PC/CONSOLE

Steam cải thiện chức năng ghi lại quá trình chơi game với công cụ Recording mới

Người dùng của Steam sẽ có thể ghi lại quá trình chơi game mà không cần phải sử dụng bất kỳ phần mềm hoặc phần cứng nào khác.

Phiên bản cập nhật mới nhất của Steam đã thêm vào công cụ ghi lại quá trình chơi game vô cùng mạnh mẽ và hữu ích. Điều này cho phép người dùng ghi lại, chỉnh sửa và chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời, hài hước hoặc những sai lầm khủng khiếp một cách dễ dàng trên cả máy tính và Steam Deck.

Khi Steam được ra mắt lần đầu vào năm 2003, ban đầu chỉ được sử dụng để cập nhật và mua các trò chơi của Valve như Half-Life 2. Tuy nhiên, sau 20 năm, Steam đã phát triển thành một nền tảng toàn diện với các tính năng như diễn đàn, mod, DLC, phát trực tuyến và chia sẻ hướng dẫn cũng như ảnh chụp màn hình với cộng đồng game thủ. Mới đây, Steam còn bổ sung một tính năng mới, đó là khả năng ghi lại quá trình chơi game một cách dễ dàng và thuận tiện.

Game Recording được công bố vào ngày 26 tháng 6, là một bộ công cụ và tính năng mới cho phép người dùng dễ dàng ghi lại quá trình chơi trong bất kỳ tựa game nào, ngay cả những trò chơi không phải trên Steam. Khi Steam mở và lớp phủ hoạt động, bạn có thể ghi lại quá trình chơi của bất kỳ trò chơi nào. Để sử dụng công cụ ghi và chỉnh sửa mới này, bạn cần tham gia nhánh Steam beta. Đơn giản mở menu Steam.

Valve đã phát hành công cụ này (mặc dù đang trong giai đoạn thử nghiệm) với nhiều tùy chọn hữu ích. Bạn có thể chọn Steam để tự động ghi lại khi chơi game, cũng như thiết lập giới hạn dung lượng cho video ghi lại. Khi đạt đến dung lượng giới hạn, Steam sẽ ghi đè lên các video đã ghi trước đó. Valve cho biết điều này có thể giúp bạn tạo ra các đoạn video - sử dụng công cụ chỉnh sửa cơ bản có sẵn trong Steam - từ những khoảnh khắc thú vị hoặc đơn giản chỉ để kiểm tra xem một NPC nói gì về một nhiệm vụ phụ.

Có một số trò chơi, hiện tại chỉ có DOTA 2 và Counter-Strike 2, cho phép thêm các điểm đánh dấu tùy chỉnh vào timeline trong quá trình chơi game, giúp việc dựng và cắt ghép clip trở nên đơn giản hơn. Một ưu điểm khác là các đoạn phim này sẽ không bị mắc kẹt trong Steam. Valve cho phép người dùng xuất bất kỳ clip hoặc bản ghi nào dưới dạng .mp4 mà có thể chỉnh sửa và thay đổi bằng phần mềm từ bên thứ ba. Người chơi thậm chí có thể chia sẻ clip với những người dùng Steam khác qua Chat hoặc mã QR. Họ cũng có thể gửi các clip ghi trên Steam Deck về PC để dễ dàng chỉnh sửa sau này.

Steam Game Recording là một trong số rất nhiều tiện ích giúp Steam trở thành trình khởi chạy và cửa hàng PC hàng đầu hiện nay với một lợi nhuận khổng lồ. Dễ hiểu tại sao nhiều game thủ yêu thích Steam đến vậy. Các đối thủ của Steam có vẻ cần phải cố gắng nhiều hơn để đuổi kịp sản phẩm của Valve. Để biết thêm thông tin về công cụ này, truy cập vào trang chính thức của Steam Game Recording: https://store.steampowered.com/gamerecording. KenhTinGame sẽ không ngừng cập nhật tin tức mới nhất về ngành game tại Việt Nam và trên thế giới. Để không bỏ lỡ, độc giả có thể:​

  • Hãy tham gia vào cộng đồng Xóm Mê Game trên Facebook ở đây.

  • Hãy thưởng thức những đánh giá video chất lượng từ KenhTinGame tại đây.

Cùng Chuyên Mục

Elden Ring DLC: Khu Vực Đáng Sợ, Ngựa Cũng Sợ Ra Mặt
PC/CONSOLE

Elden Ring DLC: Khu Vực Đáng Sợ, Ngựa Cũng Sợ Ra Mặt

Gần đây, một game thủ của Elden Ring đã phát hiện một khu vực kinh hoàng trong bản DLC mà thậm chí không thể gọi được chú ngựa Torrent.

Siêu phẩm hấp dẫn kết hợp giữa LMHT và PUBG: game Supervive
PC/CONSOLE

Siêu phẩm hấp dẫn kết hợp giữa LMHT và PUBG: game Supervive

Supervive là sản phẩm của TheoryCraft Games - một studio độc lập với đội ngũ thành viên từng làm việc tại Riot Games.

"Valve tri ân bom tấn hay nhất lịch sử do người gốc Việt tạo ra"
PC/CONSOLE

"Valve tri ân bom tấn hay nhất lịch sử do người gốc Việt tạo ra"

Game này đã nhận được sự tri ân từ Valve.

Farming Simulator 25: Trailer đầu tiên hé lộ
PC/CONSOLE

Farming Simulator 25: Trailer đầu tiên hé lộ

Thương hiệu game mô phỏng đời sống nông trại Farming Simulator đã công bố phần tiếp theo thông qua một đoạn trailer Cinematic mới, với hình ảnh đẹp mắt và hấp dẫn. Game này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người chơi với cách chơi gần gũi với cuộc sống nông thôn, đồng thời cung cấp trải nghiệm thú vị và mới lạ.

Nhà Phát Triển Stellar Blade Đánh Giá Tiềm Năng Đưa Game Lên PC
PC/CONSOLE

Nhà Phát Triển Stellar Blade Đánh Giá Tiềm Năng Đưa Game Lên PC

Sau khi gặt hái thành công lớn trên PlayStation 5, nhiều người mong đợi game Stellar Blade sẽ được phát hành trên PC. Hãng phát triển game Shift Up đã lắng nghe và hiểu được mong muốn này của cộng đồng game thủ.

Bom tấn MMO nổi tiếng chấm dứt, game thủ tiếc nuối
PC/CONSOLE

Bom tấn MMO nổi tiếng chấm dứt, game thủ tiếc nuối

Các game thủ đã quen thuộc với những cái tên sau đây.