PC/CONSOLE

Sony sửa lỗi hack để PlayStation Portal có thể chạy trò chơi PSP

Sony đã phát hành bản vá mới cho PlayStation Portal nhằm sửa lỗi hack cho phép thiết bị chạy trò chơi PSP nguyên bản mà không cần kết nối internet. Điều này giúp người dùng trải nghiệm trò chơi một cách dễ dàng hơn và không phải lo lắng về việc bị hack khi kết nối internet.
Sony sửa lỗi hack để PlayStation Portal có thể chạy trò chơi PSP

PlayStation Portal là một thiết bị để điều khiển PS5 từ xa và việc phải sở hữu chiếc máy chơi game đắt tiền này là điều không thể tránh khỏi.

Sau khi một kỹ sư Google kiêm hacker nổi tiếng trong cộng đồng PlayStation đã hack PlayStation Portal để chạy các trò chơi PSP nguyên bản, Sony đã sửa lỗi, loại bỏ chức năng không mong muốn này khỏi thiết bị cầm tay mới nhất của mình. Bản sửa lỗi có sự giúp đỡ của chính kỹ sư Andy Nguyễn và Calle Svensson, khi Andy Nguyễn là người đã phát hiện lỗi này và cho biết anh đã "báo cáo sự cố một cách có trách nhiệm với PlayStation", cho phép Sony tìm và vá lỗi.

Khi PlayStation Portal ra mắt lần đầu, đã tạo ra sự kỳ vọng và hào hứng lớn trong cộng đồng game thủ. Nhiều người đã nghĩ rằng đây là một thiết bị cầm tay chơi game riêng biệt của Sony, nhưng thực tế không phải như vậy. PlayStation Portal chỉ là một phụ kiện để chơi game PS5 từ xa và việc sở hữu nó là bắt buộc nếu muốn trải nghiệm trò chơi trên máy chơi game đắt tiền này. Tuy nhiên, người hâm mộ đã rất phấn khích khi hai kỹ sư của Google tiết lộ rằng họ đã hack PlayStation Portal để có thể chạy các trò chơi PSP nguyên bản, mở ra một thế giới khả năng mới cho phần cứng này.

Tuy niềm vui không kéo dài, Andy Nguyễn đã đăng thông báo trên Twitter rằng anh đã báo cáo vấn đề này với PlayStation và bản cập nhật 2.06 sẽ chứa bản vá hack trên PlayStation Portal. Mặc dù có một số người không hài lòng, Andy Nguyễn cho biết rằng Sony sẽ sớm sửa lỗi trong vài tuần tới và báo cáo của anh không ảnh hưởng đến kết quả. Người dùng muốn chơi trò chơi PSP trên PlayStation Portal sẽ cần phải sử dụng dịch vụ PlayStation Plus Premium.

Sony sửa lỗi hack để PlayStation Portal có thể chạy trò chơi PSP

Andy Nguyễn đã đăng trên Twitter rằng anh đã thông báo vấn đề này cho PlayStation và bản vá lỗi hack trên PlayStation Portal đã được cập nhật trong phiên bản 2.06.

Mặc dù nhiều người trên mạng đã phàn nàn về PlayStation Portal, nhưng sản phẩm này vẫn nhanh chóng trở nên phổ biến và bán hết hàng ngay sau khi ra mắt. Dự án này là một trong những nỗ lực cuối cùng của Jim Ryan khi ông đang giữ cương vị CEO của PlayStation, trước khi chính thức nghỉ hưu vào cuối tháng 3. Mặc dù PlayStation Portal được đánh giá cao, nhiều người hâm mộ vẫn tự hỏi liệu Sony sẽ quay trở lại thị trường máy chơi game cầm tay sau khi PS Vita không đạt được kỳ vọng hay không.

Dường như Sony đang lắng nghe ý kiến của khán giả khi một bằng sáng chế mới đề xuất về một thiết bị cầm tay PlayStation mới. Bằng sáng chế mới này đề cập đến các thiết bị cầm tay cũ của thương hiệu như PSP và PS Vita, và được cho là sẽ tích hợp công nghệ chơi game trên nền tảng đám mây, một tính năng không có trên PlayStation Portal. Bằng sáng chế cũng nhấn mạnh rằng họ muốn tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi giữa chơi trò chơi trên máy chơi game và định dạng thiết bị chơi game di động, đề xuất một mô hình kết hợp tương tự như Nintendo Switch.

Với công nghệ chơi game trên nền tảng đám mây, có thể thiết bị cầm tay mới sẽ không có game chuyên dụng. Thay vào đó, nó có thể chạy trực tiếp các trò chơi PS4 và PS5 mà không làm giảm khả năng phản hồi hoặc chất lượng hình ảnh. Điều này sẽ cho phép chuyển đổi liền mạch giữa chơi game trên máy chơi game và thiết bị cầm tay. Tuy nhiên mọi chuyện vẫn chỉ là dự đoán. Cho đến nay, Sony vẫn chưa chính thức tiết lộ bản nâng cấp thế hệ trung cho PlayStation 5, điều này có thể xảy ra trước khi có thông báo về một thiết bị cầm tay mới.

Cùng Chuyên Mục

Sony không sản xuất trò chơi PlayStation nổi tiếng nhất nào
PC/CONSOLE

Sony không sản xuất trò chơi PlayStation nổi tiếng nhất nào

Báo cáo mới công bố danh sách 10 trò chơi phổ biến nhất trên PlayStation năm 2023, đáng chú ý khi không có bất kỳ tựa game nào của Sony.

Gears of War 6 sẽ được công bố vào mùa hè năm nay?
PC/CONSOLE

Gears of War 6 sẽ được công bố vào mùa hè năm nay?

Gears of War 6 được cho là sẽ sớm được tiết lộ, khiến cho các fan đang háo hức chờ đợi trò chơi mới nhất của series từ năm 2019.

Nobuo Uematsu muốn trở lại soạn nhạc trong Final Fantasy 7 Remake Phần 3
PC/CONSOLE

Nobuo Uematsu muốn trở lại soạn nhạc trong Final Fantasy 7 Remake Phần 3

Nhà soạn nhạc nổi tiếng Nobuo Uematsu đã chia sẻ rằng ông rất hạnh phúc và tự hào khi được tham gia làm việc cho trò chơi Final Fantasy 7 Remake lần thứ ba.

Steam mở cửa 2 game miễn phí hấp dẫn vào cuối tuần
PC/CONSOLE

Steam mở cửa 2 game miễn phí hấp dẫn vào cuối tuần

Cuối tuần này, Steam sẽ tặng game thủ 2 trò chơi miễn phí hấp dẫn.

Bảo mật tài khoản Epic Games Store hiệu quả
PC/CONSOLE

Bảo mật tài khoản Epic Games Store hiệu quả

Trong bài viết này, Mọt Game sẽ hướng dẫn cách bảo mật tài khoản Epic Games Store một cách hiệu quả nhất.

5 trò chơi nói dối như Cuội để thắng lợi
PC/CONSOLE

5 trò chơi nói dối như Cuội để thắng lợi

Dưới đây là danh sách 5 tựa game cho phép người chơi sử dụng kỹ năng nói dối để chiến thắng.