với bộ điều khiển PlayStation truyền thống. Được thiết kế như một thiết bị cầm tay hơn là một bộ điều khiển, nó loại bỏ các cần analog, d-pad và các nút thông thường. Thay vào đó, bộ điều khiển có một bàn điều khiển hình tròn có khả năng cung cấp các tùy chọn điều khiển mới và linh hoạt hơn, nhưng phải đánh đổi với việc không có các nút vật lý đầy linh hoạt. Mẫu concept này cũng lấy cảm hứng từ màu bạc Sterling Silver kim loại trên bộ điều khiển DualSense được ra mắt vào năm ngoái.

Sony ra mắt bộ điều khiển PlayStation mới

Công cụ mới đề cao khái niệm của một Cổng PlayStation trong tương lai thay vì chỉ là một thiết bị chơi game cầm tay chuyên dụng.

Tuy nhiên, một điểm đáng chú ý nhất của bộ điều khiển thời đại mới là máy chiếu hình ba chiều hình tròn ở trung tâm của nó. Phủ bàn di chuột trung tâm và các nút phụ, vòng rỗng dường như chiếu một màn hình Thực tế Tăng cường (AR) để người dùng có thể tham gia trò chơi trên đó. Điều này cho thấy Sony có thể đang xem xét việc tích hợp công nghệ AR vào các phiên bản máy chơi game và/hoặc bộ điều khiển PlayStation trong tương lai. Tuy nhiên, với kích thước nhỏ gọn của bộ điều khiển, dường như nó không thể chạy được các trò chơi gốc, do đó hướng sản phẩm dường như sẽ là một PlayStation Portal trong tương lai, chứ không phải là một máy chơi game cầm tay chuyên dụng.

Mặc dù ý nghĩa của thiết bị này rất quan trọng, điều game thủ cần nhớ là nó chỉ là một ý tưởng chứ không phải là một sản phẩm đã được xác nhận. Sony đã từng giới thiệu các ý tưởng bộ điều khiển độc đáo, như bộ điều khiển boomerang kỳ quặc cho PS3. Những ý tưởng này thường dùng để định hình sự đổi mới trong tương lai, nhưng không chắc chắn sẽ trở thành sản phẩm cuối cùng. Tuy nhiên, điều này cho thấy ý định lâu dài của Sony trong việc đưa công nghệ mới lên nền tảng PlayStation và cam kết đẩy lùi giới hạn về khả năng hòa nhập của người chơi. Với tin đồn gần đây về việc PlayStation đang phát triển một máy chơi game cầm tay mới, ý tưởng này có thể là một gợi ý thực sự cho các kế hoạch phần cứng trong tương lai của công ty.

Cùng Chuyên Mục

Black Ops 6 đang trong giai đoạn Playtest được hơn 2 năm
PC/CONSOLE

Black Ops 6 đang trong giai đoạn Playtest được hơn 2 năm

Call of Duty: Black Ops 6 đã công bố ngày ra mắt chính thức, nhưng baner và clip quảng cáo còn chứa nhiều thông tin thú vị khác.

Hidetaka Miyazaki muốn phục hồi Armored Core sau hoàn thành DLC Elden Ring
PC/CONSOLE

Hidetaka Miyazaki muốn phục hồi Armored Core sau hoàn thành DLC Elden Ring

Hidetaka Miyazaki, người đã đứng sau thành công của nhiều tựa game nổi tiếng, bày tỏ mong muốn quay trở lại với dòng game Armored Core.

PC/CONSOLE

'Ly kỳ' mới của Naughty Dog được hé lộ

Đồng chủ tịch và giám đốc sáng tạo của Naughty Dog đã chia sẻ một ít thông tin về dự án sắp tới của công ty, mà anh gọi là "có lẽ là ly kỳ nhất".

Hình ảnh logo chủ đạo đầu tiên của Persona 6 bị rò rỉ
PC/CONSOLE

Hình ảnh logo chủ đạo đầu tiên của Persona 6 bị rò rỉ

Logo phát hành của Persona 6 đã bị rò rỉ, hé lộ những cái nhìn ban đầu về chủ đề và tông màu tiềm tăng của tựa game đang được mong chờ này.

Tải game giả lập siêu hot miễn phí, trị giá gần 500.000đ
PC/CONSOLE

Tải game giả lập siêu hot miễn phí, trị giá gần 500.000đ

Sau Dragon Age: Inquisition, Epic Games Store tiếp tục phát tặng trò chơi hấp dẫn cho game thủ vào tuần này.

Phiên bản Kinh Điển năm 1981 của trò chơi nhập vai được tái phát hành trên Steam
PC/CONSOLE

Phiên bản Kinh Điển năm 1981 của trò chơi nhập vai được tái phát hành trên Steam

Wizardry: Proving Grounds of the Mad Ovelord là một trò chơi nhập vai được phát hành vào năm 1981, được coi là một trong những trò chơi quan trọng định hình thể loại game nhập vai. Được phát triển bởi Andrew C. Greenberg và Robert Woodhead, trò chơi đã thiết lập nên một số tiêu chuẩn cho các trò chơi nhập vai sau này, với hệ thống gameplay chi tiết, thế giới rộng lớn và khó khăn, cùng với một hệ thống combat và cấp độ phức tạp. Wizardry: Proving Grounds of the Mad Ovelord đã có sự ảnh hưởng lớn đến làn sóng game nhập vai đầu tiên trong thập kỷ 1980 và vẫn được nhớ đến cho đến ngày nay.