Trò chơi nhập vai mới của Bethesda mang tên NASA-punk đã đưa người chơi vào cuộc hành trình khám phá hơn 100 hệ sao và đã đạt được một thành tựu quan trọng chỉ sau hai tuần phát hành.
Starfield - tựa game nhập vai không gian của Bethesda Game Studios vừa đạt mốc 10 triệu người chơi chỉ sau hai tuần phát hành. Trong game, người chơi được cung cấp chìa khóa của một con tàu vũ trụ để khám phá toàn bộ thiên hà bao gồm các hệ sao, mặt trăng và hành tinh. Với nhiều phe phái tham gia, những người bạn đồng hành kịch tính, cơ hội tự do xây dựng con tàu và khu vực riêng tại bất kỳ điểm nào trong cả thiên hà cùng nhiều tính năng hấp dẫn khác, Starfield xứng đáng là một trong những game nhập vai không gian đáng chơi nhất hiện nay.
Trong khi Starfield đang ngày càng đến gần thời điểm phát hành, một số người đã có linh cảm về việc độc quyền của tựa game đối với hệ sinh thái của Xbox do nó được sản xuất bởi studio Microsoft. Tuy nhiên, việc từ bỏ doanh số bán hàng tiềm năng trên PlayStation là một bước đi mạo hiểm đối với Xbox, những người đang phải vật lộn để củng cố dòng sản phẩm độc quyền AAA của mình. Tuy nhiên, sau khi Starfield phát hành, mọi mối lo ngại đã tan biến và game nhập vai không gian của Bethesda đã thu hút sáu triệu người chơi chỉ sau một ngày phát hành. Đây là thành tựu vô tiền khoáng hậu của Bethesda và đã giúp Starfield vượt qua một cột mốc quan trọng chỉ sau hai tuần kể từ khi ra mắt, bao gồm cả những người đã có quyền truy cập vào game sớm một tuần.
Trong thời đại của các gói dịch vụ, có thể khẳng định rằng một phần đáng kể trong số 10 triệu người chơi của Starfield đã chọn trò chơi này thông qua Xbox Game Pass. Mặc dù nó đã vượt qua Forza Horizon 5 của Xbox về doanh số bán lẻ và kỹ thuật số, nhưng nó vẫn chưa thể phá vỡ kỷ lục thu hút 10 triệu người chơi của Forza Horizon 5 chỉ trong vòng một tuần. Tuy nhiên, thành tích mới nhất của Starfield rất ấn tượng. Trong bối cảnh một số trò chơi trước đó của Bethesda Game Studios, Starfield đã vượt qua chúng. Fallout 3 phải mất đến bảy năm để đạt được con số 12 triệu người chơi, và The Elder Scrolls 4: Oblivion cần đến chín năm để đạt được con số chín triệu. Trong hơn một thập kỷ từ khi phát hành những tựa game cũ này, lịch sử phát triển của Bethesda đã phát triển cùng với Skyrim và Fallout 4, trở thành một studio RPG lớn đáng chú ý trên toàn cầu. Kết hợp với sự hỗ trợ của Game Pass, nhiều game thủ có cơ hội tiếp cận tựa game này hơn và không khó để thấy rằng Starfield đang đạt được nhiều thành công nhanh chóng.
Theo như những gì được biết, số lượng game thủ chơi Starfield đã tăng lên trong 2 tuần kể từ ngày phát hành. Tuy nhiên, The Elder Scrolls 5: Skyrim vẫn là sản phẩm được ưa chuộng nhất của hãng Bethesda với con số khủng khiếp lên đến 60 triệu bản được bán ra trong suốt 12 năm qua và trải qua nhiều thế hệ bảng điều khiển. Có thể cần phải đợi thời gian để xem liệu Starfield có thể vượt qua được kỷ lục đó hay không, nhưng việc đạt được một thành tựu như thế cũng là một bước tiến đáng kể.